Dự báo thời tiết TPHCM 7/3: Hôm nay trời nắng to

(VOH) - Trang Accuweather dự báo thời tiết, TPHCM hôm nay sẽ nắng to, chỉ số UV  vào buổi trưa lên mức cực độ, người dân không nên ra đường vào thời điểm này.

TPHCM đang bước vào cao điểm nắng nóng. Nhiệt độ tại TPHCM hôm nay dao động từ 25 – 35 độ C. Chỉ số UV ở mức cực độ - mức 11, vượt ngưỡng an toàn.

Ở mức này tia cực tím có thể gây tai biến về mắt khi không đeo kính bảo hộ. Các tế bào bao bọc mắt có thể bị phá hủy do tia nắng, nhất là khi phản chiếu dội lên từ mặt xi măng, cát hay nước.

Ngoài ra, cực tím trong ánh sáng mặt trời có thể phá hủy các tế bào da. Sự phá hủy này có thể dẫn đến bệnh dày sừng ánh nắng và tiến triển thành ung thư tế bào gai. 

dự báo thời tiết TPHCM, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, , thời tiết TPHCM hôm nay, tia cực tím, tia UV

Những ngày nắng nóng, đừng ra đường vào buổi trưa (Ảnh: LH)

Do đó, trong những ngày nắng nóng này, người dân nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều vì những tia nắng lúc này thường gắt và có hại, ảnh hưởng xấu đến làn da, tăng nguy cơ ung thư da.

Nếu phải ra ngoài đường trong thời tiết nắng nóng nên sử dụng kem chống nắng và đeo kính râm để bảo vệ mắt, mặc quần áo dài, sáng màu... 

>>> Phòng nhiễm tia cực tím gây hại cho da trong những ngày nắng nóng

>>> Cách đơn giản chống tia cực tím