10 địa điểm du lịch Nhật Bản năm 2019 nổi bật nhất

(VOH) - Những địa điểm đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản năm 2019 sẽ khiến bạn không thể quên.

Dạo chơi trong một khung cảnh thiên nhiên độc đáo. Khám phá những cách sống trong văn hóa truyền thống và hiện đại. Những điểm đến nổi bật ở Nhật Bản trong năm 2019 sẽ làm trải nghiệm du lịch của bạn thêm mới mẻ. 

Phía tây tỉnh Shizuoka

Ngắm nhìn những bãi biển trên bán đảo Izu và những chân đồi quanh núi Phú Sĩ.

Bạn sẽ được đắm mình trong một không gian rộng lớn với suối nước nóng màu xanh thẫm vô cùng đẹp mắt và thưởng thức khung cảnh tươi mát của những “cánh đồng trà bất tận” trải dài đến tận chân trời.

Shizuoka chính là nơi sản xuất ra một nửa số trà xanh ở Nhật Bản. Khám phá văn hóa trà ở đây thật sự là một sự trải nghiệm mới mẻ, nhấm nháp một ly matcha và ngắm nhìn cảnh vật tuyệt vời bao bọc núi Phú Sĩ cao ngất. 

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-0

Ngoài ra, ở khu vực phía tây nam còn có trung tâm Hamamatsu, thành phố lớn nhất Shizuoka, lối vào tàu cao tốc, và cả những cuộc đua thuyền tốc độ, một trong những môn thể thao duy nhất được phép đặt cược ở Nhật Bản! 

Nếu bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để khiến bạn “xách balô lên và đi” thì món bánh xếp gyoza truyền thống và các món ăn Nhật Bản khác có lẽ sẽ làm bạn thích thú và muốn lập tức thử ngay văn hóa ẩm thực độc đáo ở khu vực này. 

Và chưa hết, gần thành phố Fukuroi sẽ diễn ra một số trận World Cup bóng bầu dục năm 2019. Khi du lịch tới Hamamatsu, bạn cũng có thể vào tham quan Sân vận động Toyota (90 phút đi bằng ô tô từ tỉnh Aichi) để được thưởng thức nhiều trận đấu bóng bầu dục trực tiếp. 

Đừng bỏ lỡ:

Hãy ghé thăm một số khu vực lễ hội mùa hè tuyệt nhất ở Shizuoka, bao gồm màn bắn pháo hoa khổng lồ bên bờ biển Fukuroi và lễ hội rước dương vật nổi tiếng Nhật Bản. Dọc theo tuyến đường sắt Oigawa, bạn sẽ bắt gặp làn nước trong xanh từ thung lũng Sumatakyo và phía nam của thung lũng này là những cánh đồng trà xanh bắt nguồn từ suối nước nóng Kawane. 

Thời điểm nên đi:

Tháng Sáu đến tháng Tám là lúc thời tiết nóng nhất, nhưng các lễ hội vào ban đêm sẽ vô cùng sôi động và náo nhiệt. Hoặc ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn trên đồi cát Nakatajima của ánh bình minh đầu tiên vào năm mới. Nếu muốn thưởng thức các trận đấu bóng bầu dục hấp dẫn, thì thời điểm thích hợp nhất là từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Bán đảo Boso, tỉnh Chiba

Phía nam bán đảo tỉnh Chiba sẽ thỏa mãn sở thích chụp ảnh của bạn.

Những bãi biển rộng lớn, cùng với hang động và các địa điểm sang trọng nằm rải rác khắp bán đảo mộc mạc, trải dài từ Vịnh Tokyo đến tận Thái Bình Dương. Những khu nghỉ dưỡng bên bờ biển ở Minami Boso chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một mùa hè tuyệt vời.

Nhờ những cơn sóng lớn trên Thái Bình Dương mà bãi biển Ichinomiya sẽ là nơi tổ chức cuộc thi lướt sóng đầu tiên tại thế vận hội Olympic Tokyo 2020. 

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác mạnh hoặc muốn tìm đến một nơi linh thiêng, núi Nokogiri sẽ là địa điểm dành cho bạn. Hãy thử cảm giác leo lên vách núi dựng đứng hay ghé thăm tượng Phật đá lớn nhất Nhật Bản. 

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-1

Khi đến trung tâm Boso, bạn sẽ được bắt trọn những khoảnh khắc mạo hiểm rừng rậm và khám phá hang động Kameiwa. Nơi đây thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến để tận mắt chứng kiến và ghi lại ​​những khung cảnh ảo diệu và huyền bí, không khác gì trong phim hoạt hình của hãng Studio Ghibli (chẳng hạn bộ phim Công chúa Mononoke).

Đừng bỏ lỡ:

Chiba có một số khu vực là nơi lướt sóng “số 1” Nhật Bản, nằm ở bờ phía đông của bãi biển Ichinomiya hay bãi biển Onjuku, cùng với hải sản và sushi cực kỳ tươi ngon. Vào tháng 9 hàng năm, Lễ hội Ohara Naked Man sẽ diễn ra ở Chiba. Hãy thỏa sức hòa mình cùng không khí hoang dã nhưng vẫn đậm chất truyền thống tại lễ hội. 

Thời điểm nên đi:

Để trải nghiệm lướt sóng và bơi lội, bạn nên đi từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8. Vào mùa xuân hoặc mùa thu là thời gian lý tưởng để đi tản bộ và ngắm cảnh vật vô cùng đẹp tại hang Kameiwa.

Tsuruoka, tỉnh Yamagata

Tsuruoka sẽ khiến bạn “lạc lối” trong không gian tách biệt. 

Là xu hướng “du lịch đen” mới (du lịch mạo hiểm tìm hiểu về cái chết hoặc thảm họa), các xác ướp ở Tsuruoka đều là xác của những nhà tu hành ở đây, họ được giữ trong các ngôi đền linh thiêng và đã tồn tại rất lâu. 

Những vị “Phật sống” này là một phần trong sự khởi đầu của những báu vật và quan điểm kỳ lạ về văn hóa truyền thống Nhật Bản ở thành phố phía bắc này, nơi có thời tiết nóng bức vào mùa hè và tuyết rơi dày vào mùa đông.

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-2

Bạn có thể xem một “maiko” truyền thống (geisha tập sự) biểu diễn tại quán trà Somaro vào Thời kỳ Edo, nằm phía bắc Tsuruoka dọc theo Bờ biển Nhật Bản. 

Hoặc trải nghiệm cách sống truyền thống và bắt đầu đi hành hương để tìm hiểu về cái chết và sự tái sinh ở vùng núi huyền bí Dewa Sanzan, cùng với những truyền thống có từ hơn trăm năm. Tại đây, khách du lịch có thể nghỉ ngơi ở những ngôi nhà trong đền và thử cuộc sống của một “yamabushi” (linh mục núi).

Đừng bỏ lỡ:

Ẩm thực và rượu sake độc ​​đáo của Tsuruoka. Đặt một tour du lịch hướng dẫn có “yamabushi” thông qua trung tâm du lịch thuộc khu vực Dewa Sanzan hoặc các công ty du lịch tư nhân.

Thời điểm nên đi:

Cuối tháng 4 đến đầu tháng 7 là lúc thời tiết ôn hòa nhất, nếu muốn gặp một “yamabushi”, chắc chắn bạn sẽ muốn đi trong khoảng tháng 6 đến tháng 10.

Tỉnh Mie

Tỉnh Mie đem đến vô vàn cảm xúc với những khung cảnh đầy lãng mạn và những con hàu biển tươi nhất.

Điểm đến số 1 ở Mie là khu phức hợp đền thờ Ise Jingu, được coi là ngôi đền linh thiêng nhất Nhật Bản. Với hàng loạt bờ biển nối tiếp nhau, tỉnh Mie rất giàu hải sản và có nhiều cảnh quan du lịch ven biển. Trong năm 2019, tỉnh Mie hứa hẹn sẽ đem đến một vài bất ngờ dành cho du khách. 

2019 là năm kỷ niệm thứ 65 của Kaiju, hoặc có lẽ bạn sẽ cảm thấy quen thuộc hơn với tên tiếng Anh: Godzilla! Bộ phim Godzilla: King of the Monsters, sẽ được phát hành trong năm nay và đồng thời là bộ phim thứ 35 được nhượng quyền sản xuất. 

Có một điều có thể bạn chưa biết, các phần của tác phẩm kinh điển Godzilla bản gốc năm 1954 đã được quay gần như toàn bộ tại Toho Studios ở Tokyo, ngoại trừ các cảnh trên “Đảo Odo”, tọa lạc tại thành phố Toba thuộc bờ biển trung tâm tỉnh Mie, gần lối vào Vườn quốc gia Ise-Shima.

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-3

Nếu bạn đam mê tốc độ, đừng bỏ lỡ Giải đua xe Công thức 1 Nhật Bản 2019 tại Suzuka Circuit, đường đua hàng đầu Nhật Bản, từ ngày 10/10 đến 13/10 ở phía bắc tỉnh Mie. 

Và cũng đừng quên nền văn hóa nhạc pop hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng Nagashima Resort, cùng lễ hội ánh sáng mùa đông tuyệt vời tại công viên Nabana no Sato và chơi tàu lượn siêu tốc dài nhất thế giới tại công viên giải trí nổi tiếng Nhật Bản, Nagashima Spa Land.

Đừng bỏ lỡ:

Du lịch khám phá tâm linh dọc theo các tuyến đường hành hương cổ Kumano Kodo đi qua miền nam Kansai. Sách hướng dẫn du lịch sẽ giúp bạn đi thẳng đến tỉnh Wakayama và 3 ngôi đền Kumano, nhưng về phần thuộc tỉnh Mie, tuyến đường Iseji, sẽ mang đến cho bạn cảm giác của một cuộc hành trình đầy thách thức.

Thời điểm nên đi:

Đến Mie từ tháng 11 đến tháng 3 để được thưởng thức hàu tươi trên bờ biển Uramuracho, thuộc thành phố Toba. Xem màn trình diễn ánh sáng ở công viên Nabana no Sato, một trong những màn trình diễn ánh sáng lớn nhất và hoành tráng nhất tại Nhật Bản từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 5. 

Đường mòn ven biển Michinoku

Cùng đi bộ và khám phá con đường nằm dọc theo bờ biển đông bắc Thái Bình Dương của Nhật Bản.

Kéo dài từ tỉnh Aomori đến tỉnh Fukushima, đường mòn Michinoku còn có cả trang web nhằm đảm bảo du khách có thể tìm thấy những thông tin cần thiết khi muốn đến đây du lịch. “Con đường giữa thiên nhiên” thuộc khu vực Tohoku này sẽ là nơi lý tưởng để “đưa nhau đi trốn” khỏi cuộc sống hiện đại.

Tuyến đường này là một phần trong nỗ lực khôi phục các thị trấn và thành phố dọc theo đoạn đường dài 700km bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất và sóng thần Đại Đông Nhật Bản năm 2011. 

Một trong những khu vực bị ảnh hưởng là Ishinomaki, một thành phố ở phía đông Sendai nằm dọc theo đường mòn, nơi đã có 3.000 người thiệt mạng trong vụ thảm họa.

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-4

Đường mòn gồ ghề này sẽ đưa bạn đến rất nhiều địa điểm thú vị như làng chài địa phương, những khu rừng rậm bạt ngàn, hay những thác nước kỳ ảo.   

Đừng bỏ lỡ:

Tham quan sân vận động mới được xây dựng ở Kamaishi, tỉnh Iwate, nơi sẽ tổ chức hai trong số các trận đấu bóng bầu dục World Cup 2019, cũng như ngắm nhìn “Cây Thông Kì Diệu” chịu đựng được sóng thần và đã trở thành một biểu tượng của sự khôi phục, gợi nhắc về ý chí kiên định của người dân Nhật Bản.

Thời điểm nên đi:

Rất nhiều khu vực của đường mòn được mở cho du khách tới tham quan vào năm 2019. Mỗi đoạn đường sẽ có bản đồ riêng, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để đến đây sẽ phụ thuộc vào từng vị trí tham quan.

Koshu, tỉnh Yamanashi

Chào mừng đến với “xưởng” sản xuất rượu vang ở Nhật Bản

Nếu “rượu vang là tác phẩm nghệ thuật duy nhất bạn có thể uống”, thì sự kết hợp hài hòa của rượu vang cùng ẩm thực Nhật Bản sẽ tạo ra một kiệt tác ở nơi này. 

Thành phố Koshu (bao gồm trung tâm trồng nho Katsunuma) sản xuất khoảng 30% rượu vang nội địa Nhật Bản. Rượu Koshu đang được công nhận và khiến các nhà phê bình ẩm thực quốc tế gọi rượu vang Nhật Bản là một trong những sự phát triển nhanh nhất trên thị trường đồ uống toàn cầu trong thế kỷ 21.

Rượu vang nhẹ nhàng tinh tế là một “kiệt tác” ở Koshu, đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện lớn liên quan đến rượu vang, suối nước nóng, những quán cà phê và “minshuku” (nhà trọ kiểu Nhật) độc đáo. Tham quan và nếm thử rượu ngon của gần 100 nhà máy rượu vang ở thung lũng tỉnh Yamanashi, nằm trọn trong những vườn nho rộng lớn.

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-5

Đừng bỏ lỡ:

Hãy thưởng thức tất cả các loại rượu vang tại Lễ hội nho và lửa Katsunuma vào thứ bảy đầu tiên của tháng 10. Nếu thời tiết đẹp, bạn có thể tìm thấy một nơi rất đặc biệt để ngắm núi Phú Sĩ, bằng cách đi xe buýt hoặc taxi lên núi Daibosatsu (2.057 mét), sau đó leo lên đỉnh núi. 

Thời điểm nên đi:

Mùa xuân là lúc hoa anh đào và hoa đào nở rộ khắp Koshu. Vào tháng 10 và tháng 11 là thời gian thu hoạch nho. Nhưng dù đến vào thời điểm nào, bạn vẫn có thể thưởng thức rượu vang quanh năm ở khu vực này.

Shodoshima, tỉnh Kagawa

Một hòn đảo yên tĩnh với khung trời Địa Trung Hải ngay tại Nhật Bản

Shodoshima thu hút sự chú ý trong năm nay vì là một trong những hòn đảo nằm giữa thiên nhiên xinh đẹp, nơi tổ chức Lễ hội Nghệ thuật Setouchi 2019. 

Nếu đi phà đến các đảo nhỏ Shikoku (một trong những khu vực hoang sơ nhất của Nhật Bản), bạn có thể trải nghiệm sự kiện diễn ra ba năm một lần này trong một không khí rất đặc biệt. Chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật được xây dựng ngoài trời từ các nhà sáng tạo trên khắp thế giới, bao gồm cả danh họa tài ba người Nhật và được xem như một hiện tượng trong giới nghệ thuật, Yayoi Kusama.

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-6

Bên ngoài sự kiện, trên hòn đảo lớn thứ hai ở biển nội địa Seto, mang đến phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với ruộng bậc thang, đỉnh núi đá và hoàng hôn ngả vàng phía chân trời. 

Tất nhiên, không khí Địa Trung Hải độc đáo ở trên đảo còn cho phép bạn trải nghiệm một khía cạnh khác của văn hóa Nhật Bản, bằng cách ẩn mình sau những lùm ô liu, và hồi tưởng lại một cảnh nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình “Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki”.

Chưa hết, “Con đường Thiên thần” sẽ đưa bạn đến nhiều cảnh đẹp khác, và đừng quên nếm thử kem đậu nành mát lạnh, đặc sản của khu vực này.

Đừng bỏ lỡ:

Lễ hội Nghệ thuật Setouchi sẽ diễn ra vào ba thời điểm trong năm. Mùa xuân: 26/4 đến 26/5. Mùa hè: 19/7 đến 25/8. Mùa thu: 28/9 đến 4/11.

Thời điểm nên đi:

Du lịch hè đến Shodoshima để tận hưởng không khí ở bãi biển Địa Trung Hải kiểu Nhật, chèo thuyền kayak, tham quan bằng du thuyền và đi xe đạp. Mùa thu sẽ là khoảng thời gian thích hợp để ngắm khung cảnh trải dài trên biển và tản bộ dưới những tán lá phong tại Hẻm núi Kankakei ở trung tâm hòn đảo.

Daikanyama, Tokyo

Khu phố xầm uất vào ban đêm ở Tokyo.

Daikanyama là một khu phố nhộn nhịp nổi tiếng, tọa lạc ở Shibuya. Đến Nhật Bản mà không một lần tham quan thủ đô Tokyo thì quả là một thiếu sót lớn. Hãy dành một buổi chiều dạo chơi tại khu vực này, để cảm nhận không khí sôi động ở Tokyo với những con đường tấp nập người đi bộ và các quán cà phê nghệ thuật đặc sắc. 

Ngoài vẻ ồn ào, Shibuya cũng có một mặt rất yên tĩnh với nhiều quán cà phê và cửa hàng bánh ngọt sang trọng. Daikanyama (hoặc Daikanyama-cho) cùng các phố đi bộ ở khu Sarugaku-cho rất xứng đáng để bạn khám phá. Việc di chuyển đến đây từ nhà ga Shibuya cũng rất thuận tiện và bạn sẽ có cơ hội đi bộ băng qua Giao lộ Shibuya đông đúc nhất thế giới.

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-7

Đừng bỏ lỡ:

Hãy đi dạo đến Daikanyama và ngang qua cao ốc Shibuya Stream, nằm dọc theo lối đi sông Shibuya. Đến tham quan T-site vào ban ngày - một trong những nhà sách đẹp nhất thế giới. Vào buổi tối, hãy ghé thăm sân thượng ngoài trời Spring Valley Brewery hoặc các quán bar địa phương để thưởng thức những cốc bia thủ công mát lạnh.

Thời điểm nên đi:

Bạn có thể đến Daikanyama vào bất kỳ thời gian nào, nhưng nếu muốn ngắm hoa anh đào tại Công viên Saigoyama thì nên đi vào mùa xuân. Một địa điểm tham quan thú vị khác dành cho du khách ở Daikanyama là đài quan sát công cộng,  rộng 3.000 mét vuông, nằm ở tòa tháp Shibuya Scramble Square. 

Thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka

Thành phố mở ra thời kỳ phát triển của Nhật Bản.

Sự tập trung vào truyền thống đôi khi làm lu mờ những gì ở hiện tại. Với dân số khoảng 1,5 triệu người, sự đa dạng, sôi nổi của Fukuoka cùng với sự cởi mở của người dân ở khu vực phía nam Kyushu này, chính là động lực cho sự phát triển hiện đại và xu hướng ủng hộ việc phá vỡ những quan điểm xã hội bảo thủ ở Nhật Bản.

Là một trong những thành phố thân thiện nhất ở Nhật Bản và có một cộng đồng LGBTQ đông đảo, đây là thành phố lớn nhất và là một trong số ít các thành phố công nhận hôn nhân đồng tính. Nhưng không như cuộc sống về đêm sôi nổi của cộng đồng LGBT ở khu Tokyo và Osaka, khu Sumiyoshi ở Fukuoka vẫn còn khá im ắng. 

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-8

Ở thành phố Fukuoka thân thiện, du khách có thể nếm thử món mì ramen tonkotsu ngon nổi tiếng. 

Đây cũng là một trong những thành phố chủ trì cho các cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh G20, nhờ vào năng lực của những doanh nghiệp startup ở khu vực này, các nhà đầu tư nước ngoài có thể thuận lợi kinh doanh. Việc này sẽ giúp Fukuoka phát triển nhiều tiềm năng du lịch hơn. 

Đừng bỏ lỡ:

Tham gia lễ hội Hakata Gion Yamakasa chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng thích thú. Đi đến quận Hakata, Fukuoka để thưởng thức vô số loại mì ramen tại các quán ăn ở đây.

Thời điểm nên đi:

Tháng 2, tháng 3 là khoảng thời gian cao điểm nhất vì thời tiết mùa đông ở Fukuoka không quá lạnh, nên rất thuận lợi để ngắm hoa anh đào. Tháng 7 là mùa của lễ hội nếu bạn thích không gian náo nhiệt. Còn nếu muốn ngắm một Fukuoka yên bình, thanh tĩnh thì nên đến đây vào mùa thu, đặc biệt là tháng 10. 

Tỉnh Tottori

Chốn du lịch dành cho những ai có tâm hồn ưa mạo hiểm hoặc yêu thích manga và anime. 

Năm 2019, tỉnh Tottori được công nhận là một “điểm đến mạo hiểm” của người Hồi giáo. 

Công ty du lịch có trụ sở tại Tokyo, H.I.S. hiện đã có gói tour du lịch “tự túc” đến Tottori và một công ty du lịch khác có trụ sở tại Canada là G Adventures, cũng sẽ tổ chức các chuyến tham quan đến những cồn cát khổng lồ ở Tottori cho tour du lịch Nhật Bản năm 2019.

Mặc dù là một trong những nơi thu hút ít ​​khách du lịch nước ngoài, theo số liệu thống kê từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, tỉnh Tottori đang vươn lên trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn năm 2019, bên cạnh “Cung đường vàng” huyền thoại.  

Du lịch của tỉnh này được thúc đẩy một phần là nhờ vào việc quảng bá bằng Tiếng Anh cũng như danh tiếng vốn có. 

Vào cuối năm 2018, một người dẫn chương trình trò chuyện đêm khuya ở Mỹ đã nhắc tới tỉnh Tottori cùng với chủ đề manga về “Conan Town” trên chương trình của mình và thậm chí còn quay phim ở đó. 

voh.com.vn-du-lich-nhat-ban-9

Tottori cũng nổi tiếng hơn khi là “thiên đường cua” đắt nhất thế giới hiện nay - với mức giá khoảng 17.000 đô la - vậy là đủ biết hải sản ở đây ngon tới mức nào, đặc biệt là cua tuyết.

Tuy sự thu hút du lịch đến nơi này có thể sẽ không kéo dài, nhưng văn hóa nhạc pop và ẩm thực địa phương độc đáo ở Tottori là một điểm hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách. 

Ngoài ra, những chuyến hành hương đến núi Nageire-do, đi xe đạp lốp to, chơi dù lượn, trượt cát trên cồn cát lớn nhất Nhật Bản, hay chèo thuyền kayak qua các thành đá dọc theo công viên địa chất bờ biển San’in và khám phá khu trượt tuyết chết chóc trên núi Daisen, một trong 100 ngọn núi cao nhất của Nhật Bản, chắc chắn sẽ tạo cho bạn những ấn tượng sâu sắc. 

Nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm cuộc sống ở nơi thôn quê ấm áp, phía đông của thành phố Tottori chính là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh núi non đẹp như tranh vẽ ở Wakasa và dùng bữa với những loại rau quả trên núi tại một trong những nhà hàng tuyệt vời nhất Nhật Bản, Mitakien.

Đừng bỏ lỡ:

Cuộc diễu hành đuốc lửa đặc sắc trong lễ hội khai mạc mùa hè Natsuyama diễn ra tại Núi Daisen vào cuối tuần đầu tiên của tháng 6. Hay tham quan Vương quốc Manga Tottori cũng như Bảo tàng mỹ thuật cát Kurayoshi.

Thời điểm nên đi:

Từ tháng 12 đến tháng 3, du lịch trên đường hành hương núi Nageire-do thường khá khó khăn vì đường đi ẩm ướt và trơn trượt. Nhưng nếu đến cồn cát thì từ đầu tháng 11 là rất thích hợp. Hay tham gia những môn thể thao tuyết, có thể du lịch đến đây từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 4.

Khai mạc Lễ hội Nhật Bản - Việt Nam lần thứ 6 tại TPHCM(VOH) – Sáng 19/1, tại Công viên 23/9, Lễ hội Nhật Bản - Việt Nam lần thứ 6 khai mạc với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau”, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước tham quan.
Washoku, văn hóa ẩm thực giúp người Nhật sống thọ nhất thế giớiWashoku là văn hóa ẩm thực truyền thống của Nhật Bản khởi sinh từ nguyên liệu thực phẩm bản địa, kết tinh suốt hàng nghìn năm.