Đánh giá kết quả hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL

(VOH) - Sáng 4/7, tại TP Cần Thơ. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL tham dự sơ kết 6 tháng năm 2020 về liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Liên kết được ký kết trong tháng 12/2019 nhằm tăng cường sự gắn kết, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các địa phương và  phát huy thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của từng địa phương vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch của vùng và thương hiệu du lịch vùng. Đây cũng là lần đầu tiên, liên kết du lịch vùng được chính quyền các địa phương ký kết thoả thuận hợp tác. Qua đó giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong kết nối và tháo gỡ các khó khăn trong triển khai các hoạt động liên kết.

Đánh giá kết quả hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL

Ký kết hợp tác phát triển du lịch giúp tăng cường sự gắn kết, hỗ trợ, và phát huy thế mạnh của các địa phương trong xây dựng sản phẩm du lịch năm 2019. Ảnh: thanhuytphcm

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tuy ngành du lịch chịu những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của lãnh đạo các tỉnh thành và ngành du lịch các địa phương phối hợp hoạt động nhịp nhàng. Trong đó tập trung xây dựng cơ chế phối hợp giữa các tỉnh thành, xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện các nội dung của thỏa thuận, xây dựng sản phẩm du lịch vùng, bồi dưỡng nguồn nhân lực và đã đạt được một số kết quả nhất định.