Dự kiến có nửa triệu du khách Việt đi du lịch Nhật Bản trong năm 2019

(VOH) - Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, dự kiến khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản sẽ đạt mức 500.000 người trong năm nay.

Đây là thông tin mà ông Takahashi, Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) chia sẻ tại Hội thảo xúc tiến du lịch dành riêng cho dòng khách khen thưởng (Incentive), diễn ra chiều 20/8, tại TPHCM.

Cũng theo ông Takahashi, số lượng dự đoán này hoàn toàn có cơ sở vì trên thực tế, năm 2018 đã có khoảng 390.000 người Việt Nam đi du lịch Nhật Bản và trong 6 tháng đầu năm nay đã đạt mức 250.000 lượt người. Đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay.

Về nguyên nhân để đạt được mục tiêu đó cũng được ông Takahasih phân tích do có sự tăng chuyến của ngành hàng không để cạnh tranh và làm giảm giá thành tour; chính sách nới lỏng visa và việc xúc tiến hợp tác, kinh doanh để ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn được triển khai giữa các đơn vị 2 nước…

 du khách Việt, du lịch Nhật Bản

Khách du lịch Việt chụp hình lưu niệm tại Đền thờ Thần Đạo ở Hiroshima (Nhật Bản)

Hiện nay, TPHCM được Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản đánh giá là thị trường lớn nhất về du lịch của nước này. Theo thống kê của JNTO, chi phí du lịch trên đầu người của khách du lịch theo dòng khen thưởng (Incentive) thường cao hơn tới 15% so với những tour du lịch trọn gói thông thường, con số này ở TPHCM cao hơn 20%. Tour du lịch cho dòng khách này cũng được JNTO cam kết đạt chất lượng, không có tình trạng đưa khách vào các điểm shopping như ở các thị trường khác.