Công viên Cầu Giấy - Cảnh đẹp chuẩn Nhật giữa lòng Hà Nội

(VOH) - Công viên Cầu Giấy là một điểm du lịch thú vị tại Hà Nội. Nơi không những bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, mà còn được miễn phí.

Công viên Cầu Giấy nằm trong nội ô Hà Nội. Với diện tích rộng lớn, hơn 6.540m², đây không chỉ là môi trường xanh. Nơi tạo điều kiện cho mọi người vui chơi, nâng cao sức khỏe. Mà đây còn là không gian thư giãn ấm cúng bên gia đình và những người thân yêu.

Nếu bạn đang có dự định đến với Hà Nội, nhưng vẫn chưa thiết kế cho mình một lịch trình cụ thể. Hãy đến ngay với công viên Cầu Giấy, nơi đây chắc chắn không làm cho bạn thất vọng. 

Tổng quan về công viên Cầu Giấy

voh.com.vn-cong-vien-cau-giay-anh-0

Toàn cảnh công viên Cầu Giấy (Nguồn: Internet)

Đây là một điểm đến quen thuộc của người dân Hà Nội. Và cũng là một địa điểm thăm quan thú vị đối với những du khách đến từ phương xa.

Lịch sử hình thành phát triển 

Dự án công viên Cầu Giấy là một trong chuỗi dự án phủ xanh đô thị, nằm trong mục tiêu quy hoạch xanh đến năm 2030 của UBND thành phố Hà Nội. Công viên Cầu Giấy tọa lạc tại đường Trần Thái Tông, là một công viên nằm trong khu vực nội ô Hà Nội.

Công viên Cầu Giấy ra đời, đã góp phần giảm thiểu ô nhiễm, tạo ra không gian xanh hữu ích cho người dân Cầu Giấy nói riêng và người dân Hà Nội nói chung.

Đặc điểm của công viên 

Hiện nay, công viên Cầu Giấy được xem như công viên sạch sẽ và thoáng đãng nhất nội ô Hà Nội. Đây là công viên được nhà nước đầu tư xây dựng, nên mọi hoạt động vui chơi giải trí hầu hết là miễn phí. Khu công viên được tạo ra để đảm nhận 3 chức năng chính:

  • Tạo ra sân chơi lành mạnh cho trẻ em. 

  • Trở thành một điểm đến tập thể dục. 

  • Cung cấp không gian thư giãn với những hàng ghế đá cạnh bờ hồ cho cư dân. 

Cảnh quan của công viên Cầu Giấy

Công viên được chia làm 3 phần, bao gồm:

Phần thứ nhất - phần công viên cạnh hồ nước với nhiều ghế ngồi và cây xanh: Đây là nơi gia đình có thể trò chuyện, tâm sự, và lưu giữ cho mình những ký ức đẹp cùng nhau. Từ bờ hồ, chúng ta cũng có thể nhìn ngắm trọn vẹn Hà Nội. Thích hợp trở thành nơi check in cho những du khách đến tham quan.

Phần thứ 2 - vườn hoa: Vườn hoa tại công viên Cầu Giấy gồm nhiều loại. Được trồng, bày trí, cắt tỉa gọn gàng, đẹp không khác gì những vườn hoa tại Nhật, hay Hàn Quốc. Đến đây, du khách như lạc vào thế giới của những loài hoa, đắm chìm trong hương và sắc. Nếu như bạn đang trông chờ một bức ảnh ấn tượng cùng các loại hoa đẹp, hãy đến với công viên Cầu Giấy.

voh.com.vn-cong-vien-cau-giay-anh-1

Trẻ con vui chơi tại công viên Cầu Giấy (Nguồn: Internet)

Phần thứ 3 - khu vui chơi trẻ em: Đây cũng là công năng quang trọng nhất theo ý đồ của nhà thiết kế. Khu vui chơi trẻ em cùng các trò chơi hấp dẫn như đu quay, cầu trượt, bập bênh,... Và khu máy tập thể dục. Bác Hồ đã nói sức khỏe là vàng, công viên Cầu Giấy được tạo ra với mục đích chính là nâng cao sức khỏe của cư dân thành phố.

Công viên Cầu Giấy ở đâu ?

Công viên có vị trí cụ thể tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Với lợi thế nằm tại nội ô, du khách tham quan Hà Nội có thể đến công viên Cầu Giấy thông qua nhiều con đường khác nhau mà vẫn tới điểm đến an toàn. 

