10 điều thú vị cho chuyến du lịch Bangkok, Thái Lan trọn vẹn

(VOH) - Sự náo nhiệt và phát triển nhanh chóng của Bangkok đã thu hút nhiều du khách tò mò về thủ đô này. Vậy những trải nghiệm nào bạn nên thử qua khi đến Bangkok, Thái Lan? Hãy xem bài viết này nhé.

Bangkok – một thủ đô của Thái Lan mang nét đẹp quyến rũ, náo nhiệt, và một chút gì đó hào nhoáng so với những nơi khác. Đó cũng là lý do tại sao đây là nơi nhiều du khách lựa chọn đặt chân đến thăm thú đầu tiên mỗi khi du lịch tại Thái Lan hoặc các nước trong khu vực châu Á. Và dưới đây là 10 điều thú vị bạn sẽ muốn trải nghiệm khi đến thủ đô Bangkok của Thái Lan.

  1. Dạo quanh Bangkok bằng xe đạp và thuyền đuôi dài

Một trong những điều thú vị bạn có thể làm ở Bangkok đó là đạp xe dạo quanh để khám phá những điều mới mẻ. Khám phá những con hẻm nhỏ, vùng ngoại ô, những khu chợ, khu phố Tàu, những ngôi đền thờ và dạo quanh những con kênh đào gói gọn chỉ trong 5 tiếng đồng hồ.

Hầu hết thời gian bạn sẽ cùng chiếc xe đạp băng qua những con kênh của Bangkok trên một chiếc thuyền dài và ngắm nhìn cảnh đẹp của thủ đô. Tiếp đến, bạn có thể trải nghiệm một bữa ăn trưa đậm chất Thái tại một nhà hàng địa phương.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh1

Cùng trải nghiệm đi thuyền đuôi dài vòng quanh khám phá Bangkok (Nguồn: Internet) 

Nổi tiếng là thành phố “Venice của phương Đông”, Bangkok có hệ thống kênh rạch chằng chịt chạy dọc các con sông, nơi tập trung rất nhiều ngôi nhà gỗ của người Thái gần đó. Và một điều thú vị là các con kênh chạy dọc và xuyên suốt cả thành phố, kết nối cả Bangkok lại với nhau; vậy nên, như đã nói ở trên, bạn không cần phải đạp xe trong suốt chuyến đi đâu.

Nổi tiếng ở đây có con kênh Thonburi tuyệt đẹp như tranh vẽ vậy, ngoài ra lượng khách du lịch không nhiều. Vậy nên là bạn hãy đặt một tour tham quan bằng thuyền đuôi dài để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó và thành phố Bangkok này nhé.

  1. Đi xe tuk-tuk thăm thú thành phố

Nhắc đến Thái Lan, ta không khỏi liên tưởng đến phương tiện phổ biến và đặc thù của đất nước này – xe tuk-tuk. Ngồi trên những chiếc xe như vậy mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị và ‘mạo hiểm’. Tài xế sẽ chở bạn đi từ điểm A đến B chỉ trong vài phút, lượn lẹo từng ngóc ngách giữa dòng xe cộ đang đông đúc.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh2

Những chiếc xe tuk- tuk có trên mọi nẻo đường và con phố của Bangkok (Nguồn: Internet)

Hết sức lưu ý khi bắt xe tuk-tuk tại Thái. Giả như bạn muốn bắt xe tuk-tuk đi từ đền Benchamabophit và thả bạn ở điểm phà qua đền Arun. Mất khoảng 20 phút để đến được nơi và bạn nên mặc cả từ 100 đến 200 baht Thái (75,000 – 150,000 đồng) trước khi lên xe để tránh bị “thách giá” nhé.

Các tài xế lái xe tuk-tuk tỏ ra rất kiên quyết đối với việc mặc cả tiền xe. Vậy nên, trong trường hợp không thể đồng ý một mức giá hợp lý, thay vào đó bạn hãy bắt 1 chiếc Grab taxi.

