Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi du lịch hồ Thang Hen

( VOH ) - Hồ Thang Hen địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tại tỉnh Cao Bằng. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho du khách trước khi đến đây.

Hồ Thang Hen địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Cao Bằng. Nơi đây là quần thể du lịch sinh thái, hấp dẫn, phong cảnh nên thơ, không khí trong lành gắn liền với nhiều truyền thuyết, sự tích kỳ bí. Chắc chắn nơi đây sẽ rất lý thú cho chuyến khám phá của bạn. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích khi du lịch hồ Thang Hen.

Thuyết minh về Hồ Thang Hen

Vì sao hồ có tên gọi là Thang Hen? Trong tiếng người dân tộc Thang Hen có nghĩa là đuôi ong, bởi vì nhìn từ trên cao xuống hồ có hình dạng như đuôi con ong. Chính vì vậy nó được gọi là Thang Hen. Hồ Thang Hen đặc biệt ở chỗ nó là quần thể 36 hồ nước ngọt, tự nhiên. Mỗi hồ cách nhau vài chục đến vài trăm mét. Chiều rộng tối thiểu của hồ là 100m, tối đa là 300m. Chiều dài tối thiểu là 500m, tối đa là 1000m. Chiều sâu dao động trong khoảng 20 đến 50m. Hồ quanh năm có nước không bao giờ cạn.

voh.com.vn.ho-thang-hen-anh-0Hồ Thang Hen đầy thơ mộng (Nguồn: Internet)

Mặt hồ ở đây trong sáng như một tấm gương phản chiếu long lanh màu ngọc bích. Bao quanh hồ là những tán rừng xanh tươi tạo ra một phong cảnh nên thơ, hữu tình. Bạn như lạc vào thế giới huyền bí. Đến đây bạn như lạc vào xứ sở thần tiên khám phá những câu chuyện truyền thuyết kỳ bí, hấp dẫn về nguồn gốc hình thành nên quần thể hồ. 

Mỗi mùa hồ Thang Hen lại khoác lên mình vẻ đẹp rất riêng. Nhưng thời điểm đẹp nhất vẫn là mùa xuân. Vì mùa này các hoa ven hồ thi nhau đua sắc. Đến đây vào mùa hè bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ. Vào mùa thu những tán cây rụng lá góp thêm phần lãng mạn cho hồ nước. Mùa đông đến khi cây cối chỉ còn trơ gốc soi mình xuống hồ nước tạo nên vẻ tĩnh lặng cho hồ.

Nên đi hồ thang hen vào thời gian nào?

Nên đi du lịch hồ Thang Hen vào thời điểm nào? Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì du khách nên đến đây vào khoảng tháng 9 đến tháng 10. Đến đây vào khoảng thời gian này bạn sẽ được chứng kiến cảnh hồ nước bị rút cạn trong vòng 3 giờ đồng hồ. Vào mùa lũ mặc dù các hồ nước xung quanh khu vực có màu đỏ lựng thì hồ Thang Hen vẫn giữ được màu xanh ngọc bích. Nói chung bạn có thể đến đây quanh năm vì mỗi mùa cảnh sắc có vẻ đẹp riêng. 

Phương tiện đi hồ Thang Hen?

Có nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn để đến hồ Thang Hen. Bạn có thể đi máy bay, xe khách, xe máy để đến đây. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn cách đến hồ Thang Hen dễ dàng nhất:

  • Đi bằng máy bay: Nếu bạn ở tại khu vực miền Nam muốn đến thăm danh lam này. Thì bạn nên mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội rồi từ đây đón xe khách để về Cao Bằng. Từ Cao Bằng tiếp tục đón xe đến hồ Thang Hen.

  • Đi bằng xe khách, thuê xe du lịch: Nếu bạn ở tại Hà Nội hoặc các khu vực lân cận tỉnh Cao Bằng. Bạn có thể đi xe khách hoặc thuê xe du lịch nếu đi nhóm đông đến thành phố Cao Bằng. Bạn tiếp tục thẳng tiến đến hồ.

  • Đi bằng xe máy: Nếu bạn là phượt thủ xe máy là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Bạn có thể phi xe đến thành phố Cao Bằng. Từ trung tâm thành phố bạn chỉ mất thêm 1 giờ chạy xe là đã đến quần thể hồ.

Các địa điểm tham quan, vui chơi ở hồ Thang Hen

Sau đây là một vài điểm tham quan du lịch thú vị khi đến hồ Thang Hen:

Đi thuyền trên hồ ngắm cảnh

Đến đây bạn có thể thuê một chiếc thuyền dạo quanh hồ để ngắm nhìn từng ngóc ngách, chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ. Nếu bạn không thích chèo thuyền có thể đi bộ quanh hồ tận hưởng không khí trong lành và phong cảnh hữu tình. Bên cạnh đó bạn có thể thuê những bộ quần áo dân tộc chụp hình. 

voh.com.vn.ho-thang-hen-anh-1Đi thuyền trên hồ Thang Hen (Nguồn: Internet)

Kỳ vĩ đèo Mã Phục 

Đèo Mã Phục nằm tại ranh giới phân chia hai xã Nguyễn Huệ huyện Hòa An với xã Quốc Toản huyện Trà Lĩnh tỉnh Cao Bằng. Nơi đây có rất nhiều những ngọn núi nối tiếp nhau nhấp nhô tạo nên khung cảnh thật hùng vũ nhưng hết sức nên thơ. Xen lẫn những ngọn núi là những thửa ruộng bậc thang nhuộm vàng trong buổi chiều tà. Tất cả tạo nên khung cảnh thật bình dị.

Lạc vào quá khứ ở ngôi nhà cổ ở Lũng Táo cách 2km

Ngôi làng nhỏ này cách hồ khoảng 2km. Các ngôi nhà trong làng đều làm bằng gỗ nghiến dựng kiểu nhà sàn. Đây được xem là ngôi làng trù phú nhất trong khu vực. Phong cách thiết kế những ngôi nhà sàn dựa trên lối kiến trúc kết hợp giữa dân tộc Mông và Hoa Nam. Để tận hưởng và tìm hiểu bản sắc người dân ở đây bạn có thể chọn cách ở Homestay.

voh.com.vn.ho-thang-hen-anh-2

Nhà sàn Cao Bằng (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm đi du lịch Hồ Thang Hen

Du lịch hồ nói riêng, du lịch tỉnh Cao Bằng nói chung bạn nhớ đem đầy đủ giấy tờ tùy thân vì đây là khu vực biên giới. Bạn sẽ thường xuyên bị kiểm tra đột xuất. Đặc biệt nơi đây có nhiều tộc người thiểu số sinh sống. Do đó khi đến đây bạn nên tôn trọng tập tục. lối sống, nếp sinh hoạt của người dân. Bạn tuyệt đối không được làm ảnh hưởng đến cây cối, hoa màu, vật nuôi của những người nông dân. Đồng thời không được vứt rác bừa bãi, tuyệt đối không tùy tiện vượt qua biên giới.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ các kinh nghiệm hữu ích khi du lịch hồ Thang Hen. Mong rằng với một vài thông tin hữu ích sẽ giúp cho chuyến hành trình sắp tới của bạn được suôn sẻ, thuận lợi.

Kinh nghiệm du lịch Mũi Kê Gà an toàn và tiết kiệm: Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với bãi cát trắng mịn mà còn có những hòn đảo hoang sơ, ẩn chứa nét đẹp của thiên nhiên như Mũi Kê Gà.
Kinh nghiệm khám phá Suối Tiên - Mũi Né từ A-Z: Suối Tiên còn có tên gọi khác là Suối Hồng là một danh thắng tọa lạc tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.