Dự báo thời tiết ngày mai 17/2: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, Nam Bộ nóng bức

(VOH) - Dự báo thời tiết ngày mai 17/2, mưa dông sẽ mở rộng ra toàn bộ các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Hiện nay (16/2), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi một khối áp cao lục địa di chuyển về phía Đông Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của hội tụ gió trên cao có xu hướng di chuyển từ Tây sang Đông nên từ chiều tối và đêm nay (16/2) ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác; trong ngày và đêm mai (17/2) mưa dông sẽ mở rộng ra toàn bộ các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, riêng ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh có nơi 50-100mm/24 giờ).    

Dự báo thời tiết ngày mai, Dự báo thời tiết

Thời tiết khu vực Hà Nội ngày và đêm mai (17/2) có mưa rào và có nơi có dông.

Chú ý: trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.  

Tại Nam Bộ, trong đêm nay và ngày mai, rãnh áp thấp phía bắc nối với áp thấp nóng phía tây tiếp tục bị nén xuống phía nam bởi một khối không khí lạnh tăng cường, lệch động. Sau đó, rãnh áp thấp này có xu hướng suy yếu và mờ dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng hạ trục xuống phía nam.

Do đó, trong ngày mai tình trạng nắng nóng vẫn còn xảy ra ở các tỉnh miền Đông và TPHCM với nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-36 độ, nhưng sau đó sẽ thu hẹp cả về phạm vi lẫn cường độ, và chỉ còn xảy ra cục bộ.

Tổng cục Đường bộ kiểm tra đột xuất thu phí tại trạm Dầu Giây - Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục sẽ tiến hành kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây từ ...

Việt Nam lên tiếng về việc tàu hải quân Mỹ đi qua quần đảo Trường Sa - Ngày 15/2/2019, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tàu hải quân Hoa Kỳ vừa qua đã đi qua khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu ...