'Đi Việt Nam đi – Vietnam Why Not': Kích cầu kinh tế, thúc đẩy du lịch nội địa

(VOH) - Dự kiến App Viet Nam Why Not sẽ ra mắt trên App Store và Google Play từ trung tuần tháng 11/2020.

Tối 7/11 tại TPHCM đã diễn ra sự kiện công bố Chương trình truyền hình thực tế về du lịch ứng dụng công nghệ 4.0 “Đi Việt Nam đi – Vietnam Why Not”.

“Đi Việt Nam đi – Vietnam Why Not” là dự án hưởng ứng lời kêu gọi kích cầu du lịch Việt của Tổng Cục Du lịch Việt Nam. 

Tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, trải qua một năm đầy sóng gió khó khăn, chúng ta chứng kiến sự mãnh liệt của toàn dân ta vượt qua đại dịch. Sau một thời gian ngưng trệ của du lịch, hưởng ứng kích cầu của ngành du lịch, các tỉnh thành, doanh nghiệp và người dân trên cả nước đã vào cuộc cùng với ngành du lịch, chúng ta đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Ông Siêu đánh giá, các doanh nghiệp trong lúc này đoàn kết, sáng tạo, đặc biệt, trong khó khăn đã lóe lên nhiều ý tưởng sáng tạo, qua chương trình truyền hình thực tế, đã tạo nên món ăn tinh thần, giá trị giải trí cùng với ứng dụng công nghệ tạo nên sự trải nghiệm và tiềm năng to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam: 

“Công bố về chương trình truyền hình thực tế “Đi Việt Nam đi – Vietnam Why Not” và ứng dụng “Vietnam Why Not”, có thể nói đây là một minh chứng của sự vào cuộc rất chủ động sáng tạo của thế hệ trẻ, những doanh nghiệp năng động và nhiều ý tưởng. Chúng tôi đánh giá rất cao những ý tưởng này và thấy rằng, ở đây hội tụ được rất nhiều yếu tố tinh hoa Việt, đó là vẻ đẹp Việt, công nghệ Việt và ý tưởng Việt, tạo nên một sức mạnh mới. Chúng tôi rất tin tưởng và hy vọng rằng, chương trình này sẽ được đón nhận một cách tích cực, tạo nên một làn sóng, nguồn cảm hứng mới cho du lịch Việt Nam”.

Phó Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch - Hà Văn Siêu đánh giá, các doanh nghiệp lúc này đoàn kết, sáng tạo, đặc biệt, trong khó khăn đã lóe lên nhiều ý tưởng sáng tạo.

“Đi Việt Nam đi – Vietnam Why Not” ra đời trong thời điểm cả nước phối hợp kích cầu du lịch nội địa, thúc đẩy nhu cầu, phát triển kinh tế du lịch, tạo sự khác biệt, độc đáo với mong muốn đem đến chương trình trải nghiệm thực tế hấp dẫn. Thông qua chương trình này, App Viet Nam Why Not cũng đồng thời ra mắt, tạo ra kênh thông tin du lịch thông minh tương tác trực tiếp với người sử dụng. Đây là cổng thông tin du lịch sở hữu nhiều lượng thông tin đa dạng, hấp dẫn, cập nhật nhanh các thông tin du lịch.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng, CEO công ty trách nhiệm hữu hạn Universe Media cho biết, đơn vị đã nhìn thấy 3 sứ mệnh: “Đầu tiên, làm thế nào để chớp lấy thời cơ vàng này, để kích cầu kinh tế, thúc đẩy du lịch nội địa. Sứ mệnh thứ hai là liên kết những người đẹp, những Hoa hậu, Á hậu, những người có sức ảnh hưởng để có thể tạo nên một tiếng nói chung, lan tỏa những giá trị về du lịch Việt. Thứ ba, làm sao những giá trị này được lan tỏa đến toàn xã hội. Làm sao mỗi người dùng mạng xã hội có tinh thần đi du lịch Việt Nam. Làm sao mỗi người Việt Nam có thể là đại sứ cho du lịch Việt. Như vậy chúng tôi ấp ủ và mang đến một chương trình, ứng dụng mà chúng tôi gọi là Viet Nam Why Not”.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng cho biết thêm, vào ứng dụng “Viet Nam Why Not”, có thể truy cập được những thông tin về chương trình “Đi Việt Nam đi”. Ngoài ra, mọi người có thể chia sẻ những trải nghiệm du lịch cá nhân của mình, tích lũy điểm số và quy đổi điểm số để nhận được những phần quà giá trị.

“Viet Nam Why Not” cũng mang tham vọng liên kết tất cả người dùng Việt, giai đoạn 2 sẽ chuyển song ngữ đưa ứng dụng này ra thế giới.

Sự kiện công bố Chương trình truyền hình thực tế về du lịch ứng dụng công nghệ 4.0 “Đi Việt Nam đi – Vietnam Why Not” có sự đồng hành của 9 Hoa hậu, Á hậu

“Đi Việt Nam đi – Vietnam Why Not” có sự đồng hành của 9 Hoa hậu, Á hậu. Đây là chương trình truyền hình thực tế ứng dụng nền tảng công nghệ, các đội chơi là những Hoa hậu, Á hậu áp dụng luật chơi hoàn toàn bằng thiết bị công nghệ cao, chỉ sử dụng điện thoại thông minh và QR Code để truy xuất thông tin từ kênh thông tin của nhà sản xuất. Yếu tố này nhằm đảm bảo tính minh bạch trong suốt cuộc chơi.

Dự kiến App Viet Nam Why Not sẽ ra mắt trên App Store và Google Play từ trung tuần tháng 11/2020. Dự án đã tự đặt cho mình có trách nhiệm với nền kinh tế và du lịch của đất nước.