Dự báo thời tiết 3 ngày tới (19/7 - 21/7): Trung Bộ còn nắng nóng, Bắc Bộ sắp qua đợt nắng

(VOH) - Trong 3 ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi trên 37 độ C. Các tỉnh Nam Bộ trong 1-2 ngày tới có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông nhiều nơi.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Ngày mai (19/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ.    

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết 10 ngày tới, dự báo thời tiết 3 ngày tới, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay

Khu vực Hà Nội ngày mai trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C (Ảnh: VTC)

Tại Nam Bộ, trong 1-2 ngày tới có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông nhiều nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ta, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (19/7), trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh ở vùng biển phía Nam: cấp 1.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 19/7 và 20/7, ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 21/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Ngày 19/7, ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng. Đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ chiều tối và đêm 19/7 đến ngày 20/7, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; riêng khu vực đồng bằng và trung du ngày có nắng nóng.
  • Ngày 21/7, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 19/7 đến ngày 21/7, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 19/7 đến ngày 21/7, có mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 19/7 đến ngày 21/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 19/7 đến ngày 21/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng.

Khu vực Hà Nội

  • Ngày 19/7 và ngày 20/7, ngày nắng nóng. Đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 21/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Biển Đông mưa gió mạnh, sóng cao do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (có thể mạnh lên thành bão), khu vực Đông Bắc Biển Đông sẽ có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 11; biển động mạnh.

Khánh Hòa: 4 anh em họ đuối nước khi tắm ao - Tỉnh Khánh Hòa vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 4 trẻ từ 5-7 tuổi là anh em họ tử vong.