Ăn gì, chơi gì khi đi du lịch ở làng biển Lagi - Bình Thuận

Cách Sài Gòn khoảng 150km, Lagi chính là địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho tất cả du khách. Cuối tuần đến Lagi đổi gió không còn gì thú vị hơn.

Bình Thuận với những bãi cát trắng, mịn chạy dọc theo bờ biển là nơi mà khách du lịch có thể tận hưởng một bầu không khí bình yên và thoải mái sau những vất vả của cuộc sống ồn ào, tấp nập. Bình Thuận có rất nhiều điểm tham quan du lịch, trong đó Lagi là một điểm mới nổi, thu hút nhiều du khách.

Tổng quan về Lagi - Bình Thuận

Để có được vùng đất Lagi như ngày này thì phải nói đến khoảng thời gian vào năm 1867, lúc này 3 tỉnh miền Tây Nam Kỳ đang rơi vào tay của thực dân Pháp, nhiều đồng bào Nam bộ đã di cư ra Bình Thuận đã dừng chân sinh sống tại Lagi.

Từ đây với sức khai phá và tính cần cù của người dân nơi đây thì vùng đất này ngày càng trở nên giàu có và màu mỡ cho đến tận ngày hôm nay. Nằm tại vùng đất nắng gió duyên hải Nam Trung Bộ, nơi nổi tiếng bởi những bãi biển và cung đường ven biển tuyệt đẹp, Lagi Bình Thuận là một trong những địa phương có cảnh quan đa dạng, và tuyệt vời hơn khi nơi đây vẫn chưa chịu nhiều tác động của công nghiệp du lịch.

voh.com.vn-lagi-binh-thuan-1

Lagi - điểm du lịch gần Sài Gòn (Nguồn: Internet)

Lagi mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Bình Thuận nói chung được chia làm hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô vì thế bạn có thể đến với Bình Thuận lúc nào mà bạn cảm thấy thích nhất! Còn với Lagi nói riêng, nếu được thì các bạn nên đi vào mùa hè khoảng tháng 5, 6, 7 là thời điểm đẹp nhất. Vào những ngày cuối thu thì Lagi sẽ còn đẹp hơn với ánh nắng chiều tà, mặt biển trong lành đảm bảo sẽ là giúp bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất!

Phương tiện đi đến Lagi Bình Thuận

  1. Đi xe khách

Với lựa chọn này thì bạn sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng từ thành phố Hồ Chí Minh đến Lagi. Một số nhà xe uy tín mà bạn có thể tham khảo đó là: Cát Tiên, A Liêm… Do đây là nơi du lịch rất hấp dẫn nên bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề không tìm được xe để đi vì các xe này chạy liên tục từ sáng đến tối mà giá vé thì rất bình dân, dao động trong khoảng 110.000 – 150.000 mà thôi.

  1. Đi phượt

Với những phượt thủ thì các bạn có thể lựa chọn cung đường như sau:

  • Từ quốc lộ 55, đi theo hướng từ Bà Rịa đi Lagi, đến ngã 3 Cam Bình rồi rẽ vào bãi biển Cam Bình. Hoặc bạn đi tiếp vào đường Lê Minh Công khoảng 700m để đến Coco Beach Camp, một điểm du lịch nổi tiếng ở Lagi.
  • Nếu đi xe từ quốc lộ 1, bạn chạy theo hướng thành phố Hồ Chí Minh – Long Khánh – Hàm Tân, đến ngã ba 46 các bạn rẽ phải chạy thẳng đến bùng binh ngã tư Quân Cảnh rồi rẽ phải tiếp chạy theo quốc Lộ 55 sẽ đến ngã ba Cam Bình.

Các địa điểm tham quan vui chơi ở Lagi - Bình Thuận

Biển Đồi Dương

Đồi Dương là một bãi tắm tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết với những bãi cát trắng xen lẫn các đồi đất thấp thoải dần ra biển. Có rất nhiều du khách đã đến đây để có thể ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn thật đẹp. Biển Đồi Dương thu hút mọi người bởi bờ biển nông, biển êm, nước trong xanh cùng với từng đợt sóng vỗ nhẹ như ru.

