Cẩm nang du lịch Bắc Ninh chi tiết - Các địa điểm nhất định phải đến

Bạn nghĩ sao về chuyến hành trình du lịch Bắc Ninh vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ? Hãy để VOH gợi ý những địa điểm không thể bỏ qua tại vùng đất quan họ này nhé!

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi tham quan, du lịch Bắc Ninh. VOH sẽ mang đến những thông tin đầy đủ nhất để bạn chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Du lịch ở Bắc Ninh khi nào là hợp lý nhất? Địa điểm nào không thể bỏ qua? Chi tiết về lộ trình sẽ được giới thiệu tới bạn ngay dưới đây. 

Thời gian đi du lịch Bắc Ninh – mùa lễ hội

Bắc Ninh là tỉnh thành có diện tích tương đối nhỏ thuộc Đồng bằng Sông Hồng Tuy vậy, Bắc Ninh sở hữu tiềm lực kinh tế tương đối mạnh với tương lai phát triển du lịch mạnh mẽ. 

Những năm gần đây, khách du lịch Bắc Ninh ngày càng nhiều. Điều này giúp cơ hội phát triển của tỉnh thành này càng rộng lớn. 

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-1

Du lịch Bắc Ninh mùa lễ hội (Ảnh: Internet)

Thời gian đi du lịch tỉnh Bắc Ninh hợp lý nhất là “đầu xuân”. Vào thời điểm này, các lễ hội mở ra nhiều. Các địa điểm du lịch sôi nổi với các hoạt động giải trí dân gian thú vị. Với những người thích đi lễ chùa, đây sẽ là thời điểm vàng để đến Bắc Ninh với các hội chùa lớn. 

Phương tiện phù hợp nhất đến Bắc Ninh 

Tùy vào địa điểm bạn xuất phát và nên chọn phương tiện phù hợp. Hiện nay, các cung đường đến Bắc ninh khá thuận tiện. Với các tỉnh thành giáp Bắc Ninh, bạn có thể du lịch với hình thức “phượt xe máy”. Tuy nhiên, với các tỉnh thành xa hơn, bạn nên chọn phương tiện an toàn như ô tô, xe khách,…

  • Nếu đi xe máy từ Hà Nội: bạn có thể đi theo đường 5. Đường cao tốc tương đối dễ đi. Đặc biệt, bạn chỉ mất  2 tiếng đến 2 tiếng 30 phút
  • Phương tiện ô tô hoặc xe khách: Thời gian đi Bắc Ninh từ Hà Nội, bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút. 

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Du lịch Bắc Ninh là một trong những trải nghiệm hoàn hảo với những người thích các mô hình lễ hội. Với nền văn hóa truyền thống lâu đời, Bắc Ninh sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn: 

Chùa Phật tích

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-2

Hình ảnh chùa Phật Tích nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet)

Đây là địa điểm đầu tiên bạn nên khám phá khi đến với Bắc Ninh. Vẻ đẹp cổ kính với những kiến trúc tượng và tháp từ thời Lý. Người tham quan sẽ không khỏi trầm trồ với những chi tiết thiết kế cầu kỳ nhất. 

Thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan du lịch Chùa Phật Tích là từ mùng 3- mùng 5 tháng Giêng Âm lịch. Thời điểm khai hội này bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị. 

Chùa Bút Tháp

Chùa Bút Tháp là nơi đặt bức tượng Phật Quan Âm Bồ Tát lớn nhất Việt Nam. Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan, kính lễ vào dịp đầu năm và lưu lại bức ảnh kỷ niệm cho mình nhé.

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-chua-but-thap

Chùa Dâu 

Đến Bắc Ninh chắc chắn không thể bỏ qua chùa Dâu. Nằm tại huyện Thuận Thành, chùa Dâu có thiết kế kiểu cổ kính. Nơi đây chứa đựng dấu ấn Phật Giáo Ấn Độ rõ nét chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú tìm hiểu.

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-chua-dau

Chùa Dạm

Chùa Dạm là ngôi chùa cổ nằm nép mình bên sườn núi Đại Lãm (thuộc xã Nam Sơn, Bắc Ninh). Trải qua hàng trăm năm lịch sử những ngôi chùa vẫn còn nguyên vẹn những dấu tích từng được mệnh danh là thắng cảnh thời Lý. 

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-chua-dam

Đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho nằm lưng chừng trên ngọn núi Kho thuộc phường Vũ Ninh. Đây là khu di tích lịch sử mang nét đẹp văn hóa cổ truyền thuộc quần thể di tích Cô Mễ (Đình - Chùa - Đền).

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-den-ba-chua-kho

Chợ Ninh Hiệp

Sau khi tham gia và khám phá dấu ấn Phật giáo cổ kính và trang nghiêm, bạn có thể đến với không gian chợ Ninh Hiệp. Đây là khu chợ đầu mối sầm uất hàng đầu tại Bắc Ninh. Bạn có thể dễ dàng mua những bộ quần áo đẹp, rẻ làm quà cho bạn bè, người thân khi đi du lịch Bắc Ninh

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-3

Khám phá chợ ở Bắc Ninh (Ảnh: Internet)

Làng gốm Phù Lãng

Chợ Liên Hiệp nằm gần làng gốm Phù Lãng. Văn hóa và dấu ấn truyền thống trong nghề làng gốm mang những nét riêng đầy hấp dẫn. Tại đây, bạn có thể được trải nghiệm và tự mình làm những chiếc bình gốm. 

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-phu-lang

Làng tranh Đông Hồ

Sau khi trải nghiệm những nét văn hóa tôn giáo và đời sống của Bắc Ninh. Bạn có thể đến với Làng tranh Đồng Hồ để thưởng thức những bức tranh nghệ thuật đẹp nhất. 

Tranh dân gian với hình ảnh tượng trưng thu hút và màu sắc hấp dẫn. Đây hoàn toàn có thể trở thành quà tặng hấp dẫn cho người thân sau chuyến du lịch của bạn. 

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-dong-ho

Kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh 

Với những lưu ý về thời gian, phương tiện và địa điểm du lịch ở trên, bạn cần áp dụng những kinh nghiệm du lịch tại Bắc Ninh dưới đây để chuyến đi trọn vẹn nhất:

  • Nếu đi gia đình, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp tour du lịch ở Bắc Ninh trọn gói để không bỏ qua những địa điểm thú vị nhất. 
  • Chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng và thiết bị cần thiết nhất cho chuyến đi của mình. 

Những món ngon ở du lịch Bắc Ninh  

Đến với Bắc Ninh đừng quên thưởng thức nghệ thuật ẩm thực của vùng đất này. Một trong những món bạn không thể bỏ qua là: bánh phu thê, bánh khúc, bánh đa kê, bánh tẻ làng Chờ...

voh.com.vn-du-lich-bac-ninh-4

Bánh tẻ làng Chờ - đặc sản Bắc Ninh (Ảnh: Internet)

Những lưu ý khi du lịch Bắc Ninh  

  • Du khách nên đi vào dịp lễ hội như tháng 1-3 (hội Đình Bảng, hội Lim...) hay tháng 4-5 có thời tiết đẹp ít mưa.

  • Từ Hà Nội đến Bắc Ninh chỉ mất 30km, thích hợp cho du lịch vào cuối tuần

  • Giá khách sạn, nhà nghỉ ở Bắc Ninh khá rẻ nên bạn không cần lo lắng về nơi dừng chân.

Như vậy, đi du lịch Bắc Ninh bạn nên đến vào mùa xuân với nhiều lễ hội hấp dẫn. Những địa điểm không thể bỏ qua là: chùa Phật Tích, chùa Dâu, chùa Tháp Bút, làng gốm và làng tranh Đông Hồ... Đặc biệt có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện dễ dàng và thuận lợi. 

Kinh nghiệm vui chơi ở Thiên Đường Bảo SơnNếu như đang tìm một địa điểm để vui chơi dịp cuối tuần thì Thiên đường Bảo Sơn chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 
5 địa điểm 'phải đi' khi du lịch đảo Krabi, Thái LanHòn đảo Krabi thu hút khách du lịch bởi những nét đẹp thiên nhiên, văn hóa và tín ngưỡng từ lâu đời. Vậy đâu là nơi bạn nên đến thử trải nghiệm? Hãy cùng xem bài viết này nhé.