Dự báo thời tiết 3 ngày tới 21-23/5: Cả nước có mưa rào và dông rải rác

(VOH) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 21-23/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều nay đến sáng sớm ngày 22/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều nay đến sáng sớm 22/5 có lúc có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Từ nay đến 22/5 trên các sông suối khu vực vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ; nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp ở các khu vực trên.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Tàu thuyền neo đậu tại cầu tàu xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM tránh bão Tembin tháng 12-2017 - Ảnh: TTO

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 20 đến ngày 21/5, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 22 đến ngày 23/5, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Đêm 21, có mưa rào và dông vài nơi, từ gần sáng ngày 20/5 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 22 đến ngày 23/5, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ chiều 20 đến ngày 21/5 có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía Bắc cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 22 đến ngày 23/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 21 đến ngày 23/5, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh..

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 21 đến 23/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh..

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 21 đến 23/5, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ chiều ngày 20 đến đêm 21/5,  có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 22 đến ngày 23/5, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm