4 điểm đến tuyệt vời tại Bình Thuận có thể khám phá trong 1 ngày

(VOH) - Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với biển Mũi Né cát trắng trải dài mà còn gây thương nhớ với nhiều điểm check-in đầy ảo diệu.

Nếu chỉ có 1 ngày để tham quan Bình Thuận, bạn có thể sắp xếp thời gian để đến với 4 điểm tuyệt vời dưới đây.

1. Bàu Trắng

Bình Thuận có nhiều đồi cát với màu sắc khác nhau nhưng Bàu Trắng được coi là đồi cát đẹp nhất. Bàu Trắng nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc. Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Bàu Trắng còn được gọi là “Tiểu sa mạc Sahara” – nơi du khách có cảm giác lạc bước giữa sa mạc cát rộng lớn. Nằm lọt thỏm giữa “sa mạc” náy là hai hồ nước ngọt trong veo, lấp lánh có tên gọi Bàu Ông và Bàu Bà. Từ trên đồi cát nhìn xuống, mặt hồ trong xanh rợp sắc hồng hoa sen trông rất thơ mộng.

Bàu Trắng

Bàu Trắng là nơi check-in đầy ảo diệu của giới trẻ (Ảnh: HL)

Thời gian đẹp nhất để tham quan Bàu Trắng là lúc bình minh (khoảng 5 - 9 giờ) hoặc hoàng hôn (14 – 16 giờ) do thời điểm này thời tiết mát mẻ, cát không quá nóng rát. Trong một năm, mùa khô sẽ là thời điểm đẹp nhất để thăm quan Bàu Trắng, vào tháng 7 - 8 thời tiết sẽ dịu nắng hơn.

Đến đây du khách có thể di chuyển trên những đồi cát bằng xe Jeep hoặc xe mô tô. Tuy nhiên, di chuyển bằng xe mô tô chỉ phù hợp với những người ưa thích cảm giác mạnh chứ không phù hợp với những người yếu tim – bởi có những lúc, xe di chuyển ở độ dốc lên tới 80 độ.

Hiện nay, giá thuê xe jeep và mô tô là 600.000đ/xe.

2. Mũi Kê Gà

Đây là một địa điểm khám phá chắc bạn sẽ thích! Mũi Kê Gà (còn gọi là Mũi Khe Gà) là một vị trí cực kỳ hiểm yếu của vùng biển từ Phan Rang đi Vũng Tàu. Ngay từ các thế kỷ trước đã có rất nhiều thuyền buôn qua lại nơi đây và bị đắm do không xác định được vị trí.

Để đáp ứng nhu cầu vận tải của quân đội Pháp cũng như tàu buôn của nước ngoài qua đây, người Pháp đã nghiên cứu và cho xây dựng ngọn hải đăng Kê Gà. Mũi Kê Gà còn có rất nhiều đá bao quanh ngọn hải đăng.

Hải đăng Kê Gà xây dựng năm 1897, khánh thành năm 1899. Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng cao thứ nhì Việt Nam. Bên trong hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh hải đăng cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn.

Xung quanh chân Hải đăng có hai hàng hoa sứ dọc theo lối đi do người Pháp trồng từ cuối thế kỷ trước đến nay còn nguyên, toả bóng mát quanh năm. Vật liệu xây cất được đưa từ Pháp sang, kể cả ngọn đèn trên đỉnh và máy phát điện.

hải đăng kê gà

Du khách có thể ra hải đăng Kê Gà bằng cano (Ảnh: HL)

hải đăng kê gà

Hải đăng Kê Gà xây dựng năm 1897, khánh thành năm 1899 (Ảnh: HL)

Để ra được hải đăng, du khách có thể đi bằng ca nô (với giá 50.000 đồng/người), vé thăm quan là 10.000 đồng/người.

Chú ý, trước khi lên ca nô du khách phải cởi giầy, vì có thể sẽ ướt chân trong quá trình di chuyển. Bến đậu có nhiều tảng đá lớn nên cần chú ý khi bước chân tránh dẫm phải vỏ của những con hà biển sắc nhọn. Khi vượt qua những tảng đá to, du khách sẽ thấy những bậc thang dẫn tới ngọn Hải Đăng và đó là lúc bạn có thể thoải mái khám phá và chụp những tấm ảnh tuyệt đẹp tại điểm đến này.

3. Suối Tiên

Nhắc đến Suối Tiên, bạn đừng ai nhầm với Suối Tiên ở TPHCM nhé! Suối Tiên là một điểm du lịch tuyệt vời ở Bình Thuận.

Suối Tiên được du khách đặt cho là "Bồng Lai Tiên Cảnh". Trước đây, khe nước nhỏ này còn có tên gọi là Suối Tre. Người Phan Thiết cũng ít ai biết Suối Tre vì nó nằm khuất sau những đồi cát cháy nắng.

Suối Tiên là một khe nước tự nhiên trong veo và đỏ rực bởi màu cát mịn. Cùng đó là hàng nghìn nhũ cát lô nhô chĩa thẳng lên trời như đỉnh tháp. Cát bị mưa gió bào mòn nên có nhiều hình thù kỳ lạ, nhưng cứng như đá. Ngoài giá trị là một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, Suối Tiên còn được đánh giá là một geosite (các điểm địa chất hoặc địa mạo có giá trị khoa học, văn hóa, lịch sử), là những phần địa quyển có ý nghĩa quan trọng đặc biệt để nhận thức về lịch sử trái đất.

Mực nước Suối Tiên thường đến mắt cá chân, có chỗ đến nửa gối và nơi sâu nhất cũng không quá đầu gối – các em bé sẽ rất thích khi tới điểm tham quan này.

Thời gian vượt suối cả đi và về khoảng 45 phút. Người kiên nhẫn đi đến đầu nguồn của suối sẽ được ngắm thác nước nhỏ róc rách nhưng nước rất trong.

 Vé thăm quan Suối Tiên là 7.000 đồng/em bé và 15.000 đồng/người lớn.

4. Tháp Chàm

Tháp chàm còn được gọi là Tháp Chàm Po Sah Inu nằm trên đồi Bà Nài thuộc phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về hướng Đông – Bắc. Đây là công trình đã được nhà nước xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1991.

Tháp Chàm là một trong những di sản điển hình của nền văn hóa Champa còn tồn tại đến ngày nay. Tháp hiện diện khắp nơi trên địa bàn cư trú của người Chăm trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc này. Những đời vua sau tiếp tục xây dựng các đền tháp kéo dài đến thế kỷ 13, tạo thành cụm hơn 70 công trình, biến nơi đây thành "thánh địa tháp Chàm" - một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á.

Đây là một điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích lịch sử và văn hóa.

Vé thăm quan Tháp Chàm là 15.000 đồng/người lớn và miễn phí đối với trẻ em.

Đón bình minh rực nắng tại "sa mạc" cát trắng đẹp nhất Bình Thuận - Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 km về hướng Đông Bắc (thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) – được coi là điểm đến đẹp nhất tại Bình Thuận.

Đồng Tháp ký kết kích cầu du lịch với các doanh nghiệp lữ hành TPHCM - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp vừa triển khai Chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

TPHCM: Khởi động các sản phẩm du lịch An toàn sau dịch - Sau một thời gian “ngủ đông” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng 13/5, Vietravel đã tiên phong Công bố sản phẩm du lịch an toàn ...