8 điểm du lịch hút khách nhất tại thị trấn Pai, Thái Lan

(VOH) - Từ những khe núi dốc đứng đến những quán cà phê độc lạ, bạn hãy cùng chúng tôi đến với thị trấn Pai, Thái Lan để trải nghiệm qua 8 điểm du lịch thú vị nhất.

Được xem là một trong những địa điểm du lịch tuyệt nhất tại miền Bắc Thái Lan, vùng đất hippy Pai đang thu hút nhiều hơn những phượt thủ và khách du lịch tứ phương trong nhiều năm qua. Đây cũng được xem là vùng đất thiên đường, ‘ốc đảo giữa rừng núi của Thái’ mà bạn không thể bỏ lỡ. Mặc cho địa hình có phần trở ngại và gây khó khăn cho du khách khi đến nơi nhưng một khi đã đến thì bạn có thể sẽ không muốn về đâu đấy.

  1. Khám phá khe núi Pai

Khe núi Pai khá hoang sơ và bao trùm trên một diện tích lớn. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên và đồi núi xung quanh một cách bao quát nhất và thích hợp cho những bạn ưa thích mạo hiểm và rảo bước trên các con dốc. Nếu như bạn đang cảm thấy tràn trề năng lượng thì hãy tự mình mần mò lối xuống khe núi rồi lại dành cả tiếng đồng hồ tìm đường leo lên lại và lạc mình vào thiên nhiên hoang dã nơi đây. 

Ngoài ra, đây là điểm đến thích hợp cho dân mạo hiểm khi mà một số lối đi khá nhỏ và dễ trượt. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có một đôi giày tốt nếu có ý định khám phá địa điểm này. Một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua đó là ngắm nhìn hoàng hôn cùng với một cốc bia trên tay, nhìn  bầu trời thay đổi thành một mảng màu khác đẹp đến mức phải kinh ngạc.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-tai-pai-anh1

Những dốc núi đứng và sừng sững giữa chốn thiên nhiên bạt ngàn (Nguồn: Internet)

  1. Đi dạo trên phố đi bộ Pai

Mỗi đêm, trên con phố lớn của Pai tràn ngập hàng quán ăn uống và quầy hàng trong chợ bán tất cả mọi thứ từ những bộ trang sức và quần áo hippy tinh túy, đến những tấm bưu thiếp cá nhân. Và nếu như bạn không muốn mua sắm gì cả, thì chỉ đơn giản là xuống phố để tìm đồ ăn tối.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-tai-pai-anh2

Hai bên đường ngập tràn những hàng quán với nhiều khách qua lại (Nguồn: Internet)

Có khá nhiều món ăn cho bạn lựa chọn như: sushi, món Ấn Độ, thịt nướng, sinh tố trái cây và các món ăn chiên giòn. Vì vậy mà bạn chẳng thể nào để bụng mình trống rỗng suốt được! 

  1. Đến thăm thác Mo Paeng và Pambok

Pai có rất nhiều thác nước lớn nhỏ khác nhau. Trong những ngày hè oi bức, nhiều du khách đến đây để ngâm mình, trong khi một số khác lại chỉ đến để ngắm cảnh mà thôi.

Một trong những thác nước nổi tiếng tại Pai là thác Mo Paeng. Tại đây có những hồ nước nhỏ bao quanh bởi các dãy đá dài và khá trơn. Cảnh quan cũng khá là ấn tượng và thú vị để bạn có thể dành thời gian vài tiếng đồng hồ ở đây. 

Thác Pambok là điểm đến rất được yêu thích và chỉ cần lái xe máy một chặng ngắn từ thị trấn Pai là tới nơi. Nằm ẩn mình trong những vách núi cao, giúp con thác thường được bao phủ trong bóng râm và khá mát mẻ. Không giống như thác Mo Paeng, nước tại đây khá trong mà lại mát mẻ nữa, vậy nên nhiều du khách lựa chọn Pambok là nơi để ngâm mình thư giãn.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-tai-pai-anh3

Nước tại thác Pambok khá trong nên rất nhiều du khách đến đây tắm và ngâm mình (Nguồn: Internet)

  1. Ngâm mình trong suối nước nóng Tha Pai

Nếu như bạn đang có ý định muốn ngâm mình thư giãn thì sao lại không đến ngay suối nước nóng Tha Pai chỉ cách thị trấn 7km? Suối nước hoạt động nhờ việc các dòng nước lạnh chảy qua các tảng đá được nung nóng tạo nên một hồ nước nóng dễ chịu và tự nhiên. Xung quanh còn được bao bọc bởi cảnh quan tươi xanh và mát mẻ.

Khi du lịch nơi đây, bạn sẽ để ý thấy có khá nhiều khách phượt và du lịch tham quan Pai. Vậy nên đó cũng là cơ hội để bạn kết giao thêm nhiều mối quan hệ mới nữa. Vào những tháng rét lạnh cuối năm (tháng 10 - tháng 12 hoặc đến tháng 1 năm sau), khi nhiệt độ giảm mạnh và rét lạnh, Tha Pai trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều người muốn thư giãn trong hồ nước ấm, giảm cái cảm giác rét buốt của những tháng cuối năm. 

voh.com.vn-8-diem-du-lich-tai-pai-anh4
Suối nước nóng thiên nhiên này thích hợp để ngâm mình thư giãn vào những ngày lạnh cuối năm (Nguồn: Internet)

Đối với những bạn đến du lịch vào mùa hè, thời tiết có phần nóng bức hơn thì Tha Pai trở nên kén khách và ít người đến hơn. Do đó hãy cân nhắc xem bạn đến Pai vào dịp nào trong năm để quyết định tới suối nước nóng Tha Pai hay không nhé.

  1. Thăm đền Phra That Mae Yen

Nhắc đến ngôi đền này, người ta không khỏi không nhắc về tượng Phật Trắng trên đỉnh đồi của ngôi đền. Bạn có thể thấy bức tượng từ hầu hết mọi nơi trong thị trấn; nơi đặt bức tượng không chỉ là một đền thờ tôn giáo mà còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp toàn cảnh tại Pai.

Băng qua một cây cầu hướng khỏi thị trấn, bạn đi tiếp khoảng chừng 2km sẽ thấy một lối đi lên đỉnh. Đi hết 353 bậc thang để đến đỉnh đặt tượng Phật Trắng; trong lúc đi, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, rệu rã nhưng mọi nỗ lực là hoàn toàn xứng đáng.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-tai-pai-anh5
Tọa lạc trên đỉnh núi là bức tượng Phật trắng khổng lồ (Nguồn: Internet)

Khi đến được đỉnh và đúng lúc hoàng hôn đang hạ màn, bạn sẽ yêu ngay cái khung cảnh mà toàn bộ thung lung đang biến sắc, thay đổi những mảng màu theo khung trời ngay trước mắt bạn. Nhớ mang nước theo trong trường hợp bạn khát do leo lên đỉnh khá mệt. Bạn cũng cần chú ý cách ăn mặc để bày tỏ sự tôn trọng của bản thân với Đức Phật dù cho thời tiết có khá nóng bức đi chăng nữa.

  1. Tham quan hang động Tham Lod

Tuy không thuộc trông khu vực thị trấn Pai nhưng tại một thị trấn cách 35 km về phía Mae Hong son, ở đó hình thành khối đá vôi thạch nhũ khá hay ho được gọi là hang động Lod (hang động thánh thần). Tại đây có một con sông bắt ngang chảy qua hang động; bạn có thể thuê một người hướng dẫn đi cùng trên chiếc bè tre thả nổi theo dòng nước xuôi về cuối động. 

voh.com.vn-8-diem-du-lich-tai-pai-anh6
Cảnh vật nhìn từ trong hang động khá thơ mộng và huyền ảo (Nguồn: Internet)

Tại một số chỗ, bạn có thể đi theo các bậc thang để tự mình khám phá các khối thạch nhũ, cũng như vô số các đồ gốm và tranh treo tường cổ nằm rải rác tại đây. Đây sẽ là một điểm đến mà bạn không muốn bỏ qua đâu.

  1. Nhâm nhi tại những những quán cà phê độc lạ

Tại Pai không thiếu những quán cà phê phục vụ cà phê hảo hạng và thức ăn ngon với bài trí quán hết sức tuyệt vời. Hầu hết các quán đều có cách trang trí khá thú vị cùng với không gian khá thoải mái.

Hãy bỏ ra một chút thời gian để khám phá hết tất cả các hàng quán cà phê từ trong thị trấn đến vùng ngoại ô luôn nhé. Tin chắc rằng bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc khi làm điều đó đâu.

Bạn có thể đến thử quán Container Café nằm ngoài vùng ngoại ô. Quán có những chiếc ghế khá thoải mái và dễ chịu khi ngồi, những món ăn vặt kèm theo cà phê các loại khá là ngon và đặc biệt. Từ quán nhìn xuống, bạn sẽ thấy khung cảnh cánh đồng bao quanh thực sự rất đẹp và nên thơ.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-tai-pai-anh7
Nét độc đáo từ phong cách truyền thống và đồ dùng thủ công là một điểm cộng của quán cà phê Earth Tone, Pai (Nguồn: Internet)

  1. Nằm võng thư giãn

Bạn sẽ cần nghỉ ngơi sau cả ngày dài đi đây đó khám phá những cảnh đẹp của vùng đất Pai này. Và không bàn cãi nữa, khi Pai là một trong những nơi giúp bạn cảm thấy thư giãn nhất mỗi khi du lịch đến Thái Lan.

Tại sao lại nói như vậy? Tại Pai, bạn sẽ nằm thư giãn trên chiếc võng và từ từ bị cuốn vào những trang sách đang đọc dở, mặc kệ thời gian trôi qua và cả thế giới đang hối hả với nhịp sống thường nhật. Bạn sẽ quên đi những âu lo và phiền muộn của cuộc sống, tự mình tận hưởng những khoảnh khắc yên tĩnh và yên bình.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-tai-pai-anh8
Đây như một nét đặc trưng của thị trấn khi hầu hết các nơi đều trang bị khu vực võng nằm (Nguồn: Internet)

Bạn cũng có thể lựa chọn những nơi ở có thể vừa tận hưởng không gian yên bình, vừa ngắm nhìn cảnh đẹp trời đất, của núi đồi, thung lũng và dòng sông đang xuôi mình chảy qua vùng đất đầy tĩnh lặng này. Một địa điểm dành cho những bạn muốn nghỉ ngơi thư giãn sau những tháng ngày công việc bộn bề và căng thẳng bủa vây.

Một số hướng dẫn khi đến Pai

  1. Làm thế nào đến được Pai?

Hầu hết du khách đều chọn xuất phát từ Chiang Mai đến Pai và có 3 lựa chọn cho các bạn gồm:

  • Đi máy bay: bắt một chuyến bay từ Chiang Mai đến Pai nếu như bạn muốn tiết kiệm thời gian nhưng không phải là lựa chọn rẻ nhất.

  • Đi xe buýt đưa đón: đây là lựa chọn nhiều người dùng nhất với giá thành rẻ và tiện lợi. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn phù hợp cho các bạn bị say xe đâu. Đường đến Pai có cả thẩy 762 vòng cua uốn lượn quanh co, việc ngồi trong chiếc xe buýt như vậy cũng đã khiến mọi người cảm thấy buồn nôn lắm rồi. Hãy phòng trong túi vài viên thuốc say xe đi nhé.

  • Tự lái xe máy: một trải nghiệm như phượt thủ khi bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp dọc đường đi, vừa tận hưởng không khí trong lành. Bạn có thể thuê 1 chiều hoặc 2 chiều tùy thuộc chỗ cho thuê như: Mr. Mechanic hoặc Aya tại Chiang Mai.

  1. Chỗ ở tại Pai

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn từ resort cao cấp đến những khách sạn giá bình dân và dưới đây là 8 điểm cho bạn tham khảo:

Resort cao cấp dưới 2156 baht (khoảng 1,620,000 đồng)

Khách sạn dưới 1,540 baht (khoảng 1,160,000 đồng)

Khách sạn, nhà nghỉ dưới 616 baht (khoảng 460,000 đồng)

Pai Village Boutique Resort & Farm

The Quarter Resort

Baan Aomsin Resort

Pai Smilehouse

Baan Pai Nai Wieng

Pai River Villa

Spicy Pai Backpackers

Hugga Pai Hostel

  1. Những nhà hàng nên đến

Từ nơi chỉ dành cho các phượt thủ hippie cũ như trước đây thì nay đã có rất nhiều nhà hàng chất lượng ngay tại thị trấn. Hãy thử ngay danh sách các nhà hàng dưới đây khi bạn đến đây nào!

  • Thử ngay những chiếc burger chất lượng không phải dạng vừa tại nhà hàng Burger Queen, hãy chắn chắn rằng bạn để bụng rỗng khi đến đây nhé vì những chiếc bánh khá là lớn đấy.

  • Nhà hàng Pen’s Chicken phục vụ những món ăn Thái phổ biến với giá thành rẻ và hợp lý.

  • Big’s Little Café nằm trên phố đi bộ phục vụ các món ăn phương Tây như món bánh mì Panini với thịt xông khói và trứng – một nét ẩm thực quen thuộc của các du khách Tây.

  • Trải nghiệm nét ẩm thực khác biệt mang hương vị Mexico tại Cafecito.

Vậy trên đây là đôi nét về thị trấn Pai, chốn yên bình cho các bạn muốn tránh lánh cuộc sống xô bồ. Ngoài ra, còn có một số địa điểm không được đề cập trong bài viết; bạn có thể hỏi thăm thêm các người dân bản xứ tại đây để tìm thấy những điểm thú vị khác khi đến nơi nhé.

Top 8 địa điểm du lịch Thái Lan 'hot' nhất hiện nay: (VOH) - Thái Lan đang trở thành tâm điểm du lịch hot nhất của khu vực châu Á hiện nay. Hãy tham khảo ngay 8 địa điểm du lịch Thái Lan dưới đây nếu bạn có ý định du lịch tại đất nước này nhé.
Du lịch Takayama, Nhật Bản - thành phố xinh đẹp và cổ kính: (VOH) - Takayama là một thành phố thuộc vùng núi Hida tỉnh Gifu, giữa dãy núi Alps xinh đẹp của Nhật Bản. Thành phố này cũng thường được gọi là Hida-Takayama.