5 điểm đến cần ghi vào sổ tay khi du lịch Hua Hin, Thái Lan

(VOH) - Hãy trải qua kỳ nghỉ bên gia đình và người thân tại thiên đường du lịch Hua Hin. Bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc khi đến với thành phố này đâu.

Từ lâu, nhiều du khách đã lựa chọn Hua Hin là nơi để tận hưởng mùa hè yên bình, đặc biệt là với những người lớn tuổi đã nghỉ hưu, những khách du lịch, các cặp đôi hay các gia đình. Thật sự mà nói, không có thành phố nào thích hợp hơn Hua Hin để tận hưởng kỳ nghỉ vừa đủ thú vị vừa an lành đến như vậy. 

Có ba lý do để Hua Hin trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều người lựa chọn đến như vậy: thành phố sạch sẽ và chính quyền quản lý tốt; nhiều bãi biển và khu resort đẹp; chi phí chỗ ở và ăn uống phải chăng. Hãy cùng điểm qua 5 địa điểm thú vị tại Hua Hin sau.

  1. Chợ cuối tuần Cicada

Chợ Cicada tuy chỉ diễn ra vào cuối tuần nhưng lại là khu chợ thú vị nhất tại Hua Hin, xứng đáng nằm trong danh sách địa điểm nên đến khi du lịch tại đây. Ngoài ra, còn có một khu chợ khác là chợ đêm Bazaar Hua Hin, nhưng so với chợ Cicada và các chợ khác của Bangkok thì không thú vị lắm.

Cicada là khu chợ được đánh giá khá sạch sẽ so với nhiều khu chợ khác tại Bangkok; tại đây có rất nhiều quầy hàng bán món ăn Thái hấp dẫn, ca sĩ hát ca nhạc, họa sĩ vẽ tranh, người diễn nhạc kịch với cách bài trí đẹp mắt. Thật may mắn khi mà khu chợ này lại không đông đúc như các khu chợ khác tại Bangkok. Điều này đã góp phần tạo nên không gian phù hợp cho các bạn du lịch cùng gia đình.

voh.com.vn-5-diem-du-lich-huahin-anh1

Một góc chợ Cicada sạch sẽ và yên bình (Nguồn: Internet)

Chợ Cicada mở từ 16h đến 23h vào 3 ngày cuối tuần (từ thứ Sáu đến Chủ Nhật). Bạn cũng có thể tra thêm nhiều thông tin về khu chợ trên trang web: https://www.cicadamarket.com/.

  1. Động Phraya Nakhon

Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tại công viên quốc gia Khao Sam Rai You; và bên trong động là một ngôi đền tuyệt đẹp. Để đến được động thì khá khó khăn, vì vậy bạn hãy thuê một chiếc thuyền đuôi dài để tiết kiệm thời gian hơn. Sau khi thuyền thả bạn xuống gần bãi biển, bạn sẽ tiếp tục leo núi thêm 30 phút nữa. 

Khi đã đến được lối vào hang động, bạn sẽ bước xuống các bậc thang dẫn vào động. Hãy cẩn thận vì có thể không gian khá ẩm ướt dễ bị té ngã đấy! Giá vào cổng công viên quốc gia là 200 baht ( khoảng 153,000 đồng) đã bao gồm tất cả các điểm tham quan.

voh.com.vn-5-diem-du-lich-huahin-anh2

Một ngôi đền nằm nổi bật giữa động (Nguồn: Internet)

  1. Công viên rừng ngập mặn Pranburi

Cách trung tâm Hua Hin 30km, bạn sẽ tìm thấy khu rừng ngập mặn lớn nhất tại Thái Lan. Công viên rừng Pranburi miễn phí vào tham quan. Dọc khu rừng được đặt một lối đi bộ bằng gỗ, bạn có thể vừa đi vừa ngắm các loài động vật khác nhau, chẳng hạn như những chú cua với màu sắc lạ kỳ. Lối đi dài khoảng chừng chỉ 1 km, và dọc đường đi, bạn sẽ phải bắt một chiếc thuyền để đi tiếp. 

voh.com.vn-5-diem-du-lich-huahin-anh3

Lối đi bộ bằng gỗ men dọc theo khu rừng ngập mặn (Nguồn: Internet)

Chỉ cần 450 baht (khoảng 345,000 đồng), bạn có thể thuê một chiếc thuyền để đưa bạn băng qua khu rừng ngập mặn và khu làng chài gần đó. Mỗi chiếc chỉ chở được 8 người thôi nên nếu đoàn của bạn nhiều hơn số đó thì hãy thuê thêm 1 chiếc khác để bảo đảm an toàn nhé. Công viên mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày cho khách đến tham quan.

