12 điểm du lịch nước ngoài lý tưởng để rũ bỏ áp lực cuộc sống

(VOH) - Bạn đang quá mệt mỏi với những áp lực của cuộc sống? Hãy lướt qua 12 địa điểm đẹp như mơ sau đây để giải tỏa căng thẳng và lên kế hoạch đến những nơi đó trong một ngày không xa.

Nếu bạn đi du lịch lần đầu tiên, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc cảm thấy bỡ ngỡ. Bạn có thể không thích cảm giác khi đi máy bay, không thoải mái khi đến một nơi quá đông người, hoặc cảm thấy không quen với một loại tiền tệ mới, một nền văn hóa mới, hay một hệ thống các loại phương tiện công cộng mới.  

Nhưng hãy tưởng tượng nếu điểm đến của bạn là những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở Maui, những khu rừng đầy thơ mộng ở Kyoto, hoặc những ngọn đồi thoai thoải ở Đảo Bắc New Zealand, chuyến đi của bạn có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu và hào hứng hơn.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều khu nghỉ dưỡng cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt, tập trung vào các hoạt động như yoga, thiền, và thậm chí có cả liệu pháp “tắm rừng” để làm dịu tâm trí và nâng cao tinh thần. 

  1. Bán đảo Cape Cod, bang Massachusetts, Mỹ

voh.com.vn-12-dem-den-giam-stress-1

Bán đảo Cape Cod, với những bãi biển hoang sơ và hải sản tươi sống, là một trong những nơi đẹp nhất trong vùng Duyên hải Miền Đông Hoa Kỳ để tận hưởng mùa hè. Nhưng nếu bạn đến đây vào cuối mùa thu, mùa đông, hay đầu mùa xuân, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, cũng như không phải chen chúc nơi đông người, và giao thông sẽ thuận lợi.

Năm nay, nhà nghỉ nổi tiếng ở khu vực này là Chatham Bars Inn sẽ cung cấp "Gói nghỉ dưỡng toàn diện" dành cho nữ giới bao gồm giảm giá 15% phí trị liệu spa, kết hợp với các hoạt động tăng cường sức khỏe (thiền, yoga, đi bộ) và các lớp học nấu ăn với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp.

voh.com.vn-12-dem-den-giam-stress-2

Đừng quên ghé thăm Bờ biển Quốc gia Cape Cod. Đi bộ trên con đường yên tĩnh dọc theo bãi biển Outer Cape trải dài 40 dặm, đi qua những ngọn hải đăng tuyệt đẹp và những trang trại trồng nam việt quất rộng bạt ngàn, chắc chắn sẽ làm tâm trạng của bạn cảm thấy sảng khoái.

  1. Bán đảo Baja California, Mexico

Bán đảo Tây Bắc nằm giữa Thái Bình Dương và Vịnh Mexico này không thiếu những bãi biển để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn. 

Khu nghỉ dưỡng sang trọng và tách biệt One&Only Palmilla, nằm trên Biển Cortez ở Los Cabos, là nơi hoàn hảo trên bán đảo Baja California dành cho những ai muốn rời xa thế giới bận rộn và hòa mình cùng không gian thiên nhiên. 

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-3

Năm nay, khu nghỉ dưỡng đã hợp tác với công ty du lịch Wanderwell để tung ra chương trình chăm sóc sức khỏe quanh năm dành cho du khách. Mỗi chương trình kéo dài ba ngày và tập trung vào một chủ đề khác nhau: chẳng hạn như “New Year, New You” vào ngày 11-13/1; “Vino & Vinyasa” vào ngày 8-10/3, 10-12/5 và 27-29/9; “Mindful Wellness” vào ngày 7-9/6; và “Eatwell Discovery” vào ngày 1-3/11. Ngoài ra còn có các hoạt động như trị liệu spa, các buổi tập yoga và hội thảo về cách chữa bệnh bằng tâm thức sẽ sớm được diễn ra.

  1. Đảo Mallorca, Tây Ban Nha

Mặc dù có rất nhiều khu nghỉ mát trên biển lớn hơn và sôi động hơn ở Mallorca (đặc biệt là xung quanh thành phố Palma, thủ đô của đảo Mallorca), nhưng đối với những du khách muốn du lịch nghỉ dưỡng và hồi phục sức khỏe, thì không nơi nào tuyệt vời hơn nơi này. 

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-4

Công ty du lịch Ashram Mallorca nằm trong một trang trại trồng ô liu gần Porto Sóller sẽ cung cấp ba khóa chăm sóc sức khỏe đặc biệt kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Chương trình tập trung nhiều vào các hoạt động ngoài trời, nhằm giúp bạn giải tỏa tâm trạng: như leo núi cao hơn 900m, chèo thuyền kayak, luyện tập môn TRX và Pilates giảm cân, và cuối cùng là yoga thư giãn. 

Ngoài ra còn có các chương trình về thực phẩm chay Mallorquín tốt cho sức khỏe được tổ chức tại một ngôi nhà vô cùng đẹp với hồ bơi nước mặn và cảnh quan từ những trang trại trồng ô liu, chanh và cam giúp bạn cảm nhận được sự thanh thản ở nơi này.

  1. Đảo Maui, Hawaii

Lặn với rùa biển, hay đi bộ qua các miệng núi lửa của Công viên Quốc gia Haleakala và lướt sóng tại Bãi biển Ho’okipa, đảo Maui sẽ có mọi hoạt động nâng cao sức khỏe mà bạn đang tìm kiếm.

Hãy tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ xứng đáng tại khu nghỉ dưỡng Andaz Maui at Wailea Resort, nơi các chuyến đi ca nô, tour du lịch chèo thuyền kayak, các bài học về lướt ván đứng, và các buổi tập yoga bên bờ biển đều được bao gồm trong giá vé kỳ nghỉ của bạn.

Khi nghỉ ngơi ở đây, hãy trải nghiệm một liệu pháp trị liệu nhẹ nhàng từ một loạt các dịch vụ tại Awili Spa and Salon. Bạn sẽ mê mẩn với việc “tự tay” điều chế ra một loại dầu dưỡng (~1 triệu VNĐ/lần), cũng như được hướng dẫn các bước trộn hỗn hợp dầu của riêng mình để sử dụng trong quá trình massage hoặc trong các phương pháp điều trị khác.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-5

  1. Thị trấn nghỉ dưỡng Queenstown, New Zealand

Rất ít nơi nào hiểu được tầm quan trọng của việc kết nối cơ thể và tinh thần hơn Aro Hā, tọa lạc ở Queenstown, New Zealand với khung cảnh hồ Wakatipu tuyệt đẹp. Thiền tịnh được kết hợp trong mọi khía cạnh khi nhắc đến các liệu pháp điều trị ở khu nghỉ dưỡng này. 

Tùy vào việc bạn muốn trải nghiệm loại hình điều trị nào mà bạn sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động kết hợp như tập yoga để tăng cường sức khỏe, massage, nấu ăn, và trị liệu spa. 

Ngoài ra, các bữa ăn ở đây sẽ tập trung vào thực phẩm chay để giúp bạn tối ưu hóa sức khỏe đường ruột. 

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-6

  1. Thủ đô Santa Fe, New Mexico

Bất cứ ai đã từng ghé thăm Santa Fe đều biết có một phép màu đặc biệt về tên gọi “City Different”. Từ lâu đã trở thành nơi yêu thích của các nghệ sĩ, Santa Fe là thiên đường cho các loại hình sáng tạo. Tham quan Bảo tàng Georgia O’Keeffe, nơi có hơn 3.000 tác phẩm nghệ thuật của nhiều họa sĩ tên tuổi, sẽ truyền cho bạn một nguồn cảm hứng mới lạ.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-7

Hoặc nếu muốn thả lỏng tâm trạng, hãy chọn cách đi bộ trên một trong những con đường bất kỳ dài hơn 100m tại Đài tưởng niệm Quốc gia Bandelier, nơi ẩn chứa hang động tàn tích cổ Ancestral Pueblo. Và thưởng thức những loại đặc sản địa phương tươi ngon do chính tay hơn 150 nông dân ở đây trồng Tại Chợ Nông sản Santa Fe.

Sau đó, nghỉ ngơi tại Khu nghỉ dưỡng Sunrise Springs Resort, và tận hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc toàn thân và thư giãn tinh thần. Du khách có thể ngâm mình trong phòng tắm ngoài trời, làm vườn, tham gia các lớp học nấu ăn, tập yoga và thiền, hoặc thậm chí chơi với những chú cún đáng yêu tại khu vực Puppy Studio của khu nghỉ dưỡng.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-8

  1. Kyoto, Japan

“Du lịch + Giải trí” là cách đặt tên cho khu vực Kyoto ở Nhật Bản và nơi đây mang lại nhiều trải nghiệm thư giãn nếu bạn đến du lịch tại Xứ sở mặt trời mọc. Kyoto được xem là nơi bắt nguồn cho những liệu pháp cổ truyền nhằm giữ gìn sức khỏe của người Nhật, như “tắm rừng”, một kiểu thiền định đắm chìm trong tự nhiên và là một trong những địa điểm được du khách chụp ảnh nhiều nhất ở Kyoto, Rừng trúc Arashiyama.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-9

Du lịch đến Kyoto vào mùa thu sẽ khiến bạn ngỡ ngàng với những khung cảnh ấn tượng, đặc biệt là tại các đền thờ, nơi chỉ mở cửa đón du khách trong “mùa lá rụng”. Đặt ngay kỳ nghỉ trong một “ryokan”, nhà trọ kiểu Nhật, để được ngâm mình trong suối nước nóng thư giãn và giải tỏa mọi căng thẳng.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-10

  1. Scotland

Đất nước nhỏ bé, nổi tiếng với những hồ nước lấp lánh, có rất nhiều cảnh quan núi rừng, thung lũng, và bờ biển ấn tượng để khám phá, dù bạn đi bộ hay đi xe đạp. Chìm đắm trong khung cảnh tuyệt vời trên chuyến tàu thư giãn băng qua những Cao nguyên (như tuyến đường sắt trong Harry Potter).

Hoặc tham quan di tích cổ bằng ô tô. Để kết hợp giữa thư giãn và khám phá, hãy trải nghiệm chuyến phiêu lưu Scotland do công ty du lịch REI tổ chức, và cùng đi bộ đường dài, đi xe đạp, chèo thuyền hay thăm tuần lộc.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-11

  1. Thị trấn Barnard, Vermont  

Barnard là một thị trấn lý tưởng cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Đi bộ đường dài vào mùa hè, ngắm nhìn lá vàng đẹp mắt vào mùa thu, và một số hoạt động trượt tuyết ở bờ biển phía đông vào mùa đông, khiến tiểu bang Green Mountain trở thành nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo quanh năm cho những ai muốn cải thiện sức khỏe. 

Twin Farms, có diện tích rộng hơn 120 héc-ta ở Barnard, là khách sạn 5 sao đẳng cấp duy nhất ở Vermont. Đặt một kỳ nghỉ tại đây và trải nghiệm cảm giác đi xe đạp, đi bộ đường dài, hay trượt tuyết xuyên quốc gia, tập yoga kết hợp ngắm cảnh, hoặc đến Hồ Copper để lướt ván đứng và câu cá vược, cũng như thử liệu pháp tắm kiểu Nhật sang trọng để thả lỏng cơ bắp, và ăn tối với những loại nông sản tươi ngon nhất.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-12

Bạn cũng được chọn cho mình một căn phòng bất kỳ được trang trí tinh xảo trong khách sạn sang trọng này, hoặc ở trong những ngôi nhà nhỏ ấm cúng trong nông trại của khách sạn. Khu “Nhà Aviary” được ví như một ngôi nhà trong mơ, với các khung cửa sổ từ sàn đến trần, lò sưởi gỗ gọn gàng cùng bộ ghế sofa sang trọng, tinh tế. Nhưng cũng không quên kể đến nhà vệ sinh hiện đại ở đây, được thiết kế với bồn nước nóng bằng đá tự nhiên ấn tượng bên cạnh lò sưởi đá ấm áp khiến bạn muốn chìm đắm trong không gian này mãi.

  1. Thành phố biển Santa Barbara, California

Thuộc một trong những bãi biển đẹp nhất ở California, Khu nghỉ dưỡng Bốn Mùa Biltmore ở Santa Barbara là không gian cho các giác quan của bạn, ngay cả khi chỉ đến nghỉ ngơi vào cuối tuần. Nằm rải rác cùng những ngôi nhà gỗ tư nhân và sân thượng lãng mạn với tầm nhìn hướng ra biển, khu nghỉ mát rộng 9 héc-ta này nằm trọn trong rừng cây xanh và những khu vườn yên bình.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-12

Thưởng thức bữa sáng tại khách sạn và đi bộ thể dục trên đường mòn lên đỉnh núi Gaviota. Chặng đường đi bộ dài 9km không chỉ giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên và hít thở không khí trong lành, mà còn mang lại cho bạn những khung cảnh tuyệt vời khi bạn lên đến đỉnh. 