  1. Dạo chơi tại các khu chợ phá cách và tân thời

Bangkok từ lâu đã nổi tiếng với nhiều khu chợ sầm uất nhất. Từ những khu chợ nho nhỏ trong các con hẻm nhỏ và khuất của thành phố đến những khu chợ “tân thời” mang phong cách hipster sầm uất, bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ về nó mỗi lần dạo quanh thành phố này. Các khu chợ ở đây loại nào cũng có đủ từ những khu chợ nhỏ đến những khu chợ lớn và tấp nập người.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh3

Chợ đường sắt Maeklong - Khu chợ độc nhất vô nhị tại Bangkok (Nguồn: Internet)

Nào là chợ rau củ lớn nhỏ, quầy hàng quần áo thời trang, quà lưu niệm và quầy thức ăn đều có cả với số lượng lên đến hơn 2000 quầy hàng như vậy. Và để biết xem chợ đó có tốt hay không thì cứ nhìn vào lượng người dân đại phương tới đó là được. Vì người Thái rất thích việc đi vòng vòng vào các khu chợ để mua hàng, trong khi phần lớn người dân sống tại Bangkok lại là người Thái nên một khu chợ tốt là một khu chợ tập trung nhiều dân địa phương.

  1. Thưởng thức các món ăn Thái 

Hãy ghé ngay vào một khu chợ ăn uống hay một cửa hàng thức ăn bên đường để thưởng thức các món ăn ngon của Thái. Có rất nhiều món bạn muốn thử có thể kể đến như: cà ri, pad Thái, gỏi xoài xanh cay cay, gà xào hạt điều và nhiều món ăn khác nữa. Hãy tự mình trải nghiệm hết những tinh hoa ẩm thực của Thái Lan trong suốt chuyến đi đến Bangkok nhé.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh4

Tại Bangkok, không thiếu những nhà hàng hay sạp hàng bán các món ăn Thái hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Có một mẹo nho nhỏ cho các bạn, tùy vào độ hot của khu vực đó, giá bữa ăn có thể rất khác nhau. Hãy sẵn sàng trả  40 – 120 baht Thái (tương đương 25,000 – 75,000 đồng) cho một bữa ăn và thêm 250 baht Thái (khoảng 158,000 đồng) cho một con cá nướng.

Ăn xong nên ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy khát chứ nhỉ. Sinh tố trái cây có mặt ở mọi nơi khi bạn đến Thái với nhiều mức giá và nhiều loại khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc trước khi mua nhé, nhiều gian hàng sẽ thêm nước đường để tăng vị ngọt mà làm thiếu đi cái yếu tố tự nhiên của một món nước sinh tố. Vậy nên, hãy bảo họ cho ít lại hoặc không đường luôn để đảm bảo vị ngọt tự nhiên của trái cây và có lợi cho sức khỏe của bạn nữa.

  1. Thăm thú đền Benchamabophit

Hãy thức dậy thật sớm và đến đền Benchamabophit để đón ánh bình minh kỳ diệu và huyền ảo. Thanh tịnh và nét đẹp cổ kính là những gì ngôi đền mang lại cho du khách khi đến đây. Nằm ngoài vùng ngoại ô Bangkok tại một thị trấn cổ, không có nhiều vị khách biết đến ngôi đền này. 

Vậy nên không có gì là lạ khi bạn đến đây nhưng cảm thấy vắng vẻ và chút cô quạnh. Không giống những địa điểm nổi tiếng đông khách khác như: Cung điện Hoàng gia, chợ nổi hay chợ Chatuchak, nơi đây dành cho những bạn thích cảm giác yên bình và muốn khám phá thêm về nét đẹp Phật giáo của Thái Lan.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh5

Không gian chánh điện Benchamabophit bình an và yên bình (Nguồn: Internet)

Ngôi đền mở cửa cho khách đến tham quan từ 6 giờ sáng và nếu bạn có lòng hảo tâm thì có thể ủng hộ 50 baht Thái (khoảng hơn 30,000 đồng) cho đền. Và khoảng tầm sau 8:30 sáng thì bạn sẽ để ý thấy lác đác vài nhóm du khách nhỏ lẻ đến tham quan ngôi đền này.

  1. Đền Arun

Đây là một trong những ngôi đền ấn tượng nhất tại Bangkok đã mở cửa cho du khách đến tham quan sau cuộc cải cách cuối năm 2017 vừa qua. Đền Arun cao hơn 75 mét và có thể nhận thấy dễ dàng từ phía bên kia con sông Chao Phraya. Tại đỉnh của ngôi đền này cho phép bạn có cái nhìn toàn cảnh bao quát của cả con sông và thành phố.

