Bí kíp đi du lịch Yokohama, Nhật Bản từ A-Z

(VOH) - Yokohama - thành phố xinh đẹp, hiện đại của Nhật Bản đang ngày một thu hút du khách. Trải nghiệm du lịch Yokohama sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ và thú vị.

Chỉ cách Tokyo chưa đầy một giờ đi tàu, Yokohama là một ốc đảo, một thành phố đầy sức sống, hòa quyện với văn hóa Nhật Bản truyền thống và hiện đại, cùng nhiều địa điểm độc đáo và thú vị để khám phá. Yokohama chính là thủ đô của Kanagawa với dân số chỉ dưới 4 triệu người cùng cộng đồng người nước ngoài phát triển mạnh mẽ. Du lịch đến Yokohama chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Điểm tham quan ở Yokohama 

  1. Minato Mirai

Ở trung tâm của thành phố Yokohama là Minato Mirai 21 có nghĩa “bến cảng tương lai thế kỷ 21”, hình ảnh thu nhỏ của một thành phố hiện đại, nhộn nhịp với khung cảnh bến cảng tấp nập. Khu vực Minato Mirai 21 bao gồm một loạt các địa điểm như trung tâm mua sắm, trung tâm hội nghị, công viên giải trí, trung tâm thư giãn (có phòng tắm suối nước nóng) và bảo tàng.

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-1

Chi phí: Miễn phí.

Ga gần nhất: Minatomirai.

Gần: Thế giới Cosmo, Bảo tàng mì Ramen, Kho gạch đỏ, Tháp Landmark. 

  1. Phố người Hoa 

Tham quan khu phố Tàu ở Yokohama là một trải nghiệm thú vị. Là khu phố Tàu lớn nhất Nhật Bản, với hơn 600 cửa hàng cung cấp các món ăn từ mọi miền của Trung Quốc, các mặt hàng tạp hóa khó tìm thấy ở Tokyo và quà lưu niệm độc đáo trong khu vực, bạn thậm chí có thể phải lên kế hoạch cả ngày để đi bộ trên những con phố đầy đèn lồng dẫn đến những ngôi đền vào ban ngày và nhìn những biển hiệu đèn neon đầy màu rực rỡ vào ban đêm.

Tham quan cả ngày có thể làm bạn cạn kiệt sức lực nhưng Garden Terrace Café, nằm trên tầng ba của Yokohama Hakurankan (một trong những cửa hàng lưu niệm nổi tiếng nhất ở khu phố Tàu), có thể tiếp thêm năng lượng cho bạn. Tại đây bạn có thể trải nghiệm ashiyu (bồn ngâm chân) với giá 100 yên (kèm theo đồ ăn và đồ uống trong thực đơn). 

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-2

Chi phí: Miễn phí.

Ga gần nhất: Motomachi-Chukagai, Ishikawacho

Giờ mở cửa: 10 giờ sáng - 9 giờ tối (tùy theo cửa hàng).

Gần: Công viên Yamashita.

  1. Khu vườn trên không ở Tháp Landmark Yokohama

Ở Nhật Bản không thiếu các đài quan sát, nhưng Khu vườn trên không ở Tháp Landmark (nằm ở Minato Mirai) sẽ cho bạn tầm nhìn vô cùng đặc sắc. Vào ban đêm, cả thành phố khoác lên mình một màu sắc rất riêng; sự pha trộn ánh sáng của những tòa nhà chọc trời hòa quyện với màu sắc bầu trời đêm tạo ra một khung cảnh đáng kinh ngạc. Một điều thú vị khác khi đến Landmark Yokohama là bạn sẽ được đi thang máy nhanh nhất Nhật Bản để lên tầng trên cùng.  

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-3

Phí vào cửa: 

  • Người lớn (18 - 64 tuổi) - 1000 yên.

  • Học sinh cấp 3 hoặc người cao tuổi (65 tuổi trở lên) - 800 yên.

  • Học sinh cấp 1 và cấp 2 - 500 yên.

  • Trẻ em (4 tuổi trở lên) - 200 yên.