Sau khi hoàn thành chặng đường, để giảm bớt mệt mỏi và đau nhức cơ bắp, hãy đặt một liệu trình thư giãn tại Hang đá muối Himalaya (hang đá muối lớn nhất ở Bắc Mỹ), nơi không khí được bão hòa giúp các hạt muối siêu nhỏ được hấp thụ qua da và phổi. Ngồi nghỉ trên một chiếc ghế massage không trọng lực trong 45 phút, để những ánh đèn mờ và âm nhạc thư giãn đưa bạn vào trạng thái thiền định. 

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-13

Sẵn sàng để kết thúc một buổi tối bằng việc dạo bên bờ biển và đi đến quán cà phê Shoreline giản dị để thưởng thức món bánh taco cá ngon nhất bạn từng ăn.

Chào đón buổi sáng tràn đầy năng lượng vào hôm sau với một tô trái cây thơm ngon tại nhà hàng Backyard Bowls, và tìm đến trung tâm tập yoga võng độc đáo. Bạn sẽ được lộn ngược, xoay vòng và đạt đến “một tầm cao mới” trong phòng tập Aireal Yoga Studio. 

Sau đó, đến tắm nắng trên Bãi biển Butterfly và “ngâm mình” trên Thái Bình Dương, hoặc lướt ván đứng thú vị. Và cũng đừng quên dành cho mình một buổi tối để đi thuyền thư giãn, khởi hành từ Cảng Santa Barbara.

  1. Thị trấn Alta, Utah

Nhờ vào địa hình và tuyết ở Alta, mà nơi này trở thành một trong những điểm đến trượt tuyết hàng đầu ở Hoa Kỳ. Bạn sẽ được khám phá một vùng đất rộng đến hơn 800 héc-ta.

Đừng lo lắng khi bạn không có ai để trượt tuyết cùng, vì hai năm một lần tại nhà nghỉ Alta sẽ có rất nhiều giáo viên hướng dẫn đến từ Trường dạy trượt tuyết Alf Engen thuộc khu vực Alta, tập hợp tại khu cắm trại trượt tuyết nổi tiếng dành cho nữ giới, và nhiệt tình chỉ dạy cho du khách trong không khí thân thiện và vui vẻ. 

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-14

Khóa học này phù hợp với những người trượt tuyết từ trình độ trung cấp đến cao cấp, bạn sẽ được học thêm về cách kiểm soát tốc độ, cách trượt tuyết an toàn và truyền thêm niềm đam mê trượt tuyết.

Trọn gói dịch vụ du lịch bao gồm yoga buổi sáng hàng ngày, ba ngày trượt tuyết, bốn đêm lưu trú tại một nhà nghỉ tuyệt đẹp và nổi tiếng trên Instagram có phong cách của những năm 1940, ẩm thực đặc sắc và trượt tuyết đêm truyền thống.

  1. Thành phố Napa, California

Du lịch đến Napa, vùng đất huyền diệu và yên bình của các nhà máy sản xuất rượu vang và khung cảnh làm người ta say mê. Ăn trưa tại khu chợ công cộng Oxbow và đến con đường dây leo ở thung lũng Napa, một hệ thống đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp dài hơn 75km, nối liền toàn bộ thung lũng Napa, từ Vallejo đến Calistoga. Tham quan Vườn nho và Nhà máy rượu vang Cain, nhấm nháp một ngụm rượu Cabernet hữu cơ, ngắm nhìn sự thanh bình của Thung lũng Napa.

voh.com.vn-12-diem-den-giam-stress-15

Nếu bạn cảm thấy khó duy trì thói quen tập thể dục khi đi nghỉ chỉ vì không thể cưỡng lại được sức hút từ những món ăn hấp dẫn trong chuyến đi, thì hãy đến phòng tập thể dục của khách sạn The Westin Verasa Napa để đạp xe đạp Peloton và tập luyện với các thiết bị TRX, và ở đây thậm chí còn có dịch vụ cho thuê đồ tập và giày thể thao nên bạn có thể đến đây mà không cần mang theo gì cả. Dịch vụ Gear Lending này cho du khách thuê giày và quần áo thể thao từ nhãn hiệu New Balance trong thời gian lưu trú chỉ với mức giá $5 (~hơn 100.000 VNĐ).

10 địa điểm du lịch Nhật Bản năm 2019 nổi bật nhất(VOH) - Những địa điểm đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản năm 2019 sẽ khiến bạn không thể quên.
Du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ hết 'hot' và đây là bí kíp vui chơi 'quên lối về': (VOH) - Vũng Tàu được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng bởi du khách vừa có thể du lịch biển, ngắm đồi núi, vừa có thể thưởng thức đa dạng các loại hải sản tươi sống.