Từ bến phà, bắt một chiếc phà giá 4 baht Thái (khoảng 2,500 đồng) để sang qua bên kia sông của đền. Mua vé vào đền với giá 20 baht Thái (hơn 30,000 đồng) và từ lối vào đi bộ khoảng 3 phút sẽ đến được chính điện.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh6

Đền Arun nhìn từ bên kia sông Chao Phraya (Nguồn: Internet)

  1. Đền Pho

Đền Pho là một trong những ngôi đền được nhiều người biết đến nhất tại Bangkok. Ngôi đền nổi tiếng nhờ sức hút từ vẻ đẹp cổ kính và bức tượng Phật đang nằm dài 46 mét nổi bật.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh7

Kiến trúc khác biệt cùng hoa văn và màu sắc bắt mắt của đền Pho (Nguồn: Internet)

Mở cửa từ 8 giờ sáng mỗi ngày, vậy nên hãy đến sớm để tranh thủ thời gian thăm thú dạo quanh khu đền thờ được thoải mái nhất, tránh việc khách tham quan quá đông nhé. Giá ra vào cổng đền Pho có giá 100 baht Thái (khoảng 75,000 đồng) cho mỗi lượt khách vào thăm.

Lưu ý trang phục khi đến bất kỳ ngôi đền nào, hãy mang áo dài qua vai, không quá hở hang và quần thì dài qua đầu gối là tốt nhất.

  1. Phố Khao San và Soi Rambuttri

Phố Khao San là con đường thiên đường dành cho bất kỳ du khách phượt nào. Tề tựu nơi đây là rất nhiều quán bar, gian hàng ăn uống, quà lưu niệm, những xô rượu giá rẻ và những người bán bọ cạp chiên. Dạo quanh một vòng con đường này và bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc bởi những điều đang tiếp diễn nơi đây vì đó là điều đáng để thấy tận mắt và thử tại thành phố này.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh8

Phố Khao San lập lòe ánh đèn và người đến tấp nập (Nguồn: Internet)

Soi Rambuttri là con phố “hàng xóm” kế bên phố Khao San. Tại đây có nhiều hàng quán thức ăn hơn và những nhà hàng rộng rãi thoải mái khác nữa.

Đừng nên gọi taxi hay xe tuk-tuk vì giá có thể tăng gấp 3 lần so với bình thường, thay vào đó, hãy đặt xe Grab khi muốn từ các con phố nổi tiếng này đến nơi khác.

  1. Những khu trung tâm mua sắm tốt nhất tại Bangkok

Để tránh cái nóng oi bức bên ngoài thì tại sao bạn không dạo quanh mua sắm tại các trung tâm mua sắm lớn tại Bangkok nhỉ?. Không khó kiếm một nơi mua sắm khi mà có ít nhất 10 khu như vậy nằm dọc các tuyến tàu BTS (tàu điện ngầm) trọng điểm.

2 khu mua sắm rất được yêu thích gồm  Terminal 21 (mua quần áo) và CentralWorld (quần áo và thiết bị điện tử). Tại đây có hằng hà sa số các cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng như: H&M, Zara, Brandy Melville, các cửa hàng đồ dùng Nhật mới lạ và cửa hàng điện tử lớn đều tập trung ở đây. Tại các tầng trên có các gian hàng, khu vực ăn uống và rạp chiếu phim lớn.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh9

Khu mua sắm CentralWorld sầm uất (Nguồn: Internet)

  1. Ngắm hoàng hôn trên một rooftop bar

Bangkok đang phát triển nhanh hơn và tốt hơn từng ngày. Mỗi tháng lại có một tòa nhà chọc trời mọc lên gồm có: hồ bơi, phòng gym, siêu thị, hầm gửi xe và thậm chí nhiều nơi còn có khu vực rooftop nữa. Đây chính là lúc để bạn tận hưởng hương vị cuộc sống sang chảnh ngay tại Bangkok hào nhoáng này.

Là một trải nghiệm thú vị mà bạn phải thử khi đến với thủ đô “tỷ đô” này. Kết thúc một ngày vui chơi với việc ngắm hoàng hôn buông xuống tại một tụ điểm rooftop cho bạn cảm giác không thể nào quên. Rooftop là nơi tập trung các quán bar, club hoặc nhà hàng, tiệc tùng diễn ra trên sân thượng của các tòa nhà chọc trời; nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố, vừa thưởng thức bữa tiệc.

voh.com.vn-du-lich-bangkok-thai-lan-anh10

Một trải nghiệm không thể thiếu khi đến Bangkok (Nguồn: Internet)

Bạn sẽ được ngắm toàn cảnh 360 độ của cả thành phố đang chuẩn bị lên đèn nhộn nhịp hoạt động về đêm. Hãy chắc chắn kiểm tra xem nơi bạn đến có yêu cầu trang phục hay không nhé, tránh trường hợp đến nơi thì mới vỡ lẽ và để lại một sự tiếc nuối đấy.

