Dự báo thời tiết 3 ngày tới (7/5 - 9/5): Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Hôm nay (6/5), do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén nên ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên và khu Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ 13h trưa nay phổ biến trong khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày mai (7/5), do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc dịch dần xuống phía Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ nay đến hết đêm 8/5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác (Ảnh: Kênh 14)

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới có mưa rào và dông rải rác. Thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 7/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng.
  • Ngày 8/5 và ngày 9/5 có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày nắng.

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Từ ngày 7/5 đến ngày 9/5, có mưa rào và dông vài nơi, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày nắng.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Ngày 7/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. 
  • Ngày 8/5 và ngày 9/5 có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Ngày 7/5 và ngày 8/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. 
  • Ngày 9/5, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 7/5 đến ngày 9/5 có mưa rào và dông rải rác. Riêng ngày 9 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 7/5 đến ngày 9/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 9 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Hà Nội

  • Ngày 7/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 
  • Ngày 8/5 và ngày 9/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Giá gas hôm nay 6/5/2019:  Tiếp tục khởi sắc - Giá gas hôm nay 6/5 tiếp tục tăng nhẹ nhờ lượng tồn kho gas duy trì thấp dưới mức trung bình 5 năm. Bên cạnh đó, thời tiết ấm áp tiếp tục là yếu tố gây áp lực lên giá cả.

Giá thép xây dựng hôm nay 6/5/2019: Giảm mạnh khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang - Giá thép hôm nay tăng do lo ngại về triển vọng thương mại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ tăng thuế quan đối với hàng hóa trị giá 200 tỉ USD của Trung Quốc.