Sau mỗi đợt triều cường là bãi biển lại lấp lánh bởi hàng ngàn vỏ sò vì thế bạn có thể tha hồ nhặt chúng về để làm kỉ niệm và làm phong phú thêm cho bộ sưu tập của mình. Hãy một lần tản bộ trên bãi biển vào sáng sáng để tận hưởng được làn gió mát, không khí trong lành. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận vì đã đến đây đâu!

voh.com.vn-lagi-binh-thuan-2

Biển Đồi Dương (Nguồn: Internet)

Hải đăng Mũi Kê Gà

Hải đăng Mũi Kê Gà từ lâu đã trở thành địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan bởi nét đẹp hoang sơ bình dị luôn khiến cho người ta có một cảm giác thật thư giãn và dễ chịu. Cách trung tâm thị xã Lagi khoảng 30km, nơi đây là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m.

Khi tham quan bạn sẽ được đi cano ra đảo và cũng sẽ được ngủ qua đêm tại đây với mức phí là 50.000đ/người. Lưu ý là trên đảo không có nơi để lưu trú nên bạn phải tự chuẩn bị lều trại khi có ý định muốn nghỉ lại trên đảo bạn nhé!

voh.com.vn-lagi-binh-thuan-3

Hải đăng Mũi Kê Gà (Nguồn: Internet)

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú nằm ven quốc lộ 1A tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết 28 km về phía Nam. Đến đây bạn sẽ có dịp ngắm nhìn một thiên nhiên thật bao la, rộng lớn cũng như là tiến hành một hành trình leo núi thật thú vị. Khí hậu nơi đây thì trong lành mát mẻ, đặc biệt dòng nước suối trong vắt tuôn ra từ những khe đá trên núi mát lạnh càng làm cho khung cảnh thiên nhiên trở nên kỳ thú.

voh.com.vn-lagi-binh-thuan-4

Núi Tà Cú (Nguồn: Internet)

Bãi biển Cam Bình

Ngoài việc du khách có thể tắm biển, thì bãi biển Cam Bình cũng chính là nơi mà bạn có thể thưởng thức những món hải sản thơm ngon, bổ dưỡng nhất. Tôm, cua, mực, ghẹ… đều được nướng tại chỗ giúp bạn có thể thưởng thức món ăn một cách trọn vị, đậm đà.

voh.com.vn-lagi-binh-thuan-5

Biển Cam Bình (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm đi Lagi Bình Thuận

  • Nên du lịch Lagi Bình Thuận vào mùa khô để có thể tận hưởng chuyến du  lịch một cách trọn vẹn nhất.
  • Tắm biển ở bãi biển Cam Bình và Coco Beach sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.
  • Nên đặt phòng khách sạn trước hai tháng nếu bạn quyết định du lịch vào mùa cao điểm
  • Nếu trời trong, gió mát thì bạn có thể cắm trại tại bãi biển Coco Beach. Còn nếu thời tiết không theo ý mình thì bạn hãy nghỉ qua đêm tại khách sạn hoặc Resort nhé!

Món gì ngon ở Lagi Bình Thuận

Bạn có thể tham khảo danh sách những món ăn nổi tiếng sau:

  • Chả lụi 19/5 (35 trần Hưng Đạo)
  • Bánh căn Thống Nhất (331 Thống Nhất)
  • Mì Quảng Kim Sương (76 Nguyễn Trường Tộ)
  • Bánh canh chả cá Lagi

voh.com.vn-lagi-binh-thuan-6

Bánh căn - đặc sản Lagi (Nguồn: Internet)

Những điều lưu ý khi đi chơi ở Lagi Bình Thuận

  • Với những phượt thủ thì chúng ta cần lưu ý thời điểm trong khoảng tháng 4 - tháng 11, vì đây là mùa mưa nên các bạn phải hết sức cẩn thận khi chọn thời điểm này để du lịch Lagi nhé! Hãy đảm bảo là chuyến đi luôn an toàn cho bạn và tất cả người trong đội.
  • Check và so sánh thật kĩ giá khách sạn, homestay để tránh tình trạng chặt chém bạn nhé!

Trên đây là tất cả những gì mà bạn cần lưu ý khi muốn thực hiện một chuyến du lịch đến Lagi Bình Thuận. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thông tin thật là hữu ích. Chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ và nhiều kỉ niệm cùng với người thân và bạn bè.

Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần: Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.
Hướng dẫn du lịch tháp Chàm Poshanư Phan Thiết - Bình Thuận: Khi đến với Phan Thiết, có một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư - một công trình kiến trúc nổi tiếng của vương quốc Chăm Pa xưa.