Octave là một quán bar nằm bên ngoài khu du lịch đông đúc có vị trí ngắm nhìn thành phố đẹp và rất tiện khi nằm gần trạm dừng Thong Lo. Khung giờ Happy Hours kéo dài từ 5 - 7 giờ tối, vậy nên hãy dự toán sẽ trả trung bình khoảng 300 THB (khoảng 225,000 đồng) thôi nhé. Quy định trang phục là ăn mặc chỉnh chu thì có thể vào.

Một vài lưu ý khi đến Bangkok

  1. Thành phố có 2 sân bay quốc tế là Suvarnabhumi và Don Mueang

  • Sân bay Suvarnabhumi:

Tại đây rất gần với các trạm tàu điện ngầm, chỉ mất khoảng tầm 30 phút để đến được Bangkok và chỉ tốn khoảng 15 – 45 baht Thái (12,000 – 34,000 đồng) mà thôi. Khi xuống trạm bạn có thể bắt xe Grab để về khách sạn.

Bắt taxi từ sân bay cũng tiện lợi không kém khi có giá cả hợp lý với quy định bảng giá rõ ràng (khoảng 400 baht ~ 300,000 đồng). Tại Bangkok có các tuyến đường cao tốc giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển, nên hãy thương lượng với tài xế taxi để trả thêm khoản phí này nhé.

  • Sân bay Don Mueang:

Hiện sân bay vẫn chưa kết nối với các tuyến tàu điện ngầm, nhưng dự kiến sẽ có trong năm 2020 sắp tới đây. Hiện tại, lựa chọn tốt nhất là bắt xe Grab hoặc taxi để đến thành phố (300 – 400 baht ~ 225,000 – 300,000 đồng).

  1. Các phương tiện đi lại trong thành phố

Một trong những lựa chọn hợp lý và chi phí không cao gồm có: tuyến tàu điện ngầm / metro, xe máy Gojek, taxi Grab. Sử dụng Google Maps để xem điểm đến thuận tiện nhất.

Taxi và xe tuk-tuk là hai lựa chọn cuối cùng nếu như bạn không muốn đôi co trong cuộc chiến mặc cả giá.

  1. Chỗ ở tại Bangkok

Tại Bangkok có mọi loại khách sạn và nhà khách lớn nhỏ khác nhau. Nếu như bạn muốn tiệc tùng các thứ thì hãy tìm một nơi tại khu vực xung quanh Khao San.

Ngoài ra, tốt nhất nên tìm khách sạn hoặc thông qua ứng dụng đặt phòng Airbnb để tìm phòng ở khu vực Sukhumvit. Hệ thống tàu điện ngầm kết nối qua rất nhiều nơi của thành phố thế nên việc di chuyển sẽ dễ dàng hơn hẳn.

  1. Về sử dụng thẻ sim tại Bangkok

Tại sân bay có rất nhiều cửa hàng bán sim điện thoại. Hãy mua một thẻ sim để sử dụng cho mục đích gọi xe Grab hoặc tìm đường trong thành phố. Bạn có thể dùng sim AIS với 5 ngày không giới hạn lưu lượng truy cập, có giá 140 baht (khoảng 105,000 đồng) trong thời gian du lịch tại đây.

Trên đây là top 10 điểm thú vị và địa điểm du lịch bạn nên thử khi đến thủ đô Bangkok của Thái Lan. Nếu bạn chọn thủ đô này là điểm đến cho kỳ nghỉ sắp tới của mình, hãy lưu bài viết này để làm cẩm nang cho một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Du lịch Nagoya, Nhật Bản có gì hay?: (VOH) - Thành phố Nagoya xinh đẹp là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách biết đến. Ngoài nổi tiếng là trung tâm công nghiệp ô tô, Nagoya còn rất giàu lịch sử và văn hóa.
Biển Hải Tiến – ‘Ngôi sao đang lên’ của du lịch xứ Thanh: (VOH) – ‘Nghe đồn’ Sầm Sơn là xưa rồi, giờ người ta đi biển Hải Tiến mới đúng bài, vừa đẹp, vừa sạch, vừa không quá chen chúc, đông đúc, đi liền đến Thanh Hóa xem có như lời đồn không bạn ơi!