5 địa điểm 'phải đi' khi du lịch đảo Krabi, Thái Lan

(VOH) - Hòn đảo Krabi thu hút khách du lịch bởi những nét đẹp thiên nhiên, văn hóa và tín ngưỡng từ lâu đời. Vậy đâu là nơi bạn nên đến thử trải nghiệm? Hãy cùng xem bài viết này nhé.

Người ta không thường chú ý đến thành phố Krabi của Thái Lan mà đổ xô về đảo Phi Phi và thành phố Phuket gần đó. Tuy nhiên, khi trở về từ những chuyến đi đó, họ lại bị Krabi thu hút bởi những trải nghiệm thú vị hơn mà hòn đảo này mang lại.

Tại Krabi, có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng và hấp dẫn để các du khách tham quan và du lịch đến trải nghiệm, bài viết sau sẽ giới thiệu đến các bạn 5 địa điểm để thăm thú khi đến Krabi.

  1. Hang động Phra Nang (hang động “công chúa”)

Đây thật sự là một điểm thu hút khách du lịch đến kỳ lạ mà không nơi nào có được. Hang động Phra Nang nằm kế bên bãi biển Railay. Hang động thật ra cũng chẳng có gì thú vị, điều thu hút du khách chính là những đồ vật nằm bên trong trông khá là buồn cười.

Chuyện kể vào hàng trăm năm trước, các ngư dân nơi đây rất xem trọng chiếc hang này và xem nó là một nơi linh thiêng. Họ tin rằng vị thần sinh sản đang mỉm cười chào đón vùng đất này. Và thế là những đàn ông trong làng sẽ mang những vật cúng bằng gỗ đến hang động. Những vật cúng này là những vật tế lớn mang hình bộ phận sinh dục của nam giới và được làm bằng gỗ. 

voh.com.vn-du-lich-krabi-thai-lan-anh1

Đền thờ bên trong hang động gây tò mò cho nhiều du khách (Nguồn: Internet)

Họ tin rằng việc cúng bái và tế vật như vậy sẽ giúp gia đình họ được sung túc và ấm no, mang lại sự phồn thịnh cho dân làng. Trong hang có hơn 100 bức tượng gỗ mang hình bộ phận sinh dục nam giới với kích thước to nhỏ, màu sắc, v.v. khác nhau. Việc một du khách nán lại quá lâu tại đây sẽ không tránh khỏi việc cảm thấy có chút gượng gạo; tuy vậy, đây là địa điểm không thể không ghé qua 1 lần khi đến du lịch Krabi.

  1. Shell Cemetery (Susan Hoi) / "Nghĩa trang vỏ sò hóa thạch"

Shell Cemetery là một điểm đến khá thú vị. Hãy tận dụng khoảng thời gian thủy triều rút để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp trọn vẹn của công viên này! Nhìn từ phía xa, bãi biển trông như nơi không được dọn dẹp với những phiến đá đổ nát. Ấy vậy mà, khi lại gần hơn để xem, bạn sẽ nhận thấy những tảng đá kia thật ra được làm từ những vỏ sò và đá thạch nhỏ.

voh.com.vn-du-lich-krabi-thai-lan-anh2

Một góc bãi biển mát mẻ phù hợp để thư giãn (Nguồn: Internet)

Tại đây có một bãi biển nhỏ để bạn có thể dành chút thời gian để thư giãn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sắm ít đồ dùng tại các cửa hàng du lịch tập trung gần đấy. Đối với các bạn muốn tìm hiểu về lịch sử các loại đá thạch thì ở đây cũng có cả một viện bảo tàng để thăm thú thêm. Cụm hang động Khao Khanab Nam

Khao Khanab Nam là cụm hang động thời tiền sử đã in dấu nền lịch sử cổ đại của vùng đất này. Điểm thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan hang động chính là lối vào hang khá thú vị. Hầu hết mọi người đều quyết định lên thuyền ở gần cầu Chao Fah. Từ đây, trưởng thuyền sẽ lái thuyền theo con sông dẫn đến hang động.

Hang động khá lớn và bạn sẽ không biết diễn tả sự hùng vĩ của khung cảnh đá vôi xung quanh như thế nào. Các khối nhũ đá thật sự rất ấn tượng, vậy nên hãy mang theo một chiếc máy ảnh để ghi lại khung cảnh này nhé.

  1. Đền Kaew

Đền Kaew nằm tại trung tâm của Krabi. Đền nằm cách khá xa các nhà trọ và quán bar thành phố nên không gian khá yên tĩnh. Các khu chỗ ở và đền thờ được sơn hoàn toàn bằng màu trắng nên tạo cảm giác sạch sẽ và gây ấn tượng rất nhiều cho các du khách khi đến tham quan. 

Tuy không phải là ngôi đền lớn nhất lại Krabi, nhưng đền Kaew lại là ngôi đền thú vị nhất. Từ bên ngoài nhìn vào, tất cả mọi thứ đều được bao bọc trong nền trắng ngoại trừ những con rồng vàng dọc các bậc thang. Còn bên trong đền, các bức tường được tô vẽ  bởi những bức họa đầy màu sắc kể về những câu chuyện cổ Thái Lan từ thời Đức Phật xa xưa.

voh.com.vn-du-lich-krabi-thai-lan-anh3

Tông màu trắng chủ đạo giúp ngôi đền trông sáng sủa và sạch sẽ (Nguồn: Internet)

  1. Bãi biển Railay

Bãi biển Railay chính là thiên đường cho những bạn thích leo núi. Các vách đá vôi cạnh bãi biển có rất nhiều phần đá chỏm để bạn giữ chắc khi leo lên. Bạn cũng có thể dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh bãi biển xung quanh từ góc nhìn khá ấn tượng. Những người leo núi thì vẫn nên chú ý an toàn và tập trung leo thì hơn.

Trên các vách đá và dọc theo các hang động, bầy khỉ tập trung theo từng đàn nhỏ. Vì vậy, nếu bạn có mang theo thức ăn bên mình thì không tránh khỏi việc bị chúng cướp mất đâu nhé. Chúng sẽ trở nên tức giận nếu như chúng không lấy được thứ chúng muốn, nên bạn cần phải cẩn thận khi tiếp xúc với bầy khỉ.

Những du khách với kinh nghiệm du lịch dày dặn đều tấm tắc khen bãi biển Railay là bãi biển đẹp nhất tại Thái Lan. Phía sau bãi cát vàng là rừng cây xanh um tùm. Bạn có thể vừa ngắm biển, leo núi, vừa xem bầy khỉ và vùng rừng rậm cùng lúc.

voh.com.vn-du-lich-krabi-thai-lan-anh4

Bãi biển khá yên tĩnh và thơ mộng, thích hợp cho các bạn bạn chụp hình sống ảo (Nguồn: Internet)

  1. Đền thờ hang động Hổ

Cái tên được bắt nguồn từ khoảng thời gian trước, khi mà chú hổ cuối cùng tại Krabi đã từng sống trong hang động này. Tại ngôi đền này, có một bức tượng Phật khổng lồ đang ngồi thiền được đặt ở trên đỉnh của dãy núi. Bất kỳ vị du khách nào đang muốn viếng thăm ngôi đền này thì có lẽ sẽ đôi phần kinh ngạc đấy. Bởi lẽ đường đến đỉnh núi chẳng khác nào một thử thách cho du khách đến tham quan.

Bạn sẽ phải đi 1,247 bậc thang để leo lên được đến đỉnh núi. Và điều đáng nói đó là các bậc thang ở đây thì không giống với các bậc thang thông thường chúng ta vẫn thường thấy. Các bậc thang cao gấp 2 lần kích thước một bậc thang thông thường; do đó, ngay cả là một vận động viên thì đây vẫn là thử thách để leo lên được đỉnh núi.

Nghe thật khó tin nhưng các nhà sư sống gần đó đều leo lên các bậc thang này hàng ngày đấy! Sau khi lên được đến đỉnh núi, tới được chỗ bức tượng Phật bằng vàng và gõ được vào chiếc chiêng khổng lồ nằm kế bên đó, bạn sẽ được ngắm nhìn một quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kinh ngạc. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thấy được biển Andaman và những dãy núi đá vôi.

voh.com.vn-du-lich-krabi-thai-lan-anh5

Khung cảnh ngôi đền khi nhìn từ trên cao xuống hoang sơ nhưng nổi bật (Nguồn: Internet)

Mỗi du khách khi đã lên được đỉnh đền đều không thể nói nên lời. Nhiều người đùa vui rằng: vì họ đang rất mệt khi leo lên bấy nhiêu bậc thang nên không nói được lời nào cũng là hiển nhiên thôi!

Với những trải nghiệm đáng nhớ này, bạn sẽ chọn đến Krabi khi đến du lịch Thái Lan chứ?

8 điểm du lịch hút khách nhất tại thị trấn Pai, Thái Lan: (VOH) - Từ những khe núi dốc đứng đến những quán cà phê độc lạ, bạn hãy cùng chúng tôi đến với thị trấn Pai, Thái Lan để trải ...
8 trải nghiệm du lịch khó quên tại Pattaya sôi động của xứ Chùa Vàng: (VOH) - Ngoài việc được biết đến như ngôi nhà của các show diễn Tiffany, Pattaya cũng đặc biệt có những mỹ cảnh thiên nhiên, ...