Đến cầu Vàng Đà Nẵng ngắm nhìn núi rừng trên đỉnh Bà Nà

(VOH) - Gây ra một tiếng vang lớn và làm hao tốn bút mực của các nhà báo quốc tế, cầu Vàng Đà Nẵng thực sự là một kiệt tác của con người, khéo léo ghép vào bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ.

Bạn nghĩ sao về việc ngắm cảnh núi rừng ở độ cao 1.400m? Đặc biệt hơn là nơi bạn đặt chân cũng là một tuyệt phẩm khiến bạn ngắm nhìn không chán mắt. Có lẽ cầu Vàng Đà Nẵng được xây dựng trên đỉnh Bà Nà là nơi không chỉ bạn, mà nhiều người trên thế giới đều muốn đến thử ít nhất một lần.

Cầu Vàng Đà Nẵng xây dựng năm nào? Do ai thiết kế?

Cầu Vàng ở Bà Nà Hill, Đà Nẵng là cầu hộ hành nối giữa ga cáp treo Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin d'Amour trong khu nghỉ dưỡng Bà Nà.

cay-cau-vang-o-ba-na-hills-da-nang-co-gi-ma-hap-dan-den-the-1-voh
Toàn cảnh cầu Vàng Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Cầu Vàng Đà Nẵng được xây dựng từ tháng 7 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018, đơn vị đầu tư là tập đoàn Sun Group. Cây cầu được thiết kế bởi Trung tâm Nghiên cứu thiết kế kiến trúc cảnh quan (TA Landscape Architecture), trực thuộc Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu Vàng dài khoảng 148,6 m, nằm ở độ cao khoảng 1.414 m (so với mực nước biển) trên núi Bà Nà. Ở giữa cầu có hai bàn tay lớn được tạc từ đá, đường kính các ngón tay khoảng 2 m. Mặt cầu được thiết kế chủ yếu từ gỗ kiềng, dày 5 cm, lan can bằng inox mạ vàng.

Cầu Vàng chính thức được khánh thành vào tháng 6 năm 2018. Tuy “lịch sử” khá non trẻ, nhưng cây cầu đã tạo được dấu ấn riêng của mình khi hiện nay, không ai đến Đà Nẵng mà chưa check in cùng Cầu Vàng với Bàn Tay khổng lồ.

Cầu Vàng Đà Nẵng nằm ở đâu?

Địa chỉ: tọa lạc ở vườn Thiên Thai của Sun World Bà Nà Hill, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng, Việt Nam.

cay-cau-vang-o-ba-na-hills-da-nang-co-gi-ma-hap-dan-den-the-2-voh
Cầu Vàng – Bà Nà Hill (Golden Hands Bridge) nhìn trên bản đồ vệ tinh (Nguồn: Google Maps)

Click vào đây để xem bản đồ.

Nằm trong khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills, Cầu Vàng Đà Nẵng cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 40Km về phía Tây Nam.

Đi cầu Vàng Đà Nẵng như thế nào?

Vì cầu Vàng nằm trong Bà Nà Hill, chúng ta cần đến Bà Nà Hill trước. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, có nhiều cách để đến Bà Nà Hills.

Taxi từ Đà Nẵng đi Bà Nà Hills

Giá taxi 1 chiều khoảng 350.000 - 420.000 VND, giá khứ hồi từ 500.000 - 600.000 VND (thời gian chờ 4 giờ).

cay-cau-vang-o-ba-na-hills-da-nang-co-gi-ma-hap-dan-den-the-3-voh
Taxi đi cầu Vàng Bà Nà Hills (Nguồn: Internet)

Xe Open Bus Đà Nẵng

Giá vé: khoảng 150.000 VND khứ hồi và 100.000 VND /1 chiều.

Giờ khởi hành: đi Bà Nà Hill vào khoảng 8h-8h30 sáng; quay trở về thành phố lúc 15h30-16h30 (tùy thuộc vào lịch trình toàn đoàn).

Thời gian: khoảng 70-80 phút.

cay-cau-vang-o-ba-na-hills-da-nang-co-gi-ma-hap-dan-den-the-4-voh
Xe Open Bus đi cầu Vàng Bà Nà Hills (Nguồn: Internet)

Xe máy từ Đà Nẵng đi Bà Nà Hills

Giá thuê dao động từ 80.000 - 200.000 VND/xe/ngày tùy loại xe. Xe máy cho thuê thường có ít xăng, bạn nên hỏi chủ xe địa chỉ cây xăng gần nhất.

Để thuê xe máy bạn cần chuẩn bị chứng minh thư (CMND), giấy phép lái xe A1, tiền đặt cọc (khoảng 500.000 VND /xe).

Đường đi đến Bà Nà Hill

Trong trường hợp bạn muốn tự mình đi xe máy để thoải mái ngắm cảnh và chủ động được thời gian, bạn có thể tham khảo 2 đường đi phổ biến sau đây:

Tuyến thứ nhất: qua Bà Nà – Suối Mơ

Từ trung tâm thành phố - đường Duy Tân - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - QL1A - đường Bà Nà - Suối Mơ/Hoàng Văn Thái - chạy theo chỉ dẫn đến khu du lịch Bà Nà Hills.

Tuyến thứ 2: qua ĐT602

Từ trung tâm thành phố - đường Duy Tân - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương - Lê Đô - Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Lương Bằng/QL1A -  ĐT602 - đi theo hướng dẫn đến Bà Nà Hill.

cay-cau-vang-o-ba-na-hills-da-nang-co-gi-ma-hap-dan-den-the-5-voh
Cáp treo lên cầu Vàng Bà Nà Hills, Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Du lịch cầu Vàng Đà Nẵng có mất phí không?

Để đặt chân lên cầu Vàng chúng ta phải mua vé vào Bà Nà Hill, vậy giá vé tham quan Bà Nà Hill là bao nhiêu?

  • Người lớn và trẻ em cao trên 1m3: 700.000 VND; Đối với người Đà Nẵng: 400.000 VND.
  • Trẻ em từ 1m – 1m3: 600.000 VND; Đối với người Đà Nẵng: 300.000 VND.
  • Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí.

Giá vé vào cổng đã bao gồm cáp treo 2 chiều, tàu hỏa leo núi, hầm rượu, vườn hoa Le Jardin và hầu hết các trò chơi trong khu vui chơi giải trí Fantasy Park.

  • Giá vé Bảo tàng Sáp: 100.000 VND / người lớn và trẻ em trên 1m3.
  • Lưu ý: đối với người Đà Nẵng khi mua vé cần xuất trình giấy tờ thường trú ở Đà Nẵng, đối với trẻ em thì mang theo giấy khai sinh.
  • Giờ hoạt động: 8:00 – 18:30 tất cả các ngày trong tuần.

cay-cau-vang-o-ba-na-hills-da-nang-co-gi-ma-hap-dan-den-the-6-voh
Góc ảnh đẹp nhìn từ cầu Vàng Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Tour du lịch cầu Vàng Đà Nẵng

Hiện nay có rất nhiều tour du lịch tham quan cầu Vàng Đà Nẵng, với giá từ 1.500.000 – 3.000.000 VND/người (vé trẻ em có thể thấp hơn, khoảng 1.000.000 – 2.500.000 VND/người), khởi hành từ Đà Nẵng.

Các tour xuất phát từ Tp.HCM, Hà Nội vào khoảng 5.000.000 – 9.000.000 VND/người. Nếu các bạn đăng ký càng nhiều người, thì giá tour có thể sẽ giảm.

Kinh nghiệm đi du lịch cầu Vàng Đà Nẵng

cay-cau-vang-o-ba-na-hills-da-nang-co-gi-ma-hap-dan-den-the-7-voh
Hoa nữ hoàng xanh được trồng 2 bên cầu Vàng Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Đi cầu Vàng mùa nào đẹp?

Ở trên đồi cao nên khí hậu tại cầu Vàng – Bà Nà Hills, Đà Nẵng khá mát mẻ. Thời tiết trong một ngày được ví như 4 mùa trong năm: sáng ấm áp mùa xuân, trưa nồng nàn mùa hạ, chiều mát mẻ như thu, tối se lạnh mùa đông.

Vì thế không có mùa nào là quá đẹp hay quá xấu để đi tham quan cầu Vàng. Tuy nhiên nếu yêu thích náo nhiệt hoặc muốn khám phá thêm nét đặc trưng khác, bạn có thể chọn đi vào thời điểm lễ hội:

  • Lễ hội Hoa (từ ngày 10/2 – 9/3)
  • Lễ hội rượu vang (từ ngày 5/5 – 20/5)
  • Lễ hội Halloween (suốt tháng 10)
  • Lễ hội mùa đông (dịp cuối năm)

Chụp ảnh ở cầu Vàng vào thời điểm nào trong ngày là đẹp nhất?

Cảnh sắc thiên nhiên ở độ cao hơn 1400m quả thật không chê vào đâu được, đẹp mọi góc độ ở mọi thời điểm. Nhưng nếu bạn thắc mắc nên chụp ảnh lúc nào để có những tấm ảnh lung linh nhất, thì có lẽ là vào sáng sớm hoặc chiều tà.

Buổi sáng trên đồi cao cực kỳ huyền ảo, có sương trắng phủ mờ. Cảnh sắc chiều hoàng hôn ở dãy núi xa cũng thơ mộng không kém. Nếu mong muốn có một bộ ảnh chất lừ nơi đây, bạn nên canh thời gian tham quan để có thể chụp cầu Vàng vào khung giờ lý tưởng nhé!

cay-cau-vang-o-ba-na-hills-da-nang-co-gi-ma-hap-dan-den-the-9-voh
Cảnh đẹp lúc hoàng hôn trên cầu Vàng Bà Nà Hill, Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Nếu đã đến Đà Nẵng, sao bạn có thể bỏ qua việc ghé vào Bà Nà Hills - khu du lịch đẹp bậc nhất Việt Nam cơ chứ? Ngoài việc tham quan Cầu Vàng rực rỡ, nơi đây còn rất nhiều điều để khám phá đấy nhé!

Phong Nha Kẻ Bàng – thiên đường của nhân loại, bạn còn chần chờ gì mà chưa đi?: Hãy đi Phong Nha Kẻ Bàng ít nhất một lần để tận mắt nhìn thấy khung cảnh ‘rừng núi trùng trùng điệp điệp’, mùa nước xanh ngọc bích mà các nhà văn đã miêu tả đẹp như thế nào.
Đến thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã tìm bình yên giữa chốn núi rừng: Nằm giữa hồ Truồi, dưới chân dãy Bạch Mã, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hiếm có, thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là nơi lý tưởng để tham quan du lịch, cũng như tĩnh tâm thiền định.