Dự báo thời tiết hôm nay 9/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa dông lớn

(VOH) - Do ảnh hưởng của rãnh thấp kết hợp hội tụ gió trên cao, hôm nay 9/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa dông lớn.

Phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa vào hôm nay (Ảnh: Báo Giao thông)

Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ hôm nay là do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên kết hợp hội tụ gió trên mực 1.500 mét. Mưa dông vừa và to còn xảy ra ở vùng núi, nhiều khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.         

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ C, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên nóng đến 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ nắng đến trưa, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 35 độ C.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên trong hôm nay và ngày mai mưa rào buổi chiều còn tiếp tục xảy ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ.