Dự báo thời tiết 3 ngày tới 2-4/8: Bắc bộ mưa to đến rất to do ảnh hưởng của bão số 3

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Trung ương, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, ngày mai (2/8), Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to, nguy cơ ngập úng cục bộ trên nhiều tuyến phố.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết bắt đầu từ đêm nay, các tỉnh Bắc bộ có mưa do ảnh hưởng của bão số 3 (tên gọi quốc tế là cơn bão Wipha).

Đợt mưa to đến rất to do ảnh hưởng của bão số 3 này chia làm 2 giai đoạn, kéo dài cho đến hết ngày 4/8. Ở giai đoạn đầu tiên, mưa trong ngày hôm nay kéo dài cho đến hết ngày mai, sẽ tập trung vào khu vực các tỉnh đông Bắc bộ và Thanh Hóa. Sau đó, cùng với sự dịch chuyển về phía tây của cơn bão, mưa sẽ mở rộng và tập trung ở các tỉnh khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ và địa phận tỉnh Thanh Hóa

Cũng theo dự báo, đợt mưa ở các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ có lượng mưa phổ biến 100 - 300 mm/đợt, riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc bộ và Thanh Hóa, sẽ có mưa lên tới 200 - 400 mm/đợt.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 2 đến ngày 4/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 2 đến ngày 4/8, mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Qua ngày 4/8 mưa giảm dần.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 2 đến ngày 4/8, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, từ ngày 4 mưa giảm dần; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 2 đến ngày 4/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 2 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 3 đến ngày 4/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 2/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 3 đến ngày 4/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 2 đến ngày 4/8, có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau ngày 4/8 mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm