Đầm Sen - Thế giới tuyệt vời thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm

(VOH) - Dù cho thời tiết oi bức hay mát mẻ, Đầm Sen luôn là địa điểm thu hút đông đảo du khách đến thăm. Vậy điều gì đã khiến cho Đầm Sen trở thành nơi hấp dẫn đến thế?

Đầm Sen là một trong những khu du lịch lớn đặc sắc nhất nước Việt Nam. Kiến trúc được kết hợp một cách hoàn mĩ nền văn hóa Đông - Tây và một chút vẻ đẹp thời La Mã. Ngoài những khu vui chơi, Đầm Sen còn có những nhà hàng, khách sạn và hàng chục các loại hình khác để phục vụ khách du lịch. 

Đi vào hoạt động đã hơn 30 năm qua, Đầm Sen luôn là địa điểm lý tưởng để tham quan và tận hưởng cho cả gia đình từ trẻ nhỏ tới người lớn tuổi. Không chỉ nổi tiếng trong nước, Đầm Sen còn hấp dẫn khách du lịch nước ngoài. Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về Đầm Sen và lên lịch cùng gia đình bạn bè đến Đầm Sen để đánh bay cái nóng mùa hè nhé!

VOH-du-lich-dam-sen-1

Đầm Sen ở đâu?

VOH-ban-đam-sen

Link chỉ đường: https://goo.gl/maps/EwJWmiHC6FBfUdEg7

Đầm Sen sẽ bao gồm Công viên Văn hóa Đầm Sen và Công viên nước Đầm Sen. Hai công viên này nằm sát bên nhau, liên thông với nhau nên bạn có thể dễ dàng chơi cả 2 nơi. Có tất cả 3 cổng vào trong đó có 2 công vào Công viên đầm sen, và 1 cổng vào đầm sen nước nhưng chỉ có 1 địa chỉ duy nhất là số 3 đường Hòa Bình.

  • Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3963 2483 hoặc 028 3963 4963
  • Giờ mở cửa: T2 – T6 mở cửa từ 8h – 18h, T7 – CN mở cửa từ 8h – 21h
  • Website: http://damsenpark.vn/ và http://www.damsenwaterpark.com.vn/vn/

Giá vé Đầm Sen

Nếu bạn và gia đình đang có ý định đến Đầm Sen để vui chơi thì hãy tham khảo bảng giá vé dưới đây để biết thêm chi tiết.

VOH-gia-ve-dam-sen

Điểm tham quan ở công viên Đầm Sen

Với diện tích rộng lớn Công viên văn hóa Đầm Sen sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn cùng những trò chơi thú vị dành cho mọi lứa tuổi. Đáp ứng được nhu cầu giải trí của mọi người, hàng năm Đầm Sen đón chào một lượng lớn du khách từ khắp mọi miền đến tham quan. Vậy bên trong Đầm Sen có điều gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về những địa điểm và trò chơi tại thế giới tuyệt vời này nhé!

  • Quảng trường Âu Lạc: Tượng đài của Lạc Long Quân và Âu Cơ.

VOH-du-lich-dam-sen-5

Được biết, đây là địa điểm tổ chức sự kiện thường xuyên nhất tại Công viên văn hóa Đầm Sen. Trung bình mỗi tháng có khoảng 3-4 sự kiện diễn ra. Quảng Trường Âu Lạc còn là nơi diễn ra các lễ hội như hoa xuân, lễ hội xe cổ... Ngoài ra, còn nhiều sự kiện quảng bá thương hiệu tổ chức tại đây.

  • Quảng trường La Mã: Thiết kế theo phong cách Châu Âu vô cùng độc đáo

VOH-du-lich-dam-sen-6

Cảnh quang của quảng trường La Mã được thiết kế chủ đạo theo kiến trúc La Mã. Nơi đây luôn được trang trí các chậu hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng và bao quanh là những cây tùng, bách... Giống với Quảng trường Âu Lạc, đây không chỉ là nơi tham quan của Đầm Sen mà còn là địa điểm tổ chức sự kiện với sức chứa lên đến hàng ngàn người tham dự.

  • Thủy cung: Tham quan các loài động vật biển

VOH-du-lich-dam-sen-7

Đây là nơi sinh sống của 6.000 cá thể. Khi đến với Thủy cung, du khách sẽ được ngắm nhìn những chú cá lạ, đẹp mắt, nhiều màu sắc trong các mô hình nhân tạo ở đây.

  • Cầu Cửu Khúc: Cây cầu có 9 khúc bắc qua hồ nước tạo lên một phong cảnh đẹp nên thơ trữ tình cực đẹp.

VOH-du-lich-dam-sen-8

Cầu Cửu khúc là nơi vãn cảnh trên hồ Đầm Sen. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội như lễ hội truyền thống, lễ hội áo dài và bắn pháo hoa vào những ngày lễ lớn. 