  1. Vườn nho thung lũng gió mùa

Vườn nho cách trung tâm thành phố Hua Hin 40km và mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để đến được nơi. Tại đây, có khá nhiều hoạt động bạn có thể tham gia như:

  • Thăm thú vườn nho với jeep tour (100 baht/người ~ khoảng 76,000 đồng).

  • Ăn trưa tại nhà hàng với không gian có thể ngắm nhìn toàn cảnh đẹp đẽ.

  • Nếm thử 5 loại rượu tự ủ khác nhau (1,050 - 1,730 baht/người ~ 803,000 - 1,324,000 đồng).

  • Đạp xe leo núi quanh thung lũng trên con đường dài 4km, mất từ 30 đến 60 phút (100 – 150 baht ~ 76,000 – 114,000 đồng).

  • Vẽ lên chai và tự tạo một nhãn hiệu rượu vang của riêng mình (300 – 800 baht ~ 230,000 – 612,000 đồng).

  • Trọn gói trải nghiệm vườn nho và công viên quốc gia Kuiburi gồm: nếm thử rượu, bữa trưa và bữa tối (6,000 – 7,000 baht ~ 4,593,000 – 5,358,000 đồng).

voh.com.vn-5-diem-du-lich-huahin-anh4

Bạn có thể thuê xe Jeep để thăm quan vườn nho (Nguồn: Internet)

  1. Phố đêm Hua Hin

Khi về đêm, Hua Hin hoàn toàn khác biệt so với Bangkok, Phuket hay Pattaya. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ club hợp pháp nào tại đây. Nhưng Hua Hin lại có những quán bar và lounge bãi biển đẹp giúp bạn có thể thư giãn và tận hưởng một ly cocktail bên bãi biển. Oceanside Beach Club & Restaurant là nơi phổ biến nhất tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm các nơi khác cũng rất tuyệt trên đường cái, nơi tập trung các khu resort nổi tiếng nhất nhì thành phố.

Con phố nổi tiếng nhất để ghé quán bar và uống bia là Soi Bintabaht. Ở đây có bia rẻ, đồ ăn ngon, nhạc sống, bàn chơi bida và cũng là nơi tập trung rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Còn nhắc đến quán bar nổi tiếng thì không khỏi nhắc đến Hua Hin Beer Garden nằm tại trung tâm con phố.

Hua Hin có 2 quán bar tầng thượng là: White Lotus Skybar ở Hilton và East Rooftop Bar. White Lotus Skybar là lựa hàng đầu, khi mà bạn có thể ngắm cảnh đẹp thành phố từ sân thượng tầng 17 mà không quá quan tâm về giá cả khá cao. Nếu không hãy đến vào khoảng thời gian Happy Hours để tận hưởng ưu đãi giảm giá. Trong khi đó, East Rooftop Bar thì lại ngược lại với giá cả phải chăng hơn.

voh.com.vn-5-diem-du-lich-huahin-anh5

White Lotus Skybar - Địa điểm lý tưởng để 'chill' và ngắm nhìn thành phố lên đèn (Nguồn: Internet)

Kỳ nghỉ sắp tới bạn đã dự định đến đâu du lịch hay chưa? Nếu chưa, vậy hãy cho Hua Hin vào danh sách điểm đến trong kỳ nghỉ tới nhé. Chắc rằng bạn sẽ không hối hận khi đến đây đâu.

Top 8 địa điểm du lịch Thái Lan 'hot' nhất hiện nay: (VOH) - Thái Lan đang trở thành tâm điểm du lịch hot nhất của khu vực châu Á hiện nay. Hãy tham khảo ngay 8 địa điểm du lịch Thái Lan dưới đây nếu bạn có ý định du lịch tại đất nước này nhé.
10 điều thú vị cho chuyến du lịch Bangkok, Thái Lan trọn vẹn: (VOH) - Sự náo nhiệt và phát triển nhanh chóng của Bangkok đã thu hút nhiều du khách tò mò về thủ đô này. Vậy những trải nghiệm nào bạn nên thử qua khi đến Bangkok, Thái Lan? Hãy xem bài viết ...