Cuối tuần đi du lịch khám phá núi Trầm gần Hà Nội

Những tảng đá lớn nhiều hình hài sinh động đã tạo nên một khung cảnh đẹp mang tên Núi Trầm. Đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến cắm trại.

Khi nhắc đến Thủ đô Hà Nội bạn sẽ nghĩ đến Lăng Bác, Hồ Gươm hay bến xe Mỹ Đình, nhưng có thể bạn chưa biết cách trung tâm thủ đô không xa có một danh lam thắng cảnh với nhiều tảng đá có hình hài sinh động tạo nên một khung cảnh huyền bí và nên thơ đó là núi Trầm. Đây là địa điểm thuộc xã Phụng Châu huyện Chương Mỹ Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường mòn nhỏ len lỏi dưới những mỏm đá trắng nhấp nhô.

Tổng quan về núi trầm

Núi Trầm còn có tên gọi khác là Ngũ Nhạc Sơn sau này được đổi thành Tử Trầm Sơn vì theo người dân nơi đây tuyên truyền rằng núi Trầm là viên ngọc trắng rơi xuống từ trên trời, khi chạm đến đất ven sông Đáy thì hóa thành 5 con chim phượng hoàng nhô đầu là 5 đỉnh núi. Đến đây bạn sẽ mất khoảng 10 phút đi bộ từ chân núi đến lưng chừng để đến địa điểm có thể nhìn và quan sát cả năm đỉnh đá vôi với những mỏm trắng nổi bật. Cũng tại địa điểm này sẽ có rất nhiều lối mòn dẫn lên 5 đỉnh núi.

voh.com.vn-nui-tram

Núi Trầm Hà Nội (Nguồn: Internet)

Núi Trầm mùa nào đẹp nhất

Núi Trầm cách trung tâm Hà Nội không xa nên thuận tiện cho việc di chuyển và có thể đi trong ngày nên bạn có thể đến đây bất kỳ thời điểm nào nhưng tốt nhất nên đi vào 2/2 âm lịch sẽ có nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra.

Với những bạn yêu thích thiên nhiên, muốn cảm nhận bầu không khí trong lành và khung cảnh nên thơ thì có thể đi vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng hoa sưa nở trắng cả một vùng trời hay những bông hoa gạo đỏ rực rỡ mọc dưới chân núi. Thời điểm thích hợp để diễn ra các hoạt động cắm trại, leo núi thì  bạn nên đi vào tháng 4 – 5, lúc này nhiệt độ vẫn mát mẻ, chưa nắng gắt.

Phương tiện đi đến núi trầm

Để đến núi Trầm rất dễ dàng, bạn nên chọn phương tiện là xe máy để di chuyển đến chân núi.

voh.com.vn-nui-tram-1

Đường đến núi Trầm (Nguồn: Internet)

Sau khi chuẩn bị hành trang xong bạn lên xe và đi theo quốc lộ 6 hướng đi Hòa Bình, đến thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ thì sẽ gặp ngay biển hướng dẫn đến Chùa Trầm. Đi theo hướng dẫn để đến chân núi và gửi xe tại nhà dân để bắt đầu cuộc hành trình khám phá núi Trầm nhé. Xem hướng dẫn tại đây

.Các địa điểm tham quan vui chơi ở núi trầm

Khi đến núi Trầm, ngoài thưởng thức vẻ đẹp phong cảnh hữu tình của ngọn núi bạn còn có thể tham quan và khám phá nhiều địa điểm khác tại nơi đây.

Động Long Tiên (chùa Hang)

voh.com.vn-nui-tram-2

Động Long Tiên (chùa Hang) (Nguồn: Internet)

Người dân tại nơi đây gọi Động Long Tiên là chùa Hang, tọa lạc ngay dưới chân núi. Cửa hang động không cao chỉ cao khoảng 3m và có chiều ngang 7m nhưng bên trong lại khá rộng. Khi vào động du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng hàng trăm nhũ đá vôi rũ xuống với nhiều hình thù lạ mắt. Ngoài ra, trong động còn có bàn thờ Phật và nhiều pho tượng được đặt dọc theo đường dẫn vào hang, đặc biệt nhất là tượng A Di Đà ngồi trong hoa sen. Không những thế trong hang còn có nhiều bút tích các nhà nho từ thời Lê đến thời nhà Nguyễn còn được lưu giữ trên trần và vách đá.

