Dự báo thời tiết 3 ngày tới (16/7 - 18/7): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, Nam Bộ tăng mưa

(VOH) - Trong ba ngày tới, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, Bắc Bộ nóng dần lên, trong khi đó Nam Bộ có thể sẽ mưa nhiều hơn.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Ngày mai (16/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở phía nam Sơn La, Hòa Bình và các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 34-37 độ C; Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Từ ngày 18/7, nắng nóng có khả năng mở rộng ra các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết 10 ngày tới, dự báo thời tiết 3 ngày tới, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay

Ngày mai, Hà Nội nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, chiều tối khả năng có mưa rào và dông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động yếu dần nên trong đêm nay và sáng sớm ngày mai (16/7) ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tại Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (16/7), trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2.0-4.0m. Biển động. 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 16/7 đến ngày 18/7, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Từ ngày 16/7 đến ngày 18/7, ngày nắng, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng. Một số nơi có mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 16/7 đến ngày 18/7, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Ngày 16/7, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Ngày 17/7 và 18/7, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác (tập trung ở phía Nam), trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 16/7 đến ngày 18/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 17 và 18/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 16/7 đến ngày 18/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 17 và 18/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 16/7 đến ngày 18/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo giá vàng tuần 15/7 – 21/7: Đừng quá chờ đợi ở vàng - Tuần lễ mới sẽ là một giai đoạn kiểm nghiệm cho sự tăng giá của vàng, khi thị trường chờ xem liệu giá có thể giữ trên 1.400 đô la một ounce trong dự kiến sẽ là một tuần tương đối yên ...

Giá cao su hôm nay 15/7/2019: Giá tại Tokyo đi ngang - Giá cao su thế giới hôm nay đi ngang do lo ngại nguồn cung thắt chặt hơn. Tuy nhiên, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung bất ổn đã hạn chế đà tăng giá này.

Thị trường chứng khoán 15/7/2019: Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm KCN, VN-Index giảm nhẹ - Phiên giao dịch chiều 15/7 tiếp tục diễn ra khá giằng co, giảm nhẹ.