Chân cầu Vĩnh Tuy – Nét đẹp trong văn hóa du lịch tại Hà Nội

Nhiều người tìm đến chân cầu Vĩnh Tuy để tận hưởng cảm giác yên bình đang có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Điều gì khiến nhiều người lựa chọn đến như vậy?

Hà Nội mang trong mình những nét đẹp của văn hóa du lịch với nhiều địa điểm khá nổi tiếng. Trong số những địa điểm đó, bạn khó lòng có thể bỏ qua chân cầu Vĩnh Tuy. Vì thế, số lượng người tìm đến để tận hưởng cảm giác thoải mái, yên bình đang có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Điều gì ở cầu Vĩnh Tuy khiến nhiều người lựa chọn đến như vậy? Hãy cùng chúng tôi giải mã bí ẩn đó qua bài viết ngay sau đây.

Tổng quan về chân cầu Vĩnh Tuy

Cầu Vĩnh Tuy được xem là một trong những cây cầu nối được xây dựng ngang qua sông Hồng. Đây là cây cầu được khởi công xây dựng để nối liền hệ thống giao thông đi lại giữa trung tâm thành phố Hà Nội với phường Vĩnh Tuy. Song song với đó, cầu Vĩnh Tuy sẽ nối liền Quận Hai Bà Trưng với Quận Long Biên.

voh.com.vn-chan-cau-vinh-tuy-anh-0

Chân cầu nối Vĩnh Tuy về chiều muộn của mùa hè (Nguồn: Internet)

Cầu Vĩnh Tuy được chủ đầu tư bắt đầu triển khai việc thi công theo bản thiết kế từ ngày 3/2/2005. Thời gian hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng vào ngày 25/9/2009. Đây là cây cầu lớn thứ hai ở Việt Nam sau cây cầu Đông Trù bắc ngang qua sông Đuống.

Chiều dài của cây cầu Vĩnh Tuy khoảng 5km. Trong đó, có 3.690m nằm ngay trên mặt nước của hệ thống sông Hồng. Do đó, cầu có thể đảm bảo được lưu lượng xe di chuyển với số lượng lớn, khoảng 35.000 lượt/ngày đêm.

Chân cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu?

Nhiều người đã nghe đến cây cầu nối Vĩnh Tuy nhưng chưa biết vị trí chính xác của chân cầu. Vì thế, nhiều người thắc mắc: Cầu và chân cầu Vĩnh Tuy ở đâu? Điều đó sẽ được chúng tôi giải đáp như sau:

Chân cầu nằm trên địa phận phường Vĩnh Tuy của Quận Hai Bà Trưng. Chân cầu nằm trên bãi đất trống có diện tích khá lớn do phù sa của sông Hồng bồi đắp. Vì thế, nhiều người đã đến để vui chơi, giải trí, chụp hình, dã ngoại ngoài trời… vào những ngày cuối tuần.

voh.com.vn-chan-cau-vinh-tuy-anh-1

Hoạt động vui chơi, giải trí tại bãi đất trống ở chân cầu nối Vĩnh Tuy (Nguồn: Internet)

Bạn có thể đến chân cầu nối Vĩnh Tuy để thực hiện các hoạt động vui chơi, giải trí, chụp hình… vào bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên đi vào những ngày mưa hoặc sau mưa. Bởi vì các hoạt động diễn ra trên nền đất sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là việc di chuyển.

Chân cầu nối Vĩnh Tuy cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30 phút di chuyển. Vì thế, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân đều có thể đến được chỗ này. Bạn đến cầu Vĩnh Tuy rồi đi ngang qua sân bóng của Vietnet khoảng chừng 1km là đến. Tuy nhiên, đường vào khá nhỏ nên bạn cần cân nhắc khi đi xe ô tô cá nhân.

Kinh nghiệm đi cắm trại, đi chơi tại chân cầu Vĩnh Tuy

Khi quyết định đi cắm trại, đi chơi, bạn cần trang bị những kinh nghiệm chân cầu Vĩnh Tuy cần thiết để có được không khí tuyệt vời nhất. Cụ thể:

Những vật dụng cần chuẩn bị khi đi cắm trại ở chân cầu Vĩnh Tuy

Khi đi cắm trại, bạn cũng cần chuẩn bị những vật dụng hết sức cần thiết như:

voh.com.vn-chan-cau-vinh-tuy-anh-2

Đi tản bộ xung quanh khu đất trống ở gần sông Hồng (Nguồn: Internet)

Dụng cụ cắm trại: Lều, bạt để dựng trại, dây, cọc để cố định trại, tấm lót, túi ngủ, nệm hơi…

voh.com.vn-chan-cau-vinh-tuy-anh-3

Một số đồ dùng, dụng cụ ở bên trong lều trại (Nguồn: Internet)

Thực phẩm: Các loại đồ ăn nhanh, nước uống, thức ăn đóng hộp…

voh.com.vn-chan-cau-vinh-tuy-anh-4

Một số loại thực phẩm cần thiết khi đi chơi tại cầu Vĩnh Tuy (Nguồn:Internet)

Đồ dùng cá nhân: Các loại khăn tắm, khăn tay, dầu gội, kem đánh răng, gương, giấy vệ sinh…

Dụng cụ nấu nướng: Xoong nồi, dao, thớt, muỗng, đĩa…

voh.com.vn-chan-cau-vinh-tuy-anh-5

Nấu ăn ở ngay bãi đất của ở phía dưới cây cầu Vĩnh Tuy (Nguồn: Internet)

Những điều lưu ý khi đi chơi ở chân cầu Vĩnh Tuy

Khi đi chơi tại chân cầu nối Vĩnh Tuy, bạn cần hết sức chú ý một số vấn đề sau:

  • Khi có dự định đi chơi tại đây, bạn nên xem trước thời tiết để tránh gặp tình trạng thời tiết xấu. Bởi vì khu vực này khá dễ sạt lở, ngập nước.

  • Dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ các loại rác thải sinh hoạt trên bãi đất.

  • Đối với trẻ nhỏ, người lớn cần trông chừng cẩn thận để tránh xảy ra các tai nạn liên quan đến sông nước.

Với những thông tin chia sẻ về chân cầu Vĩnh Tuy – Nét đẹp trong văn hóa du lịch của Hà Nội sẽ giúp cho bạn đọc có những thông tin cụ thể và chính xác. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm cầu Chương Dương hoặc vườn nhãn cầu Vĩnh Tuy để khám phá nét đẹp trong văn hóa du lịch của Hà Nội.

Nhìn ngắm vẻ đẹp cổ kính của trường Quốc học Huế: Từ rất lâu Quốc học Huế đã nổi tiếng là ngôi trường tập trung những học sinh giỏi và xuất sắc nhất cả nước.
9 địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Bình Định: Bình Định là một trong những điểm du lịch đang rất hot vài năm trở lại đây. Cùng khám phá ngay nhé!