Dự báo thời tiết 3 ngày tới 30/4-02/05: Nam bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa

(VOH) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Nam bộ, đặc biệt là các tỉnh Đông Nam bộ đang trong thời kỳ nắng nóng vào những ngày tới

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 3 ngày tới, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén dịch dần xuống phía Nam nên ngày hôm nay (29/4), nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; riêng vùng núi Bắc và trung Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ 38-39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 01/5.

Thời tiết 3 ngày tới - nam bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 30/4 đến ngày 02/5, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. phần đông nam Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 29/4 đến ngày 01/5, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 02/5 có mưa rào và dông rải rác vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Ngày 30/04 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi có nơi có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 01 đến ngày 02/5, phía Bắc, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 01 có mưa rào và dông rải rác. Phía nam ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 30/4 đến ngày 02/5, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, phía nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 30/4 đến ngày 02/5, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 30/4 đến ngày 02/5, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm