Bỏ túi bí kíp du lịch Hà Giang từ A - Z

(VOH) - 'Du lịch Hà Giang' đã trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong một vài năm trở lại đây. Ngay đến cả khách du lịch nước ngoài cũng không khỏi tò mò về vùng đất này.

Vậy Hà Giang có gì mà khiến ai đi về cũng muốn đi tiếp, ai chưa đi đều mong sẽ nhanh chân tìm đến.

voh.com.vn-bo-tui-bi-kip-du-lich-ha-giang-tu-a-z-0

Du lịch Hà Giang thu hút rất nhiều du khách nhờ cảnh đẹp. (Ảnh: Inernet)

Nếu Nha Trang có biển, có đảo. Đà Nẵng có phố cổ Hội An, thì với Hà Giang nằm cách Hà Nội 300km, có núi và những cánh đồng uốn lượn trên mây. Hà Giang còn được biết đến là vùng cao nguyên đá núi quanh năm đều được nhìn ngắm sắc hoa ngập tràn.

Ít có nơi nào như Hà Giang, tháng nào trong năm cũng là tháng của du lịch bởi suốt từ tháng 1 đến tháng 12 Hà Giang không thiếu cảnh đẹp, không thiếu lễ hội và món ngon cho du khách ghé thăm.

THỜI GIAN ĐI DU LỊCH HÀ GIANG

  • 12 tháng trong năm đều là thời gian lý tưởng cho bạn nếu muốn chọn Hà Giang là điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

  • Bởi tháng 1 đến tháng 2 là thời gian của lễ hội truyền thống như chọi trâu, đấu ngựa.

  • Đến tháng 3 thì ra Hà Giang ngắm vườn đào, mận nở rộ khắp núi đồi Tây Bắc. Sang đến tháng 4 là lễ hội chợ tình Khau Vai hay nhẹ nhàng sang tháng 5 và 6 mùa nước đổ ngoài ruộng bậc thang.

  • Qua đến tháng 7, 8 rồi lại tháng 9 là mùa lúa chín ngoài đồng.

  • Sang tháng 10 và 11 lại càng đẹp hơn khi ai ai cũng muốn đổ về Hà Giang để ngắm nụ tam giác mạch nở khắp sườn đồi. Rồi kết thúc năm là tháng 12 cùng đến Hà Giang để ngắm hoa cải vàng.

voh.com.vn-bo-tui-bi-kip-du-lich-ha-giang-tu-a-z-1

Hoa tam giác mạch là “đặc sản” của Hà Giang. (Ảnh: Inernet)

PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH HÀ GIANG

Vì địa hình chủ yếu là sườn đồi quanh co khúc khuỷu, nên khi du lịch Hà Giang có hai cách di chuyển phổ biến nhất chính là:

  • Xe máy: Nếu chọn đi xe máy bạn sẽ mất khoảng 8-10 tiếng để từ Hà Nội lên đến Hà Giang

  • Xe khách: Tiết kiệm thời gian hơn thì nên đi xe khách, vì chỉ mất khoảng 4-5 giờ đồng hồ để từ Hà Nội lên Hà Giang.

  • Nếu du khách đi từ các tỉnh phía Trung và Nam thì có thể đi tàu, máy bay hay xe khách đến Hà Nội và tiếp tục từ Hà Nội chọn phương tiện phù hợp đến Hà Giang.

CÁC ĐIỂM DU LỊCH HÀ GIANG

Hà Giang không thiếu điểm du lịch đẹp. Hà Giang chỉ cần biết bạn có muốn đi hay không vì phần lớn các điểm du lịch của Hà Giang đều dễ dàng khiến bạn xiêu lòng. Mỗi nơi đều có nét đẹp riêng nhưng chung quy đều mang đậm chất của núi rừng, phong tục và tập quán lâu đời của người vùng cao.

Những điểm đến hấp dẫn nhất định phải ghé khi đến Hà Giang như:

  • Hoàng Sù Phì: từ bến xe Hà Giang, bạn có thể đi xe máy theo QL22 đi đến Tân Quang thì rẽ vào đường DT177 đi Hoàng Su Phì. Tại đây có nhiều khách sạn và homestay ở thị trấn Vinh Quang cho du khách lưu trú. Điểm tham quan hấp dẫn ở Hoàng Sù Phì là các cánh ruộng bậc thang, ruộng tam giác mạch, đỉnh Tây Côn Lĩnh…

voh.com.vn-bo-tui-bi-kip-du-lich-ha-giang-tu-a-z-2

Hoàng Sù Phì bồng bềnh theo mây. (Ảnh: Inernet)

  • Chiêu Lầu Thi: đây là đỉnh núi cao thứ 2 tại các điểm du lịch Hà Giang. Đỉnh núi cao 2402m và mất khoảng 3 giờ để bạn chinh phục nó. Khó khăn cũng không kém đỉnh Fanxipan ở Lào Cai. Những cảnh trùng điệp của núi rừng, mây bồng bềnh từ đỉnh núi nhìn xuống sẽ khiến bạn thích thú.

voh.com.vn-bo-tui-bi-kip-du-lich-ha-giang-tu-a-z-3

Tây Bắc hùng vĩ từ đỉnh Chiêu Lầu Thi. (Ảnh: Inernet)

  • Rừng thông Yên Minh: được mệnh danh là Đà Lạt của Tây Bắc. Để đến được đây bạn đi 100km về phía đông của Thành phố Hà Giang. Nét đẹp bình yên, hoang sơ như cô gái vùng sơn cước sẽ làm du khách đắm chìm trong rừng thông bạt ngàn.

voh.com.vn-bo-tui-bi-kip-du-lich-ha-giang-tu-a-z-4

Rừng thông Yên Minh, Đà Lạt của Tây Bắc. (Ảnh: Inernet)

  • Đèo Mã Pí Lèng: nằm trên quốc lộ 4C và kéo dài 20km, cao khoảng 1.200m so với mực nước biển. Dù là cung đường hiểm trở nhưng cảnh sắc thì khó chốn nào bằng. Đi bằng xe máy đến đây chắc chắn bạn sẽ có những khung cảnh đẹp, tha hồ sống “ảo”.

voh.com.vn-bo-tui-bi-kip-du-lich-ha-giang-tu-a-z-5

Cung đường đèo thơ mộng. (Ảnh: Inernet)

Và rất nhiều địa danh khác khi đến du lịch Hà Giang bạn nhất định phải trải nghiệm để không thấy hối tiếc cho một chuyến đi: cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự Vua Mèo, Cổng trời Quản Bạ…

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG

Rất nhiều người sau khi từ Hà Giang trở về đều muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Vì các điểm du lịch tuyệt đẹp ở Hà Giang đều nằm rải rác dọc tuyến đường từ Tp Hà Giang đi lên Đồng Văn nên rất nhiều du khách chọn hình thức thuê xe máy người bản địa để có thể dễ dàng tham quan được nhiều điểm hơn.

Du lịch Hà Giang không chỉ có nhìn ngắm mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn mà người người dân khuyên du khách nên thử như xôi ngũ sắc, thịt trâu gác bếp, cơm lam.

Không giống như những điểm đến du lịch khác, Hà Giang khiến du khách nhớ mãi vì quan cảnh hùng vĩ của núi đồi, những con dốc cao và uốn lượn cũng như những đồi hoa tam giác mạch ngập sắc và hương.

Nếu du lịch Hà Giang lần đầu tiên thì tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước đó về khí hậu, đường đi, phương tiện di chuyển và điểm đến vì Hà Giang hoang sơ nhưng lại đẹp một cách gọi mời các tâm hồn muốn ngao du miền núi rừng tây Bắc.

voh.com.vn-bo-tui-bi-kip-du-lich-ha-giang-tu-a-z-6

Du lịch Hà Giang nhiều cảnh đẹp ai cũng muốn chinh phục. (Ảnh: Inernet)

“Phải đến Hà Giang ít nhất một lần trong đời, phải ngắm được nụ tam giác mạch đua nở khoe sắc ở muôn nơi” chính là câu mà dân sành đi hay nói khi nhắc nhớ về Hà Giang.

Không chỉ có Hà Giang, rất nhiều thông tin du lịch hấp dẫn hiện nay được cập nhật thường xuyên trên trang tin tức VOH. Mời bạn tham khảo.

Biển Cần Giờ - du lịch biển mà không cần ra khỏi Sài Gòn(VOH) - Cách trung tâm Sài Gòn chỉ 50km và 2 giờ đi xe máy, Cần Giờ chính là địa điểm lý tưởng để bạn đổi gió cuối tuần hay bất chợt… thèm hải sản.
Bí kíp du lịch Phan Thiết thật 'siêu chill'(VOH) - Nếu đang tìm một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, có sự kết hợp nắng và gió, cùng biển xanh, cát trắng thì hãy chọn ngay Phan Thiết. Du lịch Phan Thiết sẽ cho bạn tất cả những điều tuyệt vời ấy.