Đồi Thiên An - Chốn bồng lai tiên cảnh xứ Huế

Đến với Huế không chỉ là tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, đền đài, lăng tẩm uy nghi mà còn có đồi Thiên An với những con dốc uốn lượn, thơ mộng nhưng lại không kém phần ma mị.

Đồi Thiên An là một địa điểm lý tưởng mà du khách không nên bỏ qua khi đến Huế. Hãy ghé thăm đồi Thiên An để trải nghiệm, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, không gian thơ mộng, hữu tình của thiên nhiên. Đây xứng đáng được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh của xứ Huế thơ mộng.

Tổng quan về đồi Thiên An

Đồi Thiên An nằm ở phía Nam thành phố Huế, là một quần thể gồm rất nhiều ngọn đồi lớn nhỏ, được đan sĩ người Pháp kiến tạo từ một vùng rừng núi khô cằn vào khoảng giữa thế kỷ trước. Đồi Thiên An thuộc phường Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế, là một vùng đồi núi rộng lớn được phủ kín bởi màu xanh xì của hàng thông.

Nơi đây nổi tiếng với khí hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh hữu tình, những con đường uốn lượn quanh co, bên hàng thông già tĩnh lặng, cao vút, xanh mướt soi bóng xuống hồ Thủy Tiên, cảnh thiên nhiên đầy trữ tình. Hiện nay, đồi Thiên An là một thắng cảnh nổi tiếng, địa điểm chụp ảnh và cắm trại thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Nên đi du lịch đồi Thiên An vào thời gian nào?

Nếu bạn thắc mắc rằng du lịch Huế hay cụ thể là đến đồi Thiên An vào thời điểm nào là thích hợp và đẹp nhất thì chúng tôi sẽ khuyên rằng, không khí nơi đây mát mẻ quanh năm, tùy sở thích và lịch trình du lịch của bạn mà bạn chọn khoảng thời gian phù hợp nhất mà thôi.

Đồi Thiên An ở đâu?

Đồi Thiên An nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km. Đường đến đây cũng khá đơn giản, từ trung tâm thành phố Huế, bạn chỉ cần chạy thẳng trên đường Điện Biên Phủ gần tới đàn Nam Giao, rẽ trái rồi cứ thế đi thẳng một lúc sẽ đến nơi.

Sau khi đến nơi, bạn gửi xe rồi đi bộ khoảng 100m để lên đến đồi Thiên An. Đường dẫn lên đồi vô cùng mát mẻ, được bao phủ bóng mát của hai hàng thông xanh rì ở hai bên. Trên đỉnh đồi Thiên An, du khách có thể nhìn thấy hết quan cảnh tuyệt đẹp của thành phố Huế đầy thơ mộng.

voh.com.vn-doi-thien-an-1

Đường lên đồi Thiên An (Nguồn Internet)

Kinh nghiệm đi đồi Thiên An

Du lịch ở đồi Thiên An có gì chơi?

Khi ghé thăm đồi Thiên An, bạn đừng bỏ qua việc thăm viếng Đan Viện nổi tiếng tọa lạc ở nơi cao nhất trên đỉnh đồi Thiên An. Được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ trên đất Cố Đô”, Đan Viện được xây dựng kiến trúc mang phong cách Á Đông, nằm giữa rừng thông bạt ngàn vô cùng uy nghiêm và bề thế, không khí se lạnh, thoáng đãng, mang lại chút cảm giác huyền ảo. Đây cũng là nơi lý tưởng để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bằng những bức ảnh thật đẹp.

voh.com.vn-doi-thien-an-2

Đan Viện (Nguồn Internet)

Nằm phía sau Đan Viện, giữa quần thể đồi Thiên An còn có khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên. Hồ Thủy Tiên gây ấn tượng với du khách nhờ vẻ đẹp ma mị, không gian thoáng mát, những triền đồi nhấp nhô, hồ nước trong xanh, bao quanh là những hàng thông xanh mướt. Đến đây, du khách có thể thuê thuyền để tham quan trên mặt hồ, nghe tiếng thông reo giữa bốn về lộng gió.

Mặc dù vì một số lý do mà hồ Thủy Tiên đã bị bỏ hoang nhiều năm nay nhưng nó vẫn còn giữ được rất nhiều nét đẹp riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây.

Đến với hồ Thủy Tiên, du khách còn có cơ hội xem biểu diễn nhạc nước ở sân khấu hoành tráng với sức chứa lên đến 2.500 chỗ ngồi, được khám phá Thủy Cung với hệ sinh thái đa dạng, phong phú từ các loại cá đủ màu sắc cho đến những loài bò sát quý hiếm.

Ngoài ra, ở đây còn có các hạng mục như 20 phòng ngủ cao cấp nằm đan xen trên các triền đồi, nhà hàng sang trọng phục vụ nhiều món ngon xứ Huế, sân tennis, hồ bơi v.v.. Hồ Thủy Tiên chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng khi đặt chân đến đây.

voh.com.vn-doi-thien-an-3

Hồ Thủy Tiên với nét đẹp độc đáo (Nguồn Internet)

Khi đi du lịch Ở Huế, nếu bạn băn khoăn không biết đến đâu để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, không gian thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, thì đồi Thiên An chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra, ở Huế, còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và vô cùng thú vị, giúp cho sự lựa chọn của du khách đến đây được dễ dàng hơn.

Kinh nghiệm vui chơi ở Thiên Đường Bảo Sơn: Nếu như đang tìm một địa điểm để vui chơi dịp cuối tuần thì Thiên đường Bảo Sơn chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn nào!!
Phố sách Hà Nội - Nơi khám phá và mở mang tri thức: Phố sách Hà Nội mang đến bạn điều gì ấn tượng và cuốn hút? Những chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá những điều tuyệt vời từ con phố này.