Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’

(VOH) - Để ngày cuối tuần không trôi qua một cách buồn tẻ, thay vì ngồi quán cóc cà phê, tán gẫu như thường lệ, hãy lên lịch trình cho một chuyến đi thư giãn tại khu du lịch Bò Cạp Vàng đi nào

Đôi nét về khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Khu du lịch Bò Cạp Vàng là khu du lịch sinh thái hấp dẫn ở Đồng Nai, tọa lạc tại ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, cách TPHCM khoảng 25km. Nơi đây là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ và đại gia đình lựa chọn để dã ngoại, vui chơi, giải trí cuối tuần. Với không gian rộng lớn, khung cảnh thiên nhiên xanh mướt, Bò Cạp Vàng sẽ là điểm đến khiến bạn hài lòng trong mùa hè này.

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 1

Toàn cảnh khu du lịch Bò Cạp Vàng nhìn từ trên cao xuống 

Với diện tích 0.6 héc ta, nơi đây được xem là một trong những điểm du lịch “xanh” của tỉnh và thu hút hàng nghìn du khách ở các vùng lân cận như TPHCM, Bình Dương, Bình Phước,…

Sở dĩ khu du lịch có tên Bò Cạp Vàng là vì nơi đây luôn tràn ngập sắc hoa bò cạp vàng, nhất là khi hoa đang vào mùa nở rộ. Đến đây, ngoài thưởng thức sắc hoa vàng đặc trưng trải dài khắp khu du lịch, bạn còn có thể hòa mình với thiên nhiên trong các trò chơi đặc trưng của vùng sông nước.

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 2

Các trò chơi dưới nước là điểm nổi bật 

Khu du lịch Bò Cạp Vàng có gì chơi?

Khu du lịch Bò Cạp Vàng được xem là điểm đến với khoảng không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên trong lành, cảnh sông nước hữu tình thích hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt, khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng còn có khu cắm trại ngoài trời, được bố trí cảnh quan thanh bình thích hợp cho những buổi dã ngoại, gia đình, bạn bè tụ họp cuối tuần.

Đến Bò Cạp Vàng bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ miễn phí như:

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 3

Bạn sẽ được miễn phí chỗ ngồi 

  • Chỗ ngồi;
  • Võng nằm;
  • Bàn ghế;
  • Bạt trải;
  • Máng trượt;
  • Bơi lội;
  • Cầu nhảy và tắm nước ngọt;

Tuy nhiên, để tham gia những trò chơi dưới nước, bạn nên thuê áo phao với giá 10 nghìn đồng/ngày.

Nếu bạn muốn chơi các trò chơi dưới nước như đu dây, đi trên nước, bơi thuyền trên sông thì bạn mua vé với giá 10 nghìn đồng/vé. Trò chơi cảm giác mạnh như Water Blob Jump, giá vé tham gia là 20 nghìn đồng/vé. Ngoài ra, Bò Cạp Vàng còn có trò chơi đua xe địa hình, khu vui chơi thiếu nhi. Giá vé thuê thuyền để trải nghiệm các trò chơi dưới nước là 40 nghìn đồng/giờ.

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 4

Các bạn trẻ thích thú tham gia nhiều hoạt động 

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 5

Hoạt động chèo thuyền 

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 6

Có rất nhiều trò chơi dưới nước mà bạn có thể tham gia 

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 7

Bò Cạp Vàng là địa điểm thích hợp để tổ chức các buổi team building 

Đến khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai thì ăn gì?

Như đã nói ở trên, Bò Cạp Vàng là địa điểm thích hợp để bạn tổ chức các buổi dã ngoại cùng bạn bè và người thân trong gia đình. Vì thế, bạn có thể mang theo trái cây, nước uống, thịt tươi sống,…để tự tạo ra bữa tiệc thịnh soạn cho mình. Khu du lịch Bò Cạp Vàng có dịch vụ cho thuê bếp than nên nếu thấy mang theo quá rườm rà thì bạn có thể thuê bếp ở đây.

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 8

Thuê bếp nướng tại khu du lịch 

Nếu như không chuẩn bị đồ ăn sẵn thì bạn có thể ăn các món đặc sản như gà nướng niêu đất, cá lóc nướng trui, canh chua, cá kho tộ,…được bày bán ngay trong khu du lịch. Tuy nhiên, giá cả các món ăn ở đây khá đắt.

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 9

Trong khu du lịch có bán nhiều món ăn đặc sản 

Ngoài các món đặc sản, bạn có thể thưởng thức các món cơm với giá dao động từ 20 đến 60 nghìn đồng/phần cơm. Lẩu cá, tôm, ếch giá từ 120 – 150 nghìn đồng/phần, dành cho 3 đến 4 người. Gà nướng trong nồi đất sét, gà hấp hành lá, thịt gà nướng với sữa dừa, giá 190 nghìn đồng cho tất cả các món ăn từ gà.

Các món ăn kiểu đồng quê thì có thỏ nướng muối, tôm hấp nước dừa, thỏ nướng chao, cá lóc hấp bầu, chim bồ câu nướng,…

Khu du lịch Bò Cạp Vàng giá vé như thế nào?

Giống như tất cả các nơi khác, giá vé khu du lịch Bọ Cạp Vàng chia thành ngày lễ và ngày thường, người lớn và trẻ nhỏ.

  • Ngày thường (bao gồm thứ bảy và chủ nhật): 50.000đ/1 người lớn và 25.000đ/1 trẻ em (dưới 110cm).
  • Ngày Lễ: 60.000đ/1 người lớn và 30.000đ/1 trẻ em (dưới 110cm).

Với giá vé này bạn có thể sử dụng các dịch vụ miễn phí như đã nêu trên.

Khu du lịch Bọ Cạp Vàng có cung cấp dịch vụ lưu trú qua đêm nhưng đa phần mọi người đến đây đều chọn đi về trong ngày. Nếu bạn ở lại qua đêm sẽ có hình thức cắm trại, đốt lửa trại, team building khá vui và thú vị.

Bò Cạp Vàng – điểm 'du lịch xanh' cho cả nhà cùng ‘quẩy’ 10

Nếu vui chơi qua đêm, bạn có thể trả thêm phí dịch vụ 

Giá dịch vụ và lưu trú qua đêm:

  • Phục vụ lưu trú : 60.000đ/ người/ 2 ngày 1 đêm (yêu cầu phải có giấy giới thiệu của Cơ quan, Đoàn thể).

Bao gồm: Tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh và cứu hộ, mua phí bảo hiểm cho khách, kéo nguồn điện đến khu cắm trại cho lều chỉ huy trại và các tiểu trại đến 23h30.

Đi đến khu du lịch Bò Cạp Vàng bằng cách nào?

Bạn có thể đến khu du lịch Bò Cạp Vàng bằng những phương tiện sau:

  • Xe buýt: Từ bến xe miền Đông bạn bắt xe 43 xuống phà Cát Lái. Đi qua phà và bắt thêm tuyến 21 để tới khu du lịch sinh thái này.
  • Đi xe máy hoặc ô tô: Di chuyển xe đến phà Cát Lái, chạy 3km, qua cầu nhỏ, ngay chợ quẹo phải, đi thêm 16km nữa sẽ có biển chỉ dẫn đến Bò Cạp Vàng.
  • Xe khách lớn: Nếu bạn đi xe khách lớn bạn phải vòng xuống quốc lộ 51 rồi đi qua Nhơn Trạch để đến khu du lịch.

Một số lưu ý khi đến khu du lịch Bò Cạp Vàng (Nhơn Trạch – Đồng Nai)

  • Trên đường từ TPHCM đến Bò Cạp Vàng có rất nhiều chốt công an, do đó bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ, chạy xe đúng quy định và tuân theo luật lệ giao thông, đặc biệt là không nên lấn làn đường của xe khác.
  • Hầu như nhà hàng, quán ăn ở khu du lịch Bò Cạp Vàng đều có giá khá cao. Vì thế, nếu muốn du lịch tiết kiệm thì bạn nên chuẩn bị nước uống và mang theo thức ăn.
  • Vì khu du lịch có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời và dưới nước, do đó bạn nên chuẩn bị kem chống nắng, kính râm, quần short để dễ vận động.
  • Đeo phao đầy đủ khi tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước để đảm bảo an toàn.

Trên đây một số kinh nghiệm đi Bò Cạp Vàng, hy vọng nó đã đủ thông tin để bạn tự tin xếp lịch hẹn với bạn bè, gia đình và sẵn sàng xách ba lô lên và đi ngay.

Khám phá những điểm vui chơi thú vị chỉ có tại khu du lịch Thủy Châu: Khu du lịch Thủy Châu  - địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm bình yên, vứt bỏ muộn phiền phía sau lưng để hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp.
Du lịch Bến Tre – ăn gì, chơi gì, tham quan địa điểm nào?: Nếu mệt mỏi với cuộc sống thì bạn hãy 'book' cho mình chuyến du lịch miệt vườn để vừa thư giãn vừa trải nghiệm cuộc sống dân dã mà yên bình. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Bến Tre từ A đến Z.