  • Vườn Nhật Bản: Địa điểm sống ảo cho nhiều bạn trẻ

Vườn Nhật Bản tuy nhỏ nhưng lại gây ấn tượng với nhiều du khách bởi nét độc đáo và màu sắc riêng của nó. Trong đó có kiến trúc đài vọng nguyệt trên mặt hồ, xung quanh là các cây tùng và sỏi đá. Khi đến đây, bạn nên chuẩn bị cho mình bộ trang phục kimono để những bức hình thêm hoàn hảo hơn.

VOH-du-lich-dam-sen-9

  • Băng Đăng 

VOH-du-lich-dam-sen-10

Với nhiều tác phẩm Băng Đăng lung linh kỳ vỹ, tái hiện nhiều công trình kiến trúc, danh thắng của Việt Nam và thế giới, Băng Đăng cũng là một trong những đại điểm thu hút nhiều du khách khi đến với Đầm Sen.

Ngoài ra còn có các địa điểm du lịch ở Công viên văn hóa Đầm Sen khác như vườn lan, vườn xương rồng, vườn Nam Tú Thượng Uyển... đầy hấp dẫn.

Trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi thư giãn ở Đầm Sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen

Được mệnh danh là vương quốc trò chơi, bên cạnh những trò chơi thú vị tất nhiên Đầm Sen khô không thể thiếu các trò cảm giác mạnh kích thích tinh thần của du khách. Bên cạnh đó cũng có nhiều trò chơi nhẹ nhàng, thư giãn dành cho ai không thích cảm giác mạnh.

  • Tàu lượn siêu tốc

VOH-du-lich-dam-sen-11

Là trò chơi cảm giác mạnh đầu tiên phải nhắc đến. Tàu lượn siêu tốc là đoàn tàu 24 chỗ ngồi, được kéo lên độ cao 24 mét bằng tời xích. Sau đó thả trôi xuống với tốc độ cao bằng quán tính. Đường ray hình xoắn ốc sẽ mang đến cho bạn cảm giác vừa phấn khích nhưng đôi khi cũng phải sợ thót tim. Đây chính là trò chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn khi đến đây.

  • Power Surge

VOH-du-lich-dam-sen-12

Power Surge gồm 6 tay quay, với 24 ghế. Người chơi sẽ được định vị bằng hệ thống khóa chặt chẽ. Sau đó, hệ thống sẽ nâng bạn lên không trung và quay nhiều hướng cũng như nhiều góc khác nhau. Người chơi sẽ có cảm giác bạn được nâng lên không trung và có chút hụt hẫng khi ghế tự quay quanh trục.

  • Vòng quay thần tốc

VOH-du-lich-dam-sen-13

Đây là một trò chơi cảm giác mạnh cổ điển nhất. Người tham gia được ngồi trên những chiếc ghế treo, có dây an toàn, và quay theo lực ly tâm. Đồng thời, bộ đỡ của trò chơi cũng quay nghiêng nhiều góc.

  • Xe điện đụng

VOH-du-lich-dam-sen-14

Là trò chơi thư giãn, mang tính giải trí vui nhộn dành cho cả người lớn và trẻ em. Các xe điện được thiết kế dành cho 1 – 2 người chơi, có bộ đệm hơi cao su xung quanh. Khi va chạm người chơi sẽ không bị ngã hay giật mà ngược lại còn rất phấn khích.

  • Đấu trường bò tót

VOH-du-lich-dam-sen-15

Là trò chơi phỏng theo môn thể thao Đấu bò tót của xứ sở Bò tót Tây Ban Nha. Mỗi người chơi sẽ phải chinh phục con bò tót càng lâu càng tốt bằng cách ngồi trên lưng chúng trong lúc những con bò lắc lư nhằm hất người tham gia xuống đất. 

Ngoài ra, khu vui chơi còn có nhiều trò chơi thú vị khác như Vòng xoay không gian, Ếch nhảy, Vòng lượn tuổi thơ, Khu vui chơi playground, Đu quay trẻ em, Hải cẩu vượt thác, Xe bay ảo tưởng….

Công viên nước Đầm Sen

Vừa giải nhiệt vừa được chơi những trò chơi hấp dẫn, công viên nước Đầm Sen chính là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi nhà. Với không gian hài hòa được kết hợp với những dòng sông đầy lãng mạn làm tan đi những lo lắng buồn phiền, đồng thời cũng là nguồn cung cấp năng lượng cho một ngày mới.

  • Hồ thiếu nhi 

VOH-du-lich-dam-sen-17

Tòa lâu đài rực rỡ sắc màu, vòi phun nước hình nấm khổng lồ cùng gia đình voi, hà mã, cá sấu… luôn chào đón các bé. Giúp bé năng động, vừa vui chơi vừa sáng tạo và thông minh hơn.

