Dự báo thời tiết 3 ngày tới (9/7 - 11/7): Bắc Bộ nắng nóng dịu dần, Trung Bộ vẫn nắng gắt

(VOH) - Tối và đêm mai (9/7), ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, trong khi đó ngày mai và nhiều ngày tới Trung Bộ và Nam Bộ vẫn phổ biến nắng nóng.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén dịch chuyển xuống phía Nam nên trong đêm nay ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ).

Từ tối và đêm mai (9/7), ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ) và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Ngày mai (9/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực đồng bằng tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ. 

dự báo thời tiết 3 ngày tới, dự báo thời tiết, thời tiết

Khu vực Hà Nội, ngày mai, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ từ ngày mai (9/7) nắng nóng có xu hướng dịu dần.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng; từ chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng; từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới (9/7 - 11/7): Trời nắng, thỉnh thoảng có dông - Accuweather dự báo trong 3 ngày tới (9/7 - 11/7), TPHCM buổi trưa nắng gắt. Trong ngày, thỉnh thoảng xuất hiện dông mưa.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (7–16/7): cả nước phổ biến hình thái ngày nắng, chiều và tối có mưa - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 7–16/9), Bắc Bộ và Trung Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng diện rộng. Sau ngày 9/7 Bắc bộ sẽ giảm nắng