Dự báo thời tiết ngày 30/12: Bắc Bộ lạnh, mưa nhỏ, Trung bộ mưa, Nam bộ nắng

(VOH) - Hiện nay (30/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; ở phía Đông Bắc Bộ đã có mưa và mưa nhỏ rải rác.

Dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, thời tiết Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất về sáng và đêm trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 11-14 độ C, ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm còn 8-10 độ C, vùng núi cao dưới 6 độ C.

Thời tiết Hà Nội có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này phổ biến 12-15 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 30/12: Bắc Bộ lạnh, mưa nhỏ, Trung bộ mưa, Nam bộ nắng voh.com.vn

Dự báo thời tiết ngày và đêm nay (Theo NCHNF)

Từ trưa và chiều nay (30/12), ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau từ chiều tối và đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.
Trong dịp Tết Dương lịch, miền Bắc rét, vùng núi có nơi rét đậm, khu vực núi cao rét hại nhưng trưa chiều mai, trời có thể giảm mây hửng nắng.

Từ ngày mai 31/12, thời tiết các tỉnh thuộc Trung Trung Bộ nhiều mây, có mưa rải rác; khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Thời tiết Nam Trung Bộ, ngày trời nắng; gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ tăng dần từ bắc vào nam, thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét, khu vực Trung Trung Bộ trời se lạnh. Trong khi đó, thời tiết Nam bộ ngày nắng, đêm không mưa. Đêm và sáng sớm trời se lạnh.