Bức tường “tình yêu” ở Đà Lạt

(VOH) -  Tại Hẻm 186 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt có một bức tường trên đó là dòng chữ "Anh yêu em" bằng nhiều thứ tiếng là điểm mà nhiều cặp đôi ghé đến khi tới thành phố mộng mơ này.

Tương tự như bức tường Le mur des je t’aime (The Wall of I love you) tại Paris Pháp, cách chợ Đà Lạt hơn 1 km, có một bức tường xuất hiện vào mùa hè năm nay trên đường Bùi Thị Xuân trở thành điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến chụp hình lưu niệm. Toàn bộ bức tường được sơn đen để làm nổi bật nhiều dòng chữ "Anh yêu em" màu trắng viết bằng nhiều thứ tiếng.

anh yêu em
Bức tường “anh yêu em” ở Đà Lạt

Có hình thức tương tự như nhiều bức tường “sống ảo" nổi tiếng trên thế giới, nhưng bức tường ở đây không “hoành tráng” chỉ cao cỡ 4 mét, bề mặt được tận dụng từ vách bên hông một ngôi nhà có thiết kế đơn giản, những dòng chữ vẽ ngẫu hứng, xiên quẹo.

Hình thần Cupid và mũi tên đánh dấu "love wall" (bức tường tình yêu), cũng là đặc điểm nhận dạng vị trí này. Nhiều người gọi đây là bức tường tỏ tình dù nó không gắn với câu chuyện đặc biệt nào.

Nhờ tọa lạc ngay ngã ba, đầu con hẻm nên dễ nhận ra, lại nằm gần văn phòng của nhiều hãng xe khách nên nhiều khách khi đến Đà Lạt tranh thủ chụp ảnh trong lúc chờ xe khởi hành. Mặt khác, từ chỗ bức tường đến khu trung tâm chợ Đà Lạt chỉ cỡ 1 km, nên giới trẻ sau khi ra chợ thì dễ dàng ghé đến tham quan.

Bạn có thể chụp hình tại đây bất kỳ thời điểm nào đều được, nhưng chụp hình vào ban ngày thì sẽ đẹp hơn so với ban đêm. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp khám phá thêm ba địa điểm khác gần đó là bức tường Cối xay gió, bức tường Vọng nguyệt lầu và góc Hongkong gần chợ Đà Lạt. Nếu yêu thích phong cách cổ điển thì đây là một gợi ý hay dành cho bạn.

The Wall of I love you
The Wall of I love you tại Paris

Người ta nhớ đến tại thủ đô Paris của Pháp có bức tường Le mur des je t’aime (The Wall of I love you) nổi tiếng dù chỉ là một bức tường đen với hàng ngàn dòng chữ trắng, được biết đến với cái tên bức tường “Anh yêu em”, bức tường đặc biệt thu hút với các cặp đôi trên toàn thế giới. Trên bức tường là hơn 300 câu nói “Anh yêu em” với hơn 250 ngôn ngữ khác nhau. Bức tường Le mur des je t’aime tọa lạc trong một khu vườn tình yêu lãng mạn trong ở Quảng trường Jehan Rictus, Paris.

bức tường tại Uc
The Water Wall tại Úc

Hay tại Úc có bức tường John Mockridge Fountain (The Water Wall) Nếu bạn có cơ hội đến thành phố Melbourne nhộn nhịp thì đừng quên ghé góc phố Collins St – nơi nổi tiếng với bức tường nước được thiết kế bởi cố kiến trúc nổi tiếng John Mockridge. Điểm thu hút của bức tường này là bạn có thể dán những chiếc lá trên dòng nước đang chảy để tạo thành một lời nhắn hay hình thù bất kì. Bức tường này cũng trở thành địa điểm tỏ tình độc đáo của các bạn trẻ trên toàn thế giới.

Mua gói du lịch giá rẻ, người tiêu dùng đừng bỏ qua những điều này! - Thời gian gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu dùng.