Công viên Yên Sở - điểm đến lý tưởng tại Hà Nội

( VOH ) - Ở xa trung tâm thủ đô khoảng 10 cây số, có một ‘lá phổi xanh’ khổng lồ - Công viên Yên Sở. Công viên này đang chờ bạn cùng mọi người đến khám phá mỗi ngày.

Vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, ai cũng mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn, tránh xa bộn bề thường ngày. Vậy sắp tới, bạn cùng gia đình và bạn bè dự định đi chơi ở đâu quanh Hà Nội chưa? Nếu chưa, hãy cùng nhau khám phá công viên Yên Sở - một điểm đến vô cùng lý tưởng, được nhiều người yêu thích. Bài viết sau sẽ chia sẻ thêm những thông tin thú vị về “không gian xanh” này nhé.

Tổng quan về công viên Yên Sở

Với diện tích lên đến 323 ha, đây là công viên đô thị lớn nhất nước ta. Dự án công viên Yên Sở được khởi công xây dựng đầu năm 2008, đến 2014 hoàn thành. Đây là một dự án rất lớn của TP Hà Nội, với vốn đầu tư lên đến trên 2 tỷ USD, do tập đoàn Gamuda làm chủ đầu tư. Năm 2011, công viên được Viện Kiến trúc cảnh quan Malaysia trao tặng giải thưởng Thiết kế Kiến trúc cảnh quan.

voh.com.vn-cong-vien-yen-so-anh-0

Cổng chào của công viên thu hút từng ánh nhìn (Nguồn: Internet)

Công viên mở cửa hoạt động từ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối. Công viên Yên Sở là địa điểm để người dân thủ đô, cũng như từ các địa phương khác đến thăm quan, vui chơi giải trí, tập thể dục thể thao, cũng là nơi lưu lại những kỷ niệm, khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời. 

Nơi đây được ví như “lá phổi xanh” của thủ đô, với 280 ha diện tích là hồ nước và cây xanh. Đến đây bạn như lạc vào khu vườn xanh với những thảm cỏ xanh mướt, điểm tô những màu sắc khác của hoa cỏ, với nhiều công trình, cảnh quan như: vườn mê cung, rạp hát tổ chức ngoài trời, làng văn hóa, nhà thuyền, nhà tổ chức triển lãm nghệ thuật,...

Công viên Yên Sở ở đâu?

Công viên Yên Sở vị trí gần nút giao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, thuộc P. Yên Sở, Q. Hoàng Mai, TP Hà Nội. Bạn có thể tham khảo bản đồ Google maps đi đến công viên tại đây. Dù có cách xa trung tâm thành phố gần mười cây số, nhưng nơi đây vẫn luôn thu hút hàng trăm người đến mỗi ngày, cuối tuần lên đến hàng nghìn người. Với nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thăm quan dã ngoại, cắm trại, team building, tổ chức Hiến máu nhân đạo, chụp ảnh cưới, chụp ảnh kỷ yếu,...

voh.com.vn-cong-vien-yen-so-anh-1

Các hoạt động tại công viên thu hút rất nhiều người tham gia (Nguồn: Internet)

Hiện để đến được công viên, bạn có nhiều cách di chuyển khác nhau, từ xe đạp, xe máy, ô tô đến phương tiện công cộng là xe bus. Các xe bus qua công viên Yên Sở gồm có các tuyến số 26, 30 và 38. Nếu đi bằng các phương tiện khác bạn có thể chủ động về thời gian đi và về hơn, nhưng đi xe bus bạn cần lưu ý thời gian hoạt động của các tuyến xe vào khoảng từ 05h00 – 21h00.

Thật khó để từ chối đến công viên Yên Sở, dù là ngày nào, tháng nào, thời điểm nào trong năm. Bởi nó vẫn luôn đẹp lung linh, và được “khoác áo”, điểm tô bởi nhiều màu sắc khác nhau. Nếu mùa thu Hà Nội nổi tiếng từng đi vào thơ ca với màu vàng đặc trưng của nắng, màu sắc của lá cây thì nơi đây ngày nào cũng có thể là mùa thu đẹp trong lòng mỗi người với màu xanh của cây cỏ, hồ nước, lá vàng rơi bay bay trong gió. Cảnh sắc ấy vô cùng thơ mộng, đẹp đẽ phải không ạ? Vì vậy, nếu có thời gian rảnh như dịp cuối tuần hay vào dịp lễ hoặc một thời điểm nào đó bạn muốn tìm một không gian cách xa ồn ào, khói bụi thành phố thì hãy đến đây để thả mình vào không gian và quang cảnh nơi đây nhé!

voh.com.vn-cong-vien-yen-so-anh-2

Không gian xanh, trong lành và đẹp đẽ (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm đi công viên Yên Sở

Như trên đã đề cập, tại đây có rất nhiều điểm để bạn thăm quan và tổ chức các hoạt động vui chơi, dã ngoại, ngoại khóa cùng bạn bè, người thân. Không gian rộng rãi, trong lành đủ để mọi người cùng nhau tham gia.