Đường đi đến công viên Cầu Giấy

Dù vị trí khách sạn, nhà nghỉ của bạn ở đâu thì vẫn có thể di chuyển dễ dàng đến công viên bằng đường bộ, và đây cũng là phương thức di chuyển duy nhất đến công viên Cầu Giấy.

Các phương tiện di chuyển 

voh.com.vn-cong-vien-cau-giay-anh-2

Xe buýt số 51 (Nguồn: Internet)

Bạn có thể di chuyển đến công viên thông qua 3 phương thức sau:

  • Taxi.

  • Xe ôm, xe ôm công nghệ.

  • Xe bus công cộng.

Đối với taxi, xe ôm và xe ôm công nghệ bạn có thể đón tại bất kỳ đâu. Nhưng bạn nên lưu ý rằng. Đối với xe ôm truyền thống bạn phải hỏi giá cẩn thận trước khi sử dụng dịch vụ. Những phương tiện này thường có giá thành dịch vụ rất cao, bạn nên cân nhắc khi có nhu cầu di chuyển với khoảng cách lớn.

Xe buýt công cộng là phương tiện được chúng tôi khuyến khích hơn cả. Với thời gian chạy từ 5h đến 22h, xe buýt công cộng có thể đảm bảo phục vụ nhu cầu tham quan công viên của bạn. Hiện tại, du khách Hà Nội có thể đến với công viên Cầu Giấy thông qua các tuyến xe buýt 39, 50, 51. Trong đó, tuyến 51 là xé có điểm cuối dừng tại công viên. 

Thời điểm thích hợp để tham quan công viên Cầu Giấy

Bạn có thể tham quan công viên vào tất cả các mùa trong năm. Mỗi mùa sẽ mang lại cho bạn một cảm nhận riêng về Hà Nội. Nếu bạn tham quang vào mùa đông, điều bạn có thể cảm nhận là nhịp sống nhẹ nhàng và những cơn gió se lanh. Và nếu bạn đến công viên Cầu Giấy vào mùa xuân, điều hiện ra trước mắt bạn sẽ là một Hà Nội thật xưa, rộn ràng và tấp nập.

Kinh nghiệm đi công viên cầu giấy

Tuy không tốn tiền vào cổng, nhưng bạn cần phải tốn tiền để gửi xe. Giá gửi xe cho xe máy là 5.000 và ô tô là 20.000 trong những ngày bình thường. Khi tham quan công viên, bạn có thể mang theo ô để bảo vệ mình trước những ngày nắng nóng và mưa bất chợt. Bạn cũng có thể mang theo đồ ăn và nước uống để tạo ra một buổi picnic nho nhỏ.

Các hoạt động vui chơi ở công viên Cầu Giấy

voh.com.vn-cong-vien-cau-giay-anh-3

Người dân đang đi bộ tại công viên Cầu Giấy (Nguồn: Internet)

Đến đây tất cả mọi người đều được vui chơi dù đang ở trong độ tuổi nào. Người lớn có thể tự mình dạo mát quanh hồ, ngắm cảnh, chơi đá cầu, tập thể dục. Trẻ nhỏ có thể tham gia các hoạt động thể chất vui nhộn như xích đu, cầu trượt, bập bênh.

Cầu giấy còn là địa địch check in chất như nước cất với phong cảnh hữu tình và vườn hoa rộng lớn.

Sau khi tham quan công viên Công Giấy bạn có thể đến các địa điểm lân cận. Như là Bảo tàng Dân tộc học, Chợ Xanh, chợ sinh viên,... và hàng nghìn điểm ăn uống lân cận với thực đơn siêu rẻ. Công viên Cầu Giấy là một trong những nơi du khách chắc chắn phải thăm quan khi đến với Hà Nội.

Khám phá vẻ đẹp bình yên, dung dị tại Khuôn Thần: Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ - Người khôn người đến chốn lao xao'. Cùng VOH khám phá vẻ đẹp yên bình tại hồ Khuôn Thần để biết mình 'dại' như thế nào nhé!
Cẩm nang du lịch Hoàng Su Phì - Hà Giang từ A đến Z: Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hoàng Su Phì? Bạn đang băn khoăn không biết địa điểm này có gì đặc biệt và hấp dẫn? Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!