Chùa Trầm

voh.com.vn-nui-tram-2

Chùa Trầm (Nguồn: Internet)

Chùa được xây dựng từ những năm thế kỷ thứ 16, lưng tựa núi Trầm, mặt hướng về sông Đáy, diện tích khoảng 10 mét vuông. Chùa có nét đẹp cổ kính với các lối kiến trúc độc đáo, mảng chạm khắc tinh xảo thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Đặc biệt, vào ngày 2/2 âm lịch là thời điểm diễn ra lễ hội của chùa.

Chùa có khoảng sân rộng với nhiều cây cổ thụ thể hiện sự nghiêm trang và thanh tịnh. Bên trong Chùa có nhiều đồ thờ quý giá và nhiều di vật đặc trưng như bàn thờ, ngai vàng, tượng Phật,... Nếu đến núi Trầm mà không ghé lại nơi đây thì coi như bạn chưa cảm nhận được hết về núi Trầm.

Kinh nghiệm đi núi trầm

Những vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch ở núi trầm

Hầu hết du khách đến núi Trầm để tận hưởng những làn gió vi vu, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng và tổ chức những buổi picnic nhỏ để cùng nhau ôn lại những chuyện vui buồn trong cuộc sống.

Khi đi núi Trầm bạn nên chuẩn bị bạt lều để cắm trại và đặc biệt là những món ăn như thịt ba chỉ xiên que, cánh gà ướp sa tế hay mực ướp muối ướp,... để buổi picnic của bạn thêm phần hấp dẫn hơn.

Bật mí là nếu bạn lo ngại việc mang nhiều đồ cồng kềnh sẽ ảnh hưởng trong quá trình di chuyển thì ngay dưới chân núi có các cửa hàng cho thuê mọi thứ như bếp, đèn, lều trại hay bát đũa có mức giá từ 15.000 đồng đến 100.000 đồng.

Những điều lưu ý khi đi chơi ở núi Trầm

Trước khi đi bạn nên bảo dưỡng xe, kiểm tra máy móc, tránh sự cố hỏng hóc xe. Xe phải có đầy đủ gương chiếu hậu, đội mũ bảo hiểm và các giấy tờ liên quan như bằng lái xe, giấy phép xe… Để chắc chắn bạn cũng nên chuẩn bị bộ dụng cụ sửa xe và đảm bảo đổ đầy bình xăng vì tại khu vực núi Trầm không có cây xăng đâu nhé.

Ngoài những vật dụng để cắm trại bạn nên mang theo đèn pin, dao, kéo, găng tay, chăn, túi ngủ sưởi ấm,…. Nên chọn khu vực cắm trại là những vùng đất khuất gió và an toàn. Ngoài ra, việc chuẩn bị một đôi giày thoải mái chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn leo núi dễ dàng.

Để lưu giữ lại nhiều kỷ niệm đẹp bạn nên mang theo sạc pin dự phòng để chụp lại những khoảnh khắc thú vị và một chiếc loa nhỏ để tận hưởng những bản nhạc du dương hòa mình với thiên nhiên hữu tình. Và nhớ dọn rác trước khi về để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp nơi đây nhé.

Đến với núi Trầm bạn không những được thưởng thức khung cảnh thiên nhiên, có những phút giây thư giãn mà còn được khám phá nét văn hóa đặc sắc nơi đây. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm địa điểm tham quan hay picnic vào những dịp lễ đặc biệt.

Khám phá Thác Đầu Đẳng cùng thiên nhiên hùng vĩ vùng Đông Bắc : Thác Đầu Đẳng được ví như bức tranh thiên nhiên hùng vĩ nằm giữa 2 dãy đá vôi trên dòng sông Năng nơi kết nối 2 tỉnh Bắc Kạn và Tuyên Quang
Du lịch Bắc Kạn - Đắm mình trong 'cảnh tiên' : Bắc Kạn một trải nghiệm mới cho tuổi trẻ, điểm hẹn cho những du khách yêu thích văn hoá, sự hoang sơ, bình yên của con người và thiên nhiên.