Biển Hải Tiến – ‘Ngôi sao đang lên’ của du lịch xứ Thanh

(VOH) – ‘Nghe đồn’ Sầm Sơn là xưa rồi, giờ người ta đi biển Hải Tiến mới đúng bài, vừa đẹp, vừa sạch, vừa không quá chen chúc, đông đúc, đi liền đến Thanh Hóa xem có như lời đồn không bạn ơi!

Biển Hải Tiến Thanh Hóa hiện vẫn là một cái tên mới mẻ đối với khách du lịch nhưng sức nóng không hề kém cạnh so với người anh em Sầm Sơn. Sức hấp dẫn nằm ở sự hoang sơ, sạch, xinh đẹp của điểm đến này, đến một lần yêu thích ngay, tốt nhất bạn nên nhanh chân đến đây trước khi nhà nhà người người kéo về quá đông nhé!

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-voh

Biển Hải Tiến - Địa điểm và cách đến

Biển Hải Tiến thuộc huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 155km, cách thành phố Thanh Hóa 17km. Đường bờ biển Hải Tiến dài 12km - dài nhất miền Bắc nước ta đi qua 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa.

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-1-voh

Để đến biển Hải Tiến, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách để đến Thanh Hóa. Những nhà xe Thanh Hóa thường sẽ đưa bạn đến tận bãi biển với mức phí thêm từ 10.000 – 20.000đ/người. Riêng đi tàu lửa, bạn có thể đi xe buýt từ nhà ga đến ngã 5 chợ Vực rồi đón xe ôm, taxi ra bãi biển.

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-2-voh

Đối với khách đi xe máy, bạn tìm đường đến địa phận xã Bỉm Sơn – Thanh Hóa theo hướng Quốc lộ 1A, đi thêm 30km tìm cầu Tào Xuyên, qua cầu khoảng 50m, rẽ trái đi thêm 15km sẽ thấy biển báo khu du lịch Hải Tiến.

Lý do làm nên độ “hot” của biển Hải Tiến

Không dưng mà bãi biển Hải Tiến có thể cạnh tranh về độ hấp dẫn với Sầm Sơn vốn đã quá nổi tiếng. Nếu bạn vẫn còn phân vân có nên đến đây hay không thì có thể nhìn qua những lý do sau để xem đủ sức thuyết phục bạn phải đi ngay không nhé!

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-3-voh

- Nét đẹp hoang sơ: Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi nơi đây cực kỳ “hoang sơ”, nước biển trong vắt, sạch đẹp, chưa ảnh hưởng quá nhiều bởi bàn tay con người và thương mại du lịch.

- Không đông đúc: Vì là điểm đến mới nên bạn vẫn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, không chen chúc mệt mỏi như Sầm Sơn, rất thích hợp để thư giãn, tắm biển.

- Sạch: Hệ thống nước thải biển Hải Tiến không đổ ra biển và được xử lý sau khi đưa vào đất liền, nơi đây cũng không có phù sa bồi đắp nên biển rất sạch sẽ, ít cát và mịn.

- An toàn: Đây là bãi biển an toàn, bờ biển thoai thoải, có thể bơi lội khá xa, điều này đã được các nhà khoa học đánh giá.

- Hải sản biển Hải Tiến: Rất tươi ngon và cực kỳ rẻ.

- Sự thân thiện: Người dân nơi đây rất thân thiện, bình dị, dễ mến.

Chơi gì, ăn gì ở biển Hải Tiến?

Tắm mát, vui chơi trên bãi biển Hải Tiến

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-4-voh

Biển Hải Tiến dài đến 12km, rộng bao la để bạn tha hồ tận hưởng không khí biển, tung tăng bờ cát, ngụp lặn trong làn nước xanh mát mà không lo quá đông. Khi mà Sầm Sơn, Đồ Sơn đã đông nghịt người thì đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn du lịch biển mà sợ không có chỗ chen chân.

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-5-voh

Những hàng phi lao, những rặng muối trắng xóa, bình minh, hoàng hôn đẹp như tranh vẽ, khung cảnh bình dị của người dân ra khơi đánh cá, đặc biệt bờ cát mịn, nước trong, sóng êm rất thích hợp bơi lội. Bạn có thể chơi trò chơi teambuilding trên bãi biển, nướng tiệc hải sản, đốt lửa trại cũng rất hấp dẫn.

Tham quan gần biển Hải Tiến

Ngoài thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trên biển trong xanh, hoang sơ, bạn có thể tranh thủ tham quan những địa điểm xung quanh như:

- Cầu Hải Tiến: Một Châu Âu thu nhỏ đang được giới trẻ đổ xô đến check-in với những bức ảnh đẹp lung linh.

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-6-voh

- Đền thờ Trạng Quỳnh tại làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc.

- Chùa Vĩnh Gia tại xã Hoằng Phương, hiện lưu giữ 54 sắc phong của các triều đại vua Việt Nam.

- Đền thờ các nhân thần và nhiên thần như: Triệu Quang Phục, Lê Phụng Hiểu, Trần Khát Chân, Lương Đắc Bằng, Lương Hữu Khánh.

- Đền thờ Tô Hiến Thành ở làng cổ Hoàng Bột.

Thưởng thức hải sản biển Hải Tiến

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-7-voh

Từ khoảng 8 đến 10h sáng, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi rói vừa bắt về từ những thuyền đánh bắt hải sản ngay trên bãi biển. Những món ngon bạn có thể thử tại đây như bề bề, mực nhảy, tu hài, ngao, ốc ... hay những món khác cũng rất hấp dẫn như ngao xào cay, gỏi cá, ghẹ hấp me, nộm sứa.

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-8-voh

Bên cạnh đó, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản xứ Thanh như nem chua Thanh Hóa, mắm tép Hà Yên, bánh gai Tứ Trụ, cá mè sông Mực.

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-9-voh

Lưu trú khi đến biển Hải Tiến

Bạn có thể chọn những khách sạn gần khu vực biển Hải Tiến để nghỉ ngơi, thư giãn và thuận tiện di chuyển với nhiều mức giá khác nhau.

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-10-voh

  1. Paracel Resort Hải Tiến (4 sao): giá từ 1.420.000đ/đêm/2 người. Địa chỉ: Đông Thành, Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  2. Thanh Paradise Beach Resort: giá từ 1.343.000đ/đêm/2 người. Địa chỉ: Hải Tiến, Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
  3. Hải Tiến Plaza Hotel: giá từ 660.000đ/đêm/2 người. Địa chỉ: Lô 13-14 bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
  4. Khách sạn Ivy Hotel: Cách biển 20m, giá từ 490.000đ/đêm/2 người
  5. Khách Sạn Huy Hoàng Hải Tiến: giá từ 586.000đ/đêm/2 người. Địa chỉ: Hoằng Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hoá.
  6. Eureka Linh Trường Resort: giá từ 963.000đ/đêm/2 người. Địa chỉ: Hoằng Trường, Hoằng Hóa, Thanh Hoá.

Giá phòng thay đổi tùy theo thời điểm, mọi người có thể liên hệ trực tiếp hoặc xem thông tin đặt phòng qua các website uy tín để biết giá chính xác nhé!

Lưu ý khi đi biển Hải Tiến Thanh Hóa

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-11-voh

Đến biển Hải Tiến, bạn nên lưu ý một số thông tin để chuyến đi được thuận tiện và vui vẻ:

  • Thời điểm: Bạn nên đến biển Hải Tiến từ tháng 4 đến tháng 9 với tiết trời đẹp, nắng vàng, biển xanh, thích hợp vui chơi.
  • Trang phục: Nhẹ nhàng, thoải mái như quần short, áo thun, dép tông, váy maxi, đồ bơi, nón rộng vành…
  • Kem chống nắng: Bảo vệ da dưới ánh nắng của biển
  • Vật dụng: Kem đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, bản chải, dầu gội, sữa tắm…
  • Điện thoại, máy ảnh, pin sạc dự phòng để thỏa sức chụp ảnh đẹp, không lo mất nguồn giữa chừng bạn nhé!

bien-hai-tien-ngoi-sao-dang-len-cua-du-lich-xu-thanh-12-voh

Biển Hải Tiến Thanh Hóa xinh đẹp, hoang sơ, rất sạch và có nhiều món ngon là điểm đến lý tưởng để thư giãn, buông bỏ sau lưng những muộn phiền cuộc sống. Đến đây, đừng quên thức dậy sớm, đón bình minh lên, dạo bờ biển mua chút hải sản vừa đánh bắt về từ những ngư dân thân thiện, cảm nhận một ngày trôi qua yên bình, không lo nghĩ.

Nguồn ảnh: Internet

Khám phá những điểm đến ‘nổi như cồn’ của du lịch Quảng Bình: Du lịch Quảng Bình hấp dẫn với hàng trăm kiệt tác hang động, những bãi biển xinh đẹp hoang sơ, di tích văn hóa ý nghĩa và ẩm thực đặc sắc.
Du lịch Quy Nhơn – 16 bãi biển xinh đẹp ví như Jeju, Maldives phiên bản Việt: 'Set kèo' du lịch Quy Nhơn ngay để được thỏa sức tận hưởng 'đặc quyền' nghỉ dưỡng, tắm mát, ăn ngon tại những bờ biển trong veo, tuyệt đẹp ngang ngửa Jeju, Maldives.