Dự báo thời tiết 10 ngày tới (5 - 14/5): Nam Trung bộ và Nam bộ nắng nóng

(VOH) - Trong mười ngày tới (5-14/5), nhiều vùng trên cả nước có nắng. Riêng Nam Trung Bộ và Nam Bộ có nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều vùng trên cả nước có nắng trong vài ngày tới. Riêng Nam Trung Bộ và Nam Bộ có nắng nóng gay gắt.

Gần giữa tháng 5, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, một số nơi có mưa vừa, mưa to.

Tại Nam Bộ, áp thấp nóng phía tây phát triển trở lại mở rộng về phía đông thiết lập lại rãnh áp thấp vắt qua 24-27 độ vĩ bắc và bị nén về phía nam trong những ngày tới, trong khi áp cao cận nhiệt trên cao lấn tây trường gió tây nam tồn tại lên đến mực 3.000m. Vì vậy thời tiết của Nam Bộ chuyển xấu hơn, mưa dông dần gia tăng trên khu vực sau 24 giờ tới và xảy ra ở khoảng trên 1⁄2 diện tích vùng, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, sét. Nắng nóng thu hẹp trên khu vực. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ.

Dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Từ ngày mai thời tiết Nam Bộ chuyển xấu (Ảnh: SGGP)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Đêm ngày 5/5 và ngày 6/5, trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nắng nóng.
  • Ngày 7/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng.
  • Từ ngày 8/5 đến ngày 14/5 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 8 - 9/5 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Đông Bắc bộ

  • Đêm ngày 5/5 và ngày 6/5, đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày có mây, trời nắng.
  • Từ ngày 7/5 đến ngày 14/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng thời kỳ từ đêm 7/5 đến ngày 9/5 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Đêm ngày 5/5 và ngày 6/5, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt. Ngày 7/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. 
  • Từ ngày 8/5 đến ngày 14/5 có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ ngày 8 và ngày 9/5 có mưa rào và rải rác, ngày 10 và ngày 11/5 có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía Nam trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Đêm ngày 5/5 và ngày 6/5, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng. Gió nhẹ.
  • Ngày 7/5 và 8/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. 
  • Từ ngày 9 đến ngày 14/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 9 đến ngày 12/5, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Đêm ngày 5/5 và ngày 6/5, có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 7 đến ngày 11/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 9 và ngày 10 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 12 đến ngày 14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 

Khu vực Nam Bộ

  • Đêm ngày 5/5 và ngày 6/5, trời có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 7 đến ngày 11/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 9 và ngày 10 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 12 đến ngày 14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nhộn nhịp phân khúc xe gia đình giá rẻ - Từ cuối năm ngoái đến nay, các hãng ôtô đua nhau ra mắt những mẫu xe đa dụng (MPV) 7 chỗ giá rẻ, nhắm đến đối tượng khách hàng là những gia đình trẻ có thu nhập khá.

Giá cả thị trường hôm nay 5/5/2019: Đu đủ 13 ngàn đồng một kg - Đu đủ được bán với giá 13.000 đến 15.000 đồng/kg tại chợ Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh).

Giá vàng hôm nay 5/5/2019: Đà giảm kéo dài - Giá vàng thế giới phiên cuối tuần phục hồi nhẹ kéo giá vàng trong nước đảo chiều tăng trở lại. Nhưng vàng trong nước đã giảm 120.000 - 150.000 đồng/lượng so với trước kỳ nghỉ lễ 30/4.