Biển Cổ Thạch - Vẻ đẹp nao lòng của thiên nhiên Bình Thuận

Biển Cổ Thạch chính là địa điểm du lịch không thể bỏ qua. Kỳ bí, lãng mạn chính là hai tính từ mà du khách phải thốt lên khi đặt chân đến nơi này.

Nhắc đến Bình Thuận, bên cạnh các địa điểm du lịch quen thuộc như Mũi Né, đồi Cát, Suối Tiên... biển Cổ Thạch cũng là địa điểm thu hút du khách bởi nét đẹp mê hồn người. 

Tổng quan về biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là một quần thể cát và đá được hình thành tự nhiên nằm trong khu du lịch Cổ Thạch, thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Biển cách Phan Thiết khoảng 100km và mang nét hoang sơ, kì bí. 

Nơi đây là tập hợp của các bãi đá với  nhiều màu sắc, hình dạng và kích thước khác nhau trải dài tuyệt đẹp. Dưới tác động của dòng hải lưu, nước biển, thủy triều đã tạo ra hiện tượng đẩy đá từ biển vào đất liền hình thành nên phong cảnh vô cùng độc đáo.

voh.com.vn-bien-co-thach-1

Biển Cổ Thạch mang vẻ đẹp đến nao lòng

Đi biển Cổ Thạch mùa nào là đẹp nhất?

Vào mỗi thời điểm khác nhau, biển Cổ Thạch sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau. Nhưng đẹp nhất có lẽ vẫn là khoảng tháng 3 dương lịch, khi “mùa săn rêu” bắt đầu. Sỡ dĩ gọi như vậy là vì cứ vào tháng 3 hằng năm, bãi đá lại được khoác lên mình lớp rêu xanh kỳ bí và vô cùng độc đáo. 

Dưới ánh nắng của biển, bãi đá hiện ra như chốn bồng lai tiên cảnh thu hút hàng loạt du khách ghé thăm và khám phá. Thời điểm đẹp nhất trong ngày để “săn rêu” là lúc mặt trời ló dạng ở đằng đông và lúc những ánh nắng tắt. Bên cạnh đó, bạn nên tránh các tháng 7, tháng 8 vì đây là thời gian biển động.

voh.com.vn-bien-co-thach-2

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển cả khi nắng tắt

Biển Cổ Thạch ở đâu?

Biển Cổ Thạch nằm trên địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Nếu chọn điểm xuất phát là thành phố Hồ Chí Minh, đoạn đường đến đây sẽ dễ dàng hơn với nhiều sự lựa chọn:

  • Đường đi đến biển: Có hai con đường để bạn lựa chọn hoặc xuôi theo chiều quốc lộ 1 đến Cổ Thạch hoặc từ Mũi Né đi vòng ra quốc lộ 1 tại Lương Sơn. Cả hai con đường đều sát biển nên phong cảnh rất đẹp.
  • Phương tiện di chuyển: Biển cách Thành phố Hồ Chí Minh 300km. Thế nên xe khách và xe máy chính là lựa chọn tối ưu nhất. Nếu bạn đi bằng xe khách, có rất nhiều hãng xe cung cấp các chuyến đi với giá cả phải chăng. Vì đoạn đường khá dễ đi, nên nếu bạn đi xe máy sẽ dễ cảm nhận rõ vẻ đẹp trên những cung đường ôm biển nơi đây.

Kinh nghiệm đi du lịch biển Cổ Thạch

Dưới đây là các lưu ý về đi đâu, ăn di khi du lịch biển Cổ Thạch.

Du lịch ở biển Cổ Thạch có gì chơi?

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp bí ẩn, cuốn hút, nơi đây còn thu hút du khách bởi những hoạt động vui chơi giải trí, những danh lam, thắng cảnh xung quanh.

Tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo

voh.com.vn-bien-co-thach-3

Trải nghiệm cảm giác tắm bùn khoáng

Đây là một trải nghiệm hết sức thú vị. Suối khoáng nóng Vĩnh Hảo nằm tại xã Vĩnh Hải, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đây là địa điểm giúp bạn thư giãn và có quang cảnh đẹp. Phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng hình ảnh những núi đá trùng trùng điệp điệp với phong cảnh hết sức nên thơ.

Đồi cát Bình Thạnh

voh.com.vn-bien-co-thach-4

Vẻ đẹp hoang sơ của đồi cát trắng

Không nổi danh như các đồi cát khác tại Bình Thuận, đồi cát Bình Thạnh với những đường vân tuyệt đẹp, cát trắng mịn cứ nhẹ nhàng ôm sát biển. Tại đây, có các trò chơi trượt cát và là địa điểm check in “sống ảo” cực chất.

Chùa Hang (Chùa Cổ Thạch)

voh.com.vn-bien-co-thach-5

Một cõi linh thiêng tại Cổ Thạch

Với lối kiến trúc độc đáo, tọa lạc trên một vị thế tuyệt đẹp, Di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Hang trở thành điểm đến nổi tiếng tại miền Nam dành cho khách hành hương và tham quan. Hướng chùa nhìn ra biển cả, bạn có thể nhìn bao quát khung cảnh hữu tình, tuyệt đẹp của biển Cổ Thạch

Gành Son (Ghềnh Son)

voh.com.vn-bien-co-thach-6

Có 1 Gành Son đẹp đến quên lối về

Gành Son dường như là tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Bình Thuận. Những đồi đất sét màu đỏ dưới tác động của thiên nhiên kết hợp hài hòa với màu xanh của biển trời đã tạo nên bức tranh với những gam màu cực kỳ sống động. Bạn có thể khám phá nét sinh hoạt của vùng chài lưới, cảm nhận rõ sự chân chất, mộc mạc của người dân miền biển.

Những món ngon tại Biển Cổ Thạch

Đến Biển Cổ Thạch mà không thưởng thức những món ngon quả là một thiếu sót rất lớn. Người dân chủ yêu sinh sống bằng nghề đánh bắt cá nên các món ăn ở đây có nguyên liệu chính là hải sản, vừa tươi ngon lại bổ rẻ. 

Bạn có thể lựa chọn và yêu cầu chế biến tại chỗ. Tại các chợ bên cạnh việc bán hải sản tươi, khô bạn cũng có thể chọn mua những món đồ lưu niệm về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Giờ đây bạn đã có cho mình thêm một địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận. VOH luôn đồng hành cùng bạn và chúc bạn có chuyến hành trình vui vẻ không chỉ tại Biển Cổ Thạch mà còn rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Nguồn ảnh: Internet

Khám phá nét độc đáo khi đi du lịch qua cổng trời Quản Bạ - Hà GiangĐến với Hà Giang là đến với miền đất của những địa danh nổi tiếng mang vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. 
Cuối tuần đi du lịch khám phá núi Trầm gần Hà Nội: Những tảng đá lớn nhiều hình hài sinh động đã tạo nên một khung cảnh đẹp mang tên Núi Trầm. Đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến cắm trại.