  • Máng Trượt Phao 3 – Boomerang

VOH-du-lich-dam-sen-18

Đây là một máng trượt khổng lồ (cao 12m, rộng 25m), có hình dạng như Phụng Hoàng đang tung cánh và vận hành như một loại vũ khí của thổ dân Châu Úc - ném ra chạm đích rồi lại quay về nơi người ném. Máng trượt khổng lồ sẽ đưa bạn vút lên, lướt xuống, lắc qua lắc lại rồi rớt xuống hồ đón. 

  • Lốc Xoáy – Tornado

VOH-du-lich-dam-sen-19

Cơn lốc xoáy sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lạ và cơ hội để thử thách lòng can đảm của chính mình khi uốn lượn qua suốt chiều dài 119m của máng trượt cao 19m và rơi tự do xuống mặt nước. 

Bên cạnh đó, Công viên nước Đầm Sen con hấp dẫn với những trò chơi như Xoắn cực đỉnh – Twister Max, Đu dây vượt thác – Rope Swing, Overcome Waterfall, Dòng sông lơ đãng – Wandering River, Máng trượt rồng xanh – Green Dragon...

Địa điểm sống ảo tại Đầm Sen

  • Cầu tàng hình

VOH-du-lich-dam-sen-20
(Nguồn: Internet)

Giống với tên gọi, khi đứng trên bờ người xem sẽ không thấy cầu đâu mà chỉ thấy người đi trên mặt nước. Bức ảnh của bạn càng thêm lung linh khi có hậu cảnh là hậu cửu khúc phía sau và chiếc đu quay khổng lồ của Đầm Sen.

  • Cầu vồng chân mây

VOH-du-lich-dam-sen-21
(Nguồn: Internet)

“Địa điểm sống ảo” này đặt ở bờ Đông hồ Đầm Sen. Cầu có chiều dài 10 mét, nghiêng 45 độ, hướng ra hồ. Khung đế cầu được làm chắc chắn bằng khung sắt chịu lực. Cây cầu này được thiết kế với 7 màu sắc. Nếu canh góc chụp, bạn sẽ có một bức ảnh đi trên cầu thang bước lên trời độc đáo.

  • Quảng trường kỳ quan thế giới

VOH-du-lich-dam-sen-22

Những kỳ quan nổi tiếng trên thế giới sẽ hội tụ tại Đầm Sen gồm:  Quảng trường Đỏ (Nga); biểu tượng văn hóa Charminar (Ấn Độ); đấu trường La Mã Colosseum (Italy); Ngọn hải đăng Alexandria (Ai Cập); Tượng thần Mặt Trời khổng lồ ở Rhodes (Hy Lạp); Tháp nghiêng Pisa (Italy)... Buổi tối, các tác phẩm kỳ quan thu nhỏ này được chiếu sáng bằng công nghệ đèn LED và Laser khiến các tác phẩm càng thêm huyền ảo.

Những quy định khi tham quan khu du lịch Đầm Sen nên lưu ý:

Để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn, đảm bảo cuộc vui được trọn vẹn ,hãy lưu ý những quy định chung khi đến tham quan Đầm Sen sau đây.

Giờ Đầm Sen mở cửa:  7h30 - 18h00 từ thứ 2 đến thứ 6 và 7h30 - 21h00 vào thứ 7, chủ nhật.

Một số quy định cần lưu ý:

  • Không được mang thú nuôi, các chất gây nổ, chất kích thích, hàng quốc cấm vào công viên.
  • Có ý thức bảo vệ tài sản của công viên. Nếu làm hư hỏng thì phải có trách nhiệm bồi thường.
  • Trong trường hợp trẻ em bị thất lạc hoặc tai nạn, gọi ngay đường dây nóng (028) 39634963.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về Công viên văn hóa Đầm Sen. Mùa hè đến rồi, hãy cùng gia đình tại xóa tan căng thẳng, mệt mỏi cũng như cái đánh bay cái nóng oi bức bằng những trò chơi hấp dẫn và thú vị tại Đầm Sen nhé!

Du lịch Bến Tre – ăn gì, chơi gì, tham quan địa điểm nào?: (VOH) - Nếu mệt mỏi với cuộc sống thì bạn hãy 'book' cho mình chuyến du lịch miệt vườn để vừa thư giãn vừa trải nghiệm cuộc sống dân dã mà yên bình. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Bến Tre từ A đến Z.
Chợ Bến Thành – Đi đi chờ chi, cùng khám phá ngôi chợ nổi tiếng: (VOH) - Đến Sài Gòn mà không ghé qua chợ Bến Thành là một thiếu sót! Bạn biết gì về ngôi chợ lâu đời này nào?