Dự báo thời tiết 3 ngày tới 20-22/8: Nam Trung Bộ duy trì nắng nóng, Bắc Bộ có mưa

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Trung ương, từ ngày 20/8 nắng nóng ở Bắc Bộ bắt đầu giảm dần, còn ở Trung và Nam Trung bộ nắng vẫn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày nữa.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500 đến 5.000m được thiết lập nên chiều tối và đêm nay (19/8) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 25-50mm, có nơi trên 70mm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (20/8) nắng nóng suy giảm ở khu vực Bắc Trung Bộ. Ở khu vực Trung và nam Trung Bộ nắng nóng có khả năng còn kéo dài từ 5-6 ngày tới.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/8 có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 21, ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/8, có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 20 đến ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/8, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 20 đến ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/8, có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 20 đến ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm