Ăn gì? Chơi gì ở Bàu Trắng - Phan Thiết?

Trong những năm trở lại đây Bàu Trắng, Phan Thiết đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km, Bàu Trắng thu hút người tham quan bởi tiểu cảnh sa mạc vẫn còn khá hoang sơ, cùng một biển hồ rộng lớn long lanh dưới ánh nắng mặt trời. Những triền cát trắng mênh mông trải dài gợi cho ta một cảm giác thật bình yên trong tâm hồn. Sự đa dạng về địa hình cũng như khí hậu vô cùng dễ chịu chắc chắn sẽ là nơi du lịch mà bạn sẽ không thể nào quên.

Tổng quan về Bàu Trắng

Thực ra thắng cảnh Bàu Trắng chỉ là một hồ nước ngọt lớn tại Bình Thuận nằm ở địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Sở dĩ Bàu Trắng lại tạo nên được sức hút như vậy là do có rất nhiều sen nở phủ kín cả một vùng hồ vào mùa hè hòa cùng hệ sinh thái vô cùng đặc biệt và đa dạng.

voh.com.vn-bau-trang-1

Bàu Trắng thu hút du khách trong và ngoài nước (Nguồn: Internet)

Về lịch sử hình thành thị xưa kia nơi đây là một cái hồ lớn nhưng do nhu cầu sử dụng thì người dân nơi đây đã đắp cát để làm nên lối đi, từ đó hồ lớn này được chia thành 2 phần.

Trong tiếng địa phương bàu có nghĩa là “hồ”, chính vì vậy, hồ nhỏ có cái tên Bàu Ông và hồ lớn được gọi là Bàu Bà. Sở dĩ có cái tên Bàu Trắng vì là do nằm giữa triền cát trắng nên 2 bàu nước này còn có tên gọi chung là Bàu Trắng. Nước ở Bàu Bà ngọt hơn Bàu Ông, sên cũng nhiều hơn và đẹp hơn và nở đều khắp cả 4 mùa.

Bàu Trắng mùa nào đẹp nhất

Bàu Trắng đẹp nhất là vào mùa hè, trùng với mùa du lịch biển ở Mũi Né cũng như đây là mùa sen nở đẹp nhất. Tuy nhiên, do Bàu Cát được ví như một sa mạc cho nên bạn nên đến đây vào sáng sớm khoảng 5h đến 9h và chiều mát từ 16h đến 18h để có thể nhìn ngắm hồ sen đẹp một cách thoải mái nhất cũng như là tránh được cái nắng gay gắt.

Phương tiện đi đến Bàu Trắng

Để đến Bàu Trắng thì bạn có thể tham khảo những cách như sau:

  1. Đi bằng tàu và đi xe khách

Cách này thì phù hợp cho những bạn có xuất phát điểm từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhưng lại thích thú ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh trên đoạn đường đi.

  1. Đi bằng máy bay

Từ Hà Nội bạn bắt máy bay vào Sài Gòn, sau đó thì bắt taxi ra Phan Thiết. Tuy các này có hơi tốn kém nhưng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

  1. Đi bằng xe máy hoặc xe bus

Hai cách này sẽ thuận tiện hơn khi bạn đang ở Phan Thiết và muốn di chuyển ra Bàu Trắng.

  • Từ Mũi Né tới Bàu Trắng khoảng 20km, các bạn có thể đi xe bus vào bằng đường Hòn Rơm và ra bằng đường Lương Sơn. Từ thành phố tới Bàu Trắng, có giá vé xe bus đến Hòn Rơm là 10.000đ, sau đó các bạn đi xe ôm tới Bàu Trắng.
  • Đi từ Quốc lộ 1A từ Nam ra - qua đường rẽ trái vào nội thành Phan Thiết - ngã ba Lương Sơn rẽ vào đi khoảng 20km là Bàu Ông - cách vài km là Bàu Bà và bạn sẽ gặp Bàu Trắng ngay sau đó.

voh.com.vn-bau-trang-2

Đường đến Bàu Trắng rất đẹp (Nguồn: Internet)

Du lịch Bàu Trắng có gì hay?

Điểm nổi bật của Bàu Trắng chính là được bao phủ xung quanh với rất nhiều triền cát trắng nên tạo nên một cảnh tượng vô cùng độc đáo. Vào buổi trưa của mùa hè nơi đây thì ánh nắng mặt trời có thể đạt đến mức kỷ lục, và với những ai thích cảm giác mạo hiểm thì bạn có thể thử môn lái mô tô vượt cát để có thể trải nghiệm không khí của mùa hè cũng như làn thỏa sức tung hoành của bản thân nơi thiên nhiên rộng lớn.

Nếu bạn là người thích cảm giác yên tĩnh, cũng như chạy trốn cái nắng của mùa hè thì bạn có thể đi đến Bàu Ông và Bàu Bà vào buổi sáng sớm sớm hay chiều tối ngắm những hoa sen rực rỡ, thả hồn vào cảnh vật thật thơ mộng, lãng mạn sẽ giúp bạn xua tan đi những ưu phiền của cuộc sống.

Bên cạnh đó các bạn có thể lênh đênh trên mặt hồ bằng du thuyền để đắm mình trong hương sen thơm ngát và cảm nhận không gian yên bình và ngắm nhìn từng đàn cá tung tăng trên mặt hồ.

Bên cạnh việc lựa chọn thử cảm giác mạnh trên những chiếc xe jeep thì tại đây còn có một trò chơi vô cùng thú vị để bạn có thể khám phá chính là trượt cát. Dụng cụ để trượt cát thường được làm từ những bao tải đơn giản và bạn bắt buộc phải nghe thật kỹ các hướng dẫn thì mới có thể chơi được trò này đấy!

voh.com.vn-bau-trang-3

Thử sức leo đồi cát với xe Jeep (Nguồn: Internet)

Sau khi đặt tấm ván bạn sẽ được người dân hướng dẫn với tư thế ngồi đúng cách. Cảm giác được lao vút đi trong không trung với những làn gió mát rười rượi tạt vào mặt thực sự cực đã! Và giá của một lần trượt “thảm thần” này chỉ có 20k/lượt thôi!

Kinh nghiệm đi Bàu Trắng

  1. Luôn đi vào mùa hè để bạn có thể ngắm vẻ đẹp của hồ sen một cách hoàn hảo nhất.
  2. Nên đặt khách sạn trước khi đi một hoặc hai tháng để tránh hết phòng vào  mùa cao điểm.
  3. Luôn hỏi giá thật cẩn thận khi bạn muốn thuê bất kỳ phương tiện nào, đặc biệt là mô tô vượt cát để có cho mình những lựa chọn phù hợp với chi phí hợp lý nhất bạn nhé!
  4. Không nên thường xuyên ra ngoài vào lúc trời quá nắng vì điều này có thể làm thương tổn cho làn da và ảnh hưởng đến  sức khỏe của bạn đấy!

Món gì ngon ở Bàu Trắng

Ở Bàu Trắng thì luôn thu hút du khách với những món ăn rất bình dân như là:

  1. Bánh xèo, bánh căn

Những chiếc bánh xèo tuy chỉ bé bằng bàn tay nhưng lại chứa đựng một hương vị đậm đà không thể nào quên. Khi bạn có dịp thưởng thức thì món ăn này bạn sẽ có cảm giác nước chấm và bánh hòa quyện và tan vào nhau. Không những thế bánh thơm giòn từ bột, nhân thịt băm, tôm, mực rắc thêm đậu phộng bùi bùi, cắn một miếng giòn thật giòn sướng đến tận chân răng luôn.

  1. Bánh canh chả cá

Với món bánh canh thì không ai lại không thể động lòng trước những sợi bánh căng tròn, béo ú. Bên cạnh đó là nước trong tô lúc múc ra lại nghi ngút khói để chúng ta có thể ăn kèm với một ổ bánh mì nóng giòn thì đây chắc chắn là món ăn mà bất kỳ ai cũng muốn một lần thử qua. Về nguyên liệu có trong một tô bánh canh thì gồm có: nước lèo ngọt đặc trưng từ xương heo, rất nhiều chả cá thơm ngon, nấm rơm, có nơi cho thêm trứng cút nữa. Nếu bạn thích ăn cay thì hãy thêm ớt xanh ngâm nước mắm vào để tạo vị cay nồng, kích thích vị giác.

voh.com.vn-bau-trang-4

Bánh canh chả cá Phan Thiết (Nguồn: Internet)

Ngoài ra thì còn cá bánh bột lọc và rất nhiều hải sản tươi ngon đang chờ bạn nữa ở Bàu Trắng đấy!

Những điều lưu ý khi đi chơi ở Bàu Trắng

  1. Do Bàu Trắng là một cồn cát rất lớn với địa hình không mấy thuận lợi nên các nhà ăn, quán xá ở ngay đây gần như không có. Để chủ động bạn có thể mang theo đồ ăn sẵn, nước để đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.
  2. Hồ sen rất đẹp và nước rất mát. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên tắm ở đây vì mực nước khá sâu đấy!
  3. Bạn nên mặc quần áo dài tay có kính râm và thoa kem chống nắng để đảm bảo sức khỏe.
  4. Ngoài việc tham quan, khám phá Bàu Trắng bạn có thể ghé qua Đồi Hồng một điểm du lịch nổi tiếng gần Bàu Trắng để đổi gió nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm về du lịch Bàu Trắng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ bên gia đình và bạn bè bạn nhé!

Cung đường Trekking tuyệt đẹp Tà Năng - Phan Dũng : Với những bạn ưa thích trekking thì cung đường Tà Năng - Phan Dũng là một gợi ý đầy hứa hẹn.
Bình Ba - bãi biển tự nhiên đẹp như mơ : Nếu bạn đang muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng “trên cả tuyệt vời” cho gia đình thì Bình Ba chính là sự lựa chọn đúng đắn.