Ga gần nhất: Minatomirai, Sakuragicho.

Giờ mở cửa: 

  • Giờ mở cửa bình thường: 10:00 sáng - 9:00 tối (vào cửa trước 8:30 tối).

  • Giờ mở cửa đặc biệt: 10:00 sáng - 10:00 tối (bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật trước ngày lễ, kỳ nghỉ).

Gần: Minato Mirai, Thế giới Cosmo, Bảo tàng mì Ramen, Kho gạch đỏ.

  1. Công viên Yamashita

Công viên Yamashita là một khu vực tuyệt vời để đi tản bộ và tận hưởng sự thanh bình của thành phố Yokohama. Những bông hoa tuyệt đẹp dọc lối đi, tương phản với màu xanh thẳm của biển sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên thanh thản. Đây là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn sau khi tham quan Khu phố người Hoa, nằm cách đó chỉ 5 phút.

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-4

Phí vào cửa: Miễn phí.

Ga gần nhất: Motomachi-Chukagai.

Giờ mở cửa: 24 giờ.

Gần: Khu phố người Hoa.

  1. Vườn Sankeien

Khu vườn từng thuộc về một thương nhân tơ lụa giàu có tên Tomitaro Hara và gây ấn tượng với du khách kể từ năm 1906. Trong những năm qua, nó đã trở thành một phần trong bộ sưu tập các di tích lịch sử của Nhật Bản. Ở đây thậm chí còn có một ngôi chùa ba tầng có nguồn gốc từ Kyoto vào những năm 1400. Cảnh quan đặc biệt với những cây cầu, suối nhỏ, thác nước nhỏ, rừng tre và ao hồ đưa sẽ bạn trở lại không gian Nhật Bản thời xưa.

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-5

Phí vào cửa: 

  • Người lớn - 700 yên.

  • Trẻ em (14 tuổi trở xuống) - 200 yên.

Ga gần nhất: Ga Yokohama.

Giờ mở cửa: 9:00 sáng - 5:00 chiều (vào cửa trước 4:30 chiều).

  1. Bảo tàng mì Ramen

Yokohama là nơi đầu tiên có bảo tàng mì Ramen trên thế giới, Bảo tàng Shin-Yokohama Ramen có chín nhà hàng khác nhau, mỗi nhà hàng đều mang phong cách ramen độc đáo cho các khu vực khác nhau ở Nhật Bản. Hãy chuẩn bị để trở về quá khứ khi bạn tìm hiểu về lịch sử của ramen thông qua một ngôi làng Tokyo năm 1958 được tái hiện tại đây, cùng với các cửa hàng, ngõ nhỏ, người bán hàng và người biểu diễn ngày xưa. Tất nhiên, điểm thu hút chính là mẫu các món ramen làm thỏa mãn những người có tâm hồn ăn uống, tất cả các loại ramen ở đây đều có size 'mini'.

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-6

Phí vào cửa: 

  • Người lớn - 310 yên.

  • Trẻ em & Người cao tuổi - 100 yên.

  • Trẻ em (dưới 6 tuổi) - miễn phí.

Ga gần nhất: Shin-Yokohama.

Giờ mở cửa: 

  • Thứ Hai - Thứ Sáu từ 11:00 sáng - 10:00 tối.

  • Thứ Bảy từ 11:00 sáng - 10:30 tối.

  • Chủ Nhật từ 10:30 sáng - 10:00 tối.

  1. Thiên đường đại dương Hakkeijima

Nhiều đường hầm dưới nước, chương trình biểu diễn cá heo và tàu lượn siêu tốc khiến Thiên đường đại dương Hakkeijima là một trong những thủy cung được ghé thăm nhiều nhất ở Nhật Bản. Hơn 120.000 sinh vật biển được đặt tại bảo tàng thủy sinh này.

Tại Aqua Resort, bạn có thể xem nhiều động vật khác nhau và các buổi trình diễn động vật hữu nhũ hàng ngày trên biển. Bạn cũng có thể đi thang cuốn ngang qua các bể cá. Tại Dolphin Fantasy (trong Khu nghỉ dưỡng Aqua Resort), bạn có thể đi bộ bên dưới một đường hầm vòm khổng lồ có cá heo và các động vật khác bơi xung quanh hồ ngay phía trên bạn.

Tại Fureai Lagoon (trong Khu nghỉ dưỡng Aqua Resort), bạn sẽ được tương tác với cá heo và các động vật khác. Pleasure Land là khu vui chơi giải trí ở Hakkeijima với rất nhiều trò chơi như tháp rơi tự do, tàu lượn siêu tốc và vòng quay ngựa gỗ được.

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-7

Phí vào cửa:

Vé 1 ngày (Aqua Resort + Pleasure Land):

  • Người lớn và học sinh cấp 3 -  5.050 yên.

  • Học sinh cấp 1 và cấp 2 - 3.600 yên.

  • Trẻ em (từ 4 tuổi trở lên) - 2.050 yên.

  • Người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) - 3.600 yên.

Vé Aqua Resort:

  • Người lớn và học sinh cấp 3 -  3.000 yên.

  • Học sinh cấp 1 và cấp 2 -  1.750 yên.

  • Trẻ em (từ 4 tuổi trở lên) - 850 yên.

  • Người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) - 2.450 yên.

Ga gần nhất: Ga Hakkeijima

Giờ mở cửa: 

  • Thứ Hai - Thứ Sáu từ 9:30 sáng - 8:00 tối.

  • Thứ Bảy - Chủ Nhật từ 9:00 sáng - 9:00 tối.

  1. Nhà kho gạch đỏ

Là một trong những điểm nóng thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Yokohama. Vào những năm 1920, nơi này được sử dụng làm Khu vực kiểm tra hàng hóa vận chuyển ở Vịnh Yokohama. Cả hai tòa nhà hiện đã được chuyển đổi thành nơi tổ chức các sự kiện mở rộng và nhiều khu mua sắm luôn thu hút số lượng lớn du khách mỗi ngày, đặc biệt là trong các dịp lễ hội.

Nhiều sự kiện theo mùa sẽ được tổ chức tại hội trường sự kiện, trong khi trung tâm mua sắm bên cạnh có các cửa hàng cao cấp, các quán cà phê và nhà hàng kiểu mở độc đáo. Hoặc bạn cũng có thể lên tầng 3 của tòa nhà để ngắm cảnh. 

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-8

Phí vào cửa: Miễn phí.

Ga gần nhất: Bashamichi, Nihon-Odori, Minatomirai.

Giờ mở cửa:

  • Tòa nhà 1 (hội trường sự kiện) từ 10:00 sáng - 7:00 tối (2F, 3F có giờ mở cửa tùy theo sự kiện).

  • Tòa nhà 2 (các cửa hàng) từ 11:00 sáng - 8:00 tối (tùy các nhà hàng.

Gần: Minato Mirai, Tháp Landmark, Bảo tàng mì Ramen.

  1. Bảo tàng mô hình đường sắt HARA

Bảo tàng Đường sắt này vô cùng độc đáo và khác biệt so với các bảo tàng đường sắt khác trên thế giới. Người thành lập bảo tàng là Nobuto Hara, một người đam mê xe lửa Nhật Bản và đã sưu tầm hơn 6000 toa tàu, hiện 1000 trong số đó đang được trưng bày tại bảo tàng.

Bảo tàng lưu giữ nhiều bộ sưu tập đường sắt cũng như các mô hình xe lửa có cấu tạo phức tạp và được đánh giá rất cao. Bạn có thể xem các mô hình ô tô từ Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-9

Phí vào cửa: 

  • Người lớn - 1.000 yên.

  • Học sinh cấp 2 và cấp 3 - 700 yên.

  • Trẻ em (từ trên 4 tuổi) - 500 yên.

Ga gần nhất: Yokohama, Shin-Takashima.

Giờ mở cửa: 10:00 sáng - 5:00 chiều (vào cửa trước 4:30 chiều).

Gần: Minato Mirai.

  1. Nhà máy bia Kirin

Tại Nhà máy bia Kirin, bạn có thể tham gia tour tham quan hướng dẫn thú vị về quy trình sản xuất ở nhà máy bia (có tài liệu tiếng Anh, nhưng không có hướng dẫn viên tiếng Anh). Vào cuối chuyến tham quan, nhà máy còn cung cấp bữa ăn nhẹ cùng đồ uống miễn phí trong đó có bia Kirin mà du khách có thể tự chọn. 

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-10

Phí vào cửa: Miễn phí.

Ga gần nhất: Namamugi, Shin-Koyasu.

Giờ mở cửa: từ 10:00 sáng đến 4:00 chiều, ngoại trừ thứ Hai. Tuy nhiên, nếu thứ Hai là ngày quốc lễ, nhà máy vẫn mở cửa bình thường, nhưng đóng cửa vào ngày hôm sau. Đóng cửa vào ngày đầu năm. Bạn nên đặt chỗ trước qua điện thoại (045-503-8250) nếu có ý định đến đây tham quan. 

Thời điểm lý tưởng du lịch Yokohama

Yokohama nhiệt độ ấm quanh năm. Từ tháng 3 đến tháng 11, nhiệt độ Yokohama ban ngày khoảng 18-30 độ, là thời điểm thành phố đón nhiều du khách ghé thăm nhất.

Lưu trú tại Yokohama

  1. Yokohama Central Hostel

Ưu điểm: máy lạnh, tủ khóa riêng, wi-fi miễn phí, sạch sẽ, gần khu phố Tàu của Yokohama

Giá: từ 2.500 yên/người/đêm.

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-11

  1. Yokohama Bay Hotel Tokyu

Ưu điểm: được tự chọn bữa sáng, có dịch vụ đưa đón tại sân bay, wifi miễn phí, nằm gần ga Minato và Sakuragicho, dễ dàng di chuyển đến Tokyo.

Giá: từ 19.333 yên/đêm.

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-12

  1. Ryokan Matsushima

Ưu điểm: nhà khách truyền thống của Nhật Bản, nhân viên ân cần và chu đáo, gần ga Maita, chi phí tiết kiệm, wi-fi miễn phí, có bãi đậu xe.

Giá: từ 15.600 yên/đêm.

voh.com.vn-du-lich-Yokohama-13

Làm sao đến Yokohama?

Có nhiều tuyến từ các ga lớn khác nhau quanh Tokyo chạy trực tiếp đến ga Yokohama, và từ đó, bạn có thể đến hầu hết các điểm tham quan chính (bằng cách đi bộ hoặc đi tàu 10 phút). 

  • Từ ga Shibuya: Đi theo tuyến Tokyu-Toyoko (về phía Motomachi-Chukagai) thẳng đến ga Yokohama (36 phút) - 270 yên.

  • Từ ga Shinjuku: Đi theo tuyến Shonan-Shinjuku (hướng về Odawara) thẳng đến ga Yokohama (36 phút) - 550 yên.

  • Từ ga Tokyo: Đi theo tuyến Keihintohoku (về phía Ofuna) thẳng đến ga Yokohama (52 phút) - 470 yên.

  • Từ ga Ikebukuro: Đi theo tuyến Shonan-Shinjuku (về phía Odawara) thẳng đến ga Yokohama (48 phút) - 640 yên.

Trên đây là toàn bộ những gì bạn cần khi du lịch đến Yokohama. Chắc chắn nơi đây sẽ giữ chân bạn trong vài ngày và tại sao không dành thời gian khám phá những địa điểm thú vị ở đây phải không nào? 

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Tokyo, Nhật Bản: (VOH) - Du lịch Nhật Bản mà không đến Tokyo thì quả là một thiếu sót lớn. Hãy cùng bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Tokyo ngay thôi!
Du lịch Nagoya, Nhật Bản có gì hay?: (VOH) - Thành phố Nagoya xinh đẹp là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách biết đến. Ngoài nổi tiếng là trung tâm công nghiệp ô tô, Nagoya còn rất giàu lịch sử và văn hóa.