Hiện nay giá vé vào cổng công viên là hoàn toàn miễn phí, các giá vé của các dịch vụ công viên Yên Sở được cập nhật như sau:

  • Tiền gửi xe máy là 5000 VND/ lượt.

  • Tiền gửi ô tô là 30.000 VND/ lượt.

  • Hiện công viên có đầy đủ các công trình vệ sinh công cộng, các quán cafe, dịch vụ cắm trại, thuê xe đạp, thuyền, thuê bếp nướng. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới ảnh đây.

voh.com.vn-cong-vien-yen-so-anh-3

Phí dịch vụ tại công viên áp dụng từ ngày 01/07/2017 (Nguồn: Internet)

Những vật dụng cần chuẩn bị khi đi cắm trại ở công viên Yên Sở

Nếu bạn cùng gia đình và bạn bè muốn tổ chức cắm trại tại công viên, và để niềm vui được trọn vẹn, ý nghĩa bạn nên có sự chuẩn bị trước một số vật dụng cần thiết như:

  • Bếp nướng + vỉ nướng (nếu dự định làm BBQ ngoài trời).

  • Thảm, bạt lớn.

  •  Nước uống (nước lọc, bia, nước ngọt), thức ăn, đồ ăn vặt.

  • Giấy, túi bóng, cốc + đĩa dùng một lần,...

  • Lều (nếu có), ghế, chăn,...

Những điều lưu ý khi đi chơi ở công viên Yên Sở

Nếu bạn đặt chân đến “thiên đường xanh” này lần đầu cần lưu tâm một số vấn đề như:

  • Tìm hiểu về đường đi để lựa chọn phương tiện phù hợp, đi đến nơi thuận tiện, tiết kiệm thời gian nhất.

  • Tìm hiểu về các địa điểm nằm trong khuôn viên công viên trước để có nhiều thời gian thăm thú, vui chơi hơn.

  •  Tham khảo bảng giá dịch vụ nơi đây để chuẩn bị, dự trù kinh phí trước.

  • Chuẩn bị các vật dụng cần thiết mang theo.

  • Tham khảo các đánh giá, review của người đã đến trước để có thêm kinh nghiệm. 

  • Không xả rác bừa bãi, để đúng nơi quy định, dọn dẹp vệ sinh lại khu vui chơi, ăn uống của mình trước khi dời đi,...

voh.com.vn-cong-vien-yen-so-anh-4

Bạn nên xem trước bản đồ của công viên (Nguồn: Internet)

Tóm lại, công viên Yên Sở là “lá phổi xanh” của thủ đô, là địa điểm lý tưởng để thăm quan, vui chơi giải trí, thể dục thể thao,... Là nơi gắn kết tình yêu thương, lưu giữ kỷ niệm, thanh lọc cơ thể sau những ngày lo toan, bộn bề của” cơm áo gạo tiền”, học tập căng thẳng. Bạn nên một lần đặt chân đến nơi đây để cảm nhận được hết vẻ đẹp trong xanh, thoáng đãng của không gian này. Hy vọng  bài viết trên là động lực, là nguồn khơi dậy cảm hứng, là lý do để đưa bạn đến đây, cũng như các địa điểm, không gian xanh, sạch, đẹp khác ở Hà Nội.

Kinh nghiệm du lịch Chiêu Lầu Thi nổi tiếng ở Hà Giang: Chiêu Lầu Thi hay còn được gọi là 'Chín tầng thang' là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang. Cùng khám phá các kinh nghiệm du lịch ngọn núi này ngay nhé!
Chùa Châu Thới - Địa danh nổi tiếng ở Bình Dương: Chùa Châu Thới là địa danh nổi tiếng gần xa. Nơi đây mang vẻ đẹp yên bình với vẻ đẹp huyền ảo, ẩn mình trong rặng cây xanh với tiếng chuông trong trẻo mỗi sớm mai.