Biển Cần Giờ - du lịch biển mà không cần ra khỏi Sài Gòn

(VOH) - Cách trung tâm Sài Gòn chỉ 50km và 2 giờ đi xe máy, Cần Giờ chính là địa điểm lý tưởng để bạn đổi gió cuối tuần hay bất chợt… thèm hải sản.

Đối với các bạn trẻ đam mê du lịch, Cần Giờ chắc hẳn là địa danh không quá xa lạ khi vừa tập hợp đầy đủ các yếu tố từ thiên nhiên, ẩm thực, vui chơi mà lại ngay sát bên trung tâm thành phố. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người "hơn 20 nồi bánh chưng" mới có cơ hội được đến Cần Giờ và chưa có kinh nghiệm “phượt” thì phải làm sao? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch biển Cần Giờ vui thả phanh luôn nhé!

Biển Cần Giờ ở đâu?

Nếu là lần đầu nghe qua cái tên Cần Giờ, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây là một địa danh khá xa và vắng vẻ. Tuy nhiên, Cần Giờ là một huyện nằm ở phía Đông Nam TPHCM và chỉ cách trung tâm TP HCM khoảng 50km. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ mất 2 giờ ngồi xe máy là đã có thể đến được đây rồi.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh1
Cần Giờ chỉ cách Sài Gòn khoảng 50km

Nơi đây thu hút du khách bởi các khu rừng ngập mặt, bãi biển hoang sơ, không khí trong lành và đặc biệt là ẩm thực hấp dẫn với vô vàn các loại hải sản đa dạng mà mức giá lại rất phải chăng. Đặc biệt, bạn có thể tranh thủ lên lịch ăn chơi ở Cần Giờ vào ngày nghỉ cuối tuần mà vẫn đảm bảo vui thả ga, xua tan căng thẳng nữa đấy.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh2
Đây là địa điểm rất thích hợp để cùng hội bạn đổi gió cuối tuần

Đến biển Cần Giờ bằng cách nào?

Vốn là một địa chỉ du lịch nổi tiếng và không quá qua trung tâm nên bạn sẽ có hai lựa chọn phổ biến nhất để đến Cần Giờ là xe máy hoặc xe buýt.

Đi Cần Giờ bằng xe máy: Nếu xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, bạn chỉ cần di chuyển đến đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, sau đó tiếp tục chạy thẳng cho đến khi qua phà Bình Khánh. Sau khi qua phà, bạn tiếp tục chạy thẳng theo trục đường Rừng Sát thì sẽ đến trung tâm xã Cần Thạnh và huyện Cần Giờ. Nhìn chung, đoạn đường từ trung tâm Sài Gòn đến Cần Giờ khá dễ đi, tuy nhiên lại rất vắng vẻ. Chính vì vậy nên tốt nhất bạn nên lập nhóm nhiều người cùng đi và tránh đi vào buổi đêm vắng vẻ để tránh trường hợp không may xảy ra nhé.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh3
Đường đi Cần Giờ khá dễ đi, tuy nhiên lại hơi vắng nên bạn cần tránh đi một mình bằng xe máy

Đi Cần Giờ bằng xe buýt: Một lựa chọn khác dành cho những bạn không tự tin vào tay lái của mình. Từ công viên 23/9, bạn có thể bắt xe buýt số 75 đi thẳng đến Cần Giờ. Ngoài ra, nếu từ Bến Thành, bạn có thể bắt xe buýt số 20 để đến phà Bình Khánh, sau khi mua vé qua phà thì bắt tiếp xe buýt số 90 đi thẳng đến biển Cần Giờ. Khi đi xe buýt thì bạn có thể nghỉ ngơi trên xe, ra đến nơi thì chỉ cần lao ra biển tận hưởng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý giờ giấc để tránh bỏ lỡ chuyến bus cuối cùng trở về trung tâm thành phố nhé.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh4
Ngoài ra, xe buýt sẽ là lựa chọn an toàn hơn nếu bạn không tự tin vào tay lái của mình

Những điểm vui chơi thú vị khi đến Cần Giờ

Vốn được biết đến với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và không khí trong lành, chính vì vậy nên khi đến Cần Giờ, bạn nhất định không được bỏ lỡ những địa điểm tham quan thú vị này đâu nhé!

Tham quan đảo khỉ

Nhắc đến Cần Giờ, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Đảo khỉ, bởi đây chính là địa điểm tham quan vô cùng đặc trưng tại Cần Giờ. Mặc dù gọi là đảo nhưng trên thực tế, nơi đây chính là một khu rừng đước với rất nhiều khi trong đó.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh5
Đảo khỉ là một trong những điểm đến thú vị của Cần Giờ

Khi đến đây, bên cạnh việc được hòa mình với khung cảnh thiên nhiên, bạn còn có cơ hội được nhìn ngắm, chơi đùa cùng rất nhiều chú khỉ. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là các chú khỉ ở đây rất hiếu động và không sợ người. Chính vì vậy nên để tránh trở thành “mục tiêu tấn công” thì bạn nhớ ăn mặc gọn gàng, hạn chế mang nhiều đồ và giữ chặt túi xách, điện thoại di động nhé.

Trải nghiệm khu du lịch rừng ngập mặn Vàm Sát

Rừng ngập mặn Vàm Sát thuộc khu du lịch sinh thái Vàm Sát, được tổ chức du lịch thế giới công nhận là KDL có hệ sinh thái phát triển bền vững nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy nên khi đến đây, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những cánh rừng bạt ngàn, những hàng cây hùng vĩ, những đàn chim bay tìm mồi và hít thở không khí thoáng đãng.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh6
Rừng ngập mặn Vàm Sát với hệ sinh thái phong phú, đa dạng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ

Bên cạnh lang thang trên xuồng để ngắm cảnh vật dọc hai bên bờ, bạn đừng quên lên tháp Tang Bồng cao 26m để nhìn ngắm toàn cảnh từ trên cao.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh7
Đừng bỏ qua tháp Tang Bồng để ngắm nhìn Cần Giờ từ trên cao nhé

Lăng Cá Ông

Lăng Cá Ông được xem là một trong những địa điểm không thể thiếu trong chuyến tham quan, du lịch Cần Giờ. Lăng thuộc xã Cần Thạnh, hiện đang thờ cúng một bộ xương cá voi dài 12m.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh8
Trong lăng Cá Ông thờ bộ xương dài 12m với hy vọng ngư dân ra khơi thuận buồm xuôi gió

Người dân nơi đây tin rằng, cá voi là hiện thân của một vị thần phù trợ cho những chuyến ra khơi được thuận buồm xuôi gió. Đặc biệt, nếu đến Cần Giờ vào ngày 15-17 tháng 8 âm lịch hằng năm, bạn sẽ có cơ hội được xem người dân Cần Giờ tổ chức buổi lễ Nghinh Ông với những phong tục truyền thống vô cùng đặc sắc.

Biển Cần Giờ

Biển Cần Giờ hay còn có tên gọi là biển 30/4 luôn là mục đích của các bạn trẻ khi đến Cần Giờ đúng không nào? Đặc biệt, đây còn là bãi biển duy nhất của TPHCM nữa đấy.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh9
Dọc bãi biển Cần Giờ có những bãi đá rất thích hợp cho việc "sống ảo"

Vì được phù sa bồi đắp nên Biển Cần Giờ có màu đục nâu thay vì trong xanh như những bãi biển nước mặn khác. Bù lại, con đường ra biển lại rất nên thơ với những bãi đá dọc hai bên đường, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức hình sống ảo cực kỳ lung linh. Vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà, ngồi trên biển ngắm bình minh và hoàng hôn cũng rất thi vị. Chính vì vậy nên nhiều bạn trẻ chọn đến biển Cần Giờ để vui chơi, ngắm cảnh hơn là mục đích tắm biển.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh10
Ngoài ra ngồi trên biển ngắm bình minh và hoàng hôn cũng rất tuyệt

Ăn gì ở Cần Giờ

Bên cạnh việc vui chơi, ngắm cảnh thì hải sản cũng là một điểm cực kỳ thu hút du khách đặt chân đến Cần Giờ. Đặc biệt, với ngôi chợ Hàng Dương tập trung rất nhiều loại hải sản của ngư dân sau một ngày đánh bắt nên bạn có thể yên tâm về độ tươi ngon, hấp dẫn.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh11
Đến chợ Hàng Dương, bạn có thể yên tâm cho "Chiếc bụng đói" của mình vì có rất nhiều loại hải sản

Điểm thú vị là bạn có thể chọn mua các loại hải sản yêu thích ở chợ rồi nhờ người bán chế biến trực tiếp tại chỗ. Sau đó mang ra dọc bờ biển để cùng nhâm nhi, thưởng thức cùng bạn bè, hương vị thức ăn và biển cả hòa quyện vào nhau chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và rất đáng để thử đấy.

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh12
Các món ăn được chế biến vô cùng hấp dẫn

Không chỉ có hải sản, Cần Giờ còn có một loại đặc sản khác chính là dừa nước. Loại quả này vừa có nước ngọt, vừa có thịt dừa dai dai, giòn giòn, thưởng thức một ly dừa nước mát lạnh vào những trưa nắng nóng thì còn gì bằng nữa đúng không nào?

voh-kinh-nghiem-du-lich-can-gio-voh.com.vn-anh13
Dừa nước cũng là một loại đặc sản bạn nhất định phải thử khi đến Cần Giờ

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm này, bạn đã có thể lên lịch cho mình một chuyến "phượt sương sương" đến Càn Giờ để đổi gió cuối tuần nhé.

Cẩm nang khám phá khu sinh quyển Cù Lao Chàm: Bên cạnh phố cổ, khách du lịch đến với Hội An bị hấp dẫn bởi Cù Lao Chàm – một vẻ đẹp hoang sơ yên bình nhưng lại vô số điều thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, điểm đến khiến bạn chỉ muốn ‘xách balo lên và đi’: Phú Quốc đang là một trong những địa điểm du lịch được cả du khách trong nước lẫn quốc tế yêu mến. Những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dưới đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.