Dự báo thời tiết 3 ngày tới 26-28/7: Trung Bộ còn nắng nóng khoảng 3-4 ngày nữa

(VOH) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28-29/7.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày hôm nay (25/7), ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 34-37 độ. Dự báo: ngày mai (26/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28-29/7.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Trong 3 ngày tới, các tỉnh miền Trung tiếp tục có nắng nóng - Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 25 đến ngày 26/7, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông; sau mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 27 đến ngày 28/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 25 đến ngày 26/7, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, sau mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 27 đến ngày 28/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 25 đến ngày 26/7, Phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.
  • Từ ngày 27 đến ngày 28/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và có nơi có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 25 đến ngày 28/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 25 đến ngày 28/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh..

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 25 đến ngày 28/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh..

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm