Dự báo thời tiết 3 ngày tới 28-30/5: Từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ

(VOH) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 27-29/5, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 27-29/5, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày hôm nay (27/5) đến 29/5 có mưa rào và dông, riêng đêm nay và sáng mai (28/5) có khả năng mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 27 đến ngày 29/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 27 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 30/05 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 28 đến ngày 29/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 27 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; riêng khu vực vùng núi từ ngày 28 có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 30/5 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 27 đến ngày 29/5, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 30/5 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 27 cho đến ngày 28/05, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.
  • Từ ngày 29 cho đến ngày 30/05, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 28 cho đến 30/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 29, ngày 30/5 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 28 cho đến ngày 30/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 29, ngày 30/5 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 28 đến ngày 29/5, có mưa rào và dông; sáng ngày 28 mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 30/5 có mưa rào rải rác và có nơi có dông.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm