Dự báo thời tiết 10 ngày tới (7–16/7): cả nước phổ biến hình thái ngày nắng, chiều và tối có mưa

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 7–16/9), Bắc Bộ và Trung Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng diện rộng. Sau ngày 9/7 Bắc bộ sẽ giảm nắng

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ từ ngày 09/7, nắng nóng có xu hướng dịu dần.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 07 đến ngày 09/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm 06 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, từ ngày 08/7 có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ chiều tối và đêm 09 cho đến ngày 13/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ chiều tối và đêm 14 cho đến ngày 16/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 07 cho đến ngày 09/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng đồng bằng và trung du có nắng nóng, từ ngày 08/7 có nắng nóng.

  • Từ chiều tối và đêm 09 cho đến ngày 13/7, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; từ ngày 12 có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 14 cho đến ngày 16/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm nay đến ngày 16/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ nay cho đến ngày 16/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm nay đến ngày 16/7, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng từ ngày 11 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 16/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

     


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm