Du lịch Bến Tre – ăn gì, chơi gì, tham quan địa điểm nào?

(VOH) - Nếu mệt mỏi với cuộc sống thì bạn hãy 'book' cho mình chuyến du lịch miệt vườn để vừa thư giãn vừa trải nghiệm cuộc sống dân dã mà yên bình. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Bến Tre từ A đến Z.

Thực tế cho thấy, xã hội càng phát triển, con người càng muốn tìm hiểu đồng thời trải nghiệm về những thứ xưa cũ như ở homestay cổ điển thay vì tận hưởng cuộc sống “sang chảnh” trong một khách sạn lộng lẫy 4 đến 5 sao hay trải nghiệm cuộc sống trên sông bằng ghe, xuồng – những thứ mà đã dần được thay thế bằng các phương tiện giao thông hiện đại,…Một trong những địa điểm du lịch miệt vườn gắn liền với những hoạt động dân dã này đó chính là xứ dừa Bến Tre.

Bến Tre là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn cảm nhận sự thư thái, rời xa chốn phồn hoa để về với vùng đất miệt vườn. Hãy cùng khám những địa điểm có thể vui chơi và ăn uống khi du lịch Bến Tre trong bài viết dưới đây.

Địa điểm du lịch Bến Tre không thể bỏ qua

Nếu đã lên kế hoạch du lịch Bến Tre mà bạn chưa biết phải đến những địa điểm nào mới thú vị thì hãy tham khảo ngay những khu du lịch Bến Tre dưới đây:

  1. Cồn Quy

;du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-1

Du lịch miệt vườn ở cồn Quy (Nguồn: Internet)

Cồn Quy nằm ở xã Tân Thạch và Quới Sơn thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cồn nằm dọc theo con sông Tiền và cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 23km. Đây là một trong những địa điểm nổi bật nhất khi nhắc đến Bến Tre.

Đến Cồn Quy bạn sẽ tận hưởng được không gian sông nước hữu tình và thưởng thức những làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt ngào. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình trong một không gian yên bình mà không thể tìm thấy ở một đô thị xa hoa nào.

Bên cạnh đó, du lịch Cồn Quy, bạn sẽ được thưởng thức các loại trái cây đặc trưng của miền sông nước như nhãn, cam, bưởi,…đáng nói là bạn sẽ được tận mắt ngắm và tự tay hái để thưởng thức các loại trái cây này.

Ngồi trên chiếc xuồng lênh đênh sông nước, ngắm nhìn cây cối trù phú, xanh tươi và yên mình,...là trải nghiệm mà ai cũng nên thử khi du lịch Bến Tre.

  1. Cồn Phụng

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-2

Trải nghiệm đi xe ngựa ở cồn Phụng (Nguồn: Internet)

Cồn Phụng được bình chọn là khu du lịch tiêu biểu ở Đồng Bằng sông Cửu Long. Cồn Phụng được xây dựng theo lối kiến trúc mở và hòa mình vào thiên nhiên. Cồn Phụng được ví như một ốc đảo xanh nổi trên sông Tiền mà ai đến Bến Tre cũng không thể không ghé qua.

Các hoạt động vui chơi, giải trí ở cồn Phụng thường là câu cá, lội mương bắt cá, chèo thuyền, tắm sông, đi xe ngựa, tham quan vườn trái cây,…

Địa chỉ: Xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

  1. Làng hoa cảnh chợ Lách

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-3

Làng hoa chợ Lách có diện tích rộng lớn, bạn tha hồ mà chiêm ngưỡng (Nguồn: Internet)

Làng hoa cảnh chợ Lách là nơi tập hợp rất nhiều chậu hoa cảnh, cây bonsai đẹp, được tạo dáng tỉ mỉ và chăm sóc kĩ càng. Đến đây bạn vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của làng hoa, vừa có thể chọn cho nhà mình những chậu hoa xinh tươi, rực rỡ nhất đem về trưng bày trong sân nhà.

Địa chỉ: Ấp An Thạnh, xã Long Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

  1. Sân chim Vàm Hồ

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-4

Lạc vào xứ sở của các loài chim, cò và vạc tại Vàm Hồ (Nguồn: Internet)

Sân chim Vàm Hồ thuộc địa phận hai xã Mỹ Hoà và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng gần 500.000 con cò và vạc và các loài chim thú hoang dại khác cùng với rừng chà là và thảm thực vật phong phú gồm các loại cây như ổi, so đũa, đậu ván, mãng cầu xiêm, dừa nước, đước đôi, bụp tra, chà là, ô rô, rau muống biển...

  1. Vườn trái cây Cái Mơn

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-5

Thưởng thức trái cây tươi tại vườn (Nguồn: Internet)

Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Đến với vườn trái cây Cái Mơn, bạn sẽ tận mắt ngắm nhìn xứ sở của “cây lành trái ngọt”. Bạn được tự tay hái và thưởng thức trái cây tươi ngon tại những khu vườn rộng lớn. Các loại trái cây chủ yếu là quýt, chôm chôm, cam, sầu riêng, bưởi, dâu da,…

  1. Những khu du lịch Bến Tre mới mở

  • Khu du lịch Lan Vương

Địa chỉ: Ấp 2, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre

Khu du lịch Lan Vương là một địa điểm vui chơi khá thú vị. Đó là không gian miệt vườn đặc trưng của miền Tây cùng những trò chơi giải trí hết sức thú vị như chạy xe đạp không thắng qua cầu rất nhỏ, qua sông bằng dây, chèo xuồng,…

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-7

Hóa thân thành nông dân ở khu du lịch Lan Vương (Nguồn: Internet)

Đây là địa điểm lý tưởng cho các gia đình, các nhóm học sinh, sinh viên, các công ty tổ chức vui chơi cuối tuần. Bạn chỉ cần thuê một chiếc áo bà ba với giá 30k là bạn sẽ được thoải mái thả mình vào không gian đậm chất miền Tây.

  • Khu du lịch Làng Bè

Địa chỉ: 81B/6B, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Khu du lịch Làng Bè là điểm vui chơi, tham quan thú vị mà khi đi du lịch Bến Tre bạn không thể bỏ qua địa điểm này. Với khung cảnh sông nước hữu tình miền tây Nam Bộ cùng nghề nuôi cá bè của dân địa phương, bạn sẽ có được những giây phút thư giãn thoải mái, bình dị nhất.

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-6

Tham gia các trò chơi dân gian ở khu du lịch Làng Bè (Nguồn: Internet)

Đến đây, bạn có thể tham gia các trò chơi thú vị như đu tàu dừa, đi cầu khỉ, đạp xe thăng bằng qua cầu, đi dây qua sông, tát mương bắt cá,...

Với những địa điểm du lịch Bến Tre kể trên, chỉ cần dành 2 ngày cuối tuần là bạn có thể trải nghiệm và khám phá hết, thậm chí nếu bạn ở TPHCM thì chỉ cần du lịch Bến Tre 1 ngày là đủ.

Đi Bến Tre mùa nào đẹp nhất?

Mùa hè (tháng 7, 8, 9) là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Bến Tre. Bởi vì, thời điểm này là mùa của nhiều loại trái cây ở Bến Tre như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, nhãn,…nên bạn tha hồ ngắm nhìn cảnh đẹp và thưởng thức trái cây tươi ngon.

Đến Bến Tre nên ăn gì ngon nhất?

Chuối đập, bánh canh bột xắt, bò đun lá lốt ăn kèm bánh hỏi, chuột dừa, cháo cua đồng, bánh xèo ốc gạo, cá tai tượng chiên xù chấm mắm me, bì cuốn, đuông dừa, bánh canh khuya Phú Khương, bánh canh bột xắt chợ Lạc Hồng, bún riêu Tú Điền…là những món ăn nổi tiếng ở Bến Tre mà bạn nên thưởng thức khi có dịp du lịch tại vùng đất xứ dừa này.

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-8

Đuông dừa - một đặc sản có một không hai ở Bến Tre (Nguồn: Internet)

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-9

Bánh canh bột xắt (Nguồn: Internet)

du-lich-ben-tre-an-gi-choi-gi-o-dau-voh-10

Bạn có thể mua kẹo dừa ở Bến Tre để làm quà cho người thân (Nguồn: Internet)

Một số địa chỉ ăn uống ngon, rẻ ở Bến Tre các bạn có thể tham khảo:

  • Chuối đập: Địa điểm gợi ý: Gánh chuối đập bên bờ hồ Trúc Giang, trước cổng bệnh viện Thị Xã, Bến Tre.
  • Bì cuốn: Địa điểm gợi ý: Tiệm bì cuốn gia truyền của bà Hai bên hông chợ Bến Tre.
  • Bánh canh bột xắt: Địa điểm gợi ý: Dưới chân cầu Cá Lóc, phường 8, Bến Tre.
  • Cháo cua đồng: Địa điểm gợi ý: Dãy các quán ăn trên đường tránh quốc lộ 60, thành phố Bến Tre.
  • Bánh xèo ốc gạo: Địa điểm gợi ý: Cồn Phú Đa, Chợ Lách, Bến Tre.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé vào các trạm dừng chân để mua kẹo dừa, bánh phồng, bánh tráng sữa, xà phòng dừa và những món quà lưu niệm được làm từ trái dừa, cây dừa hay lá dừa,…để làm quà tặng cho những người thân yêu.

Trên đây là những chia sẻ về địa điểm du lịch, địa chỉ quán ăn và thời gian đẹp nhất để du lịch Bến Tre, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để lưu vào sổ tay du lịch của mình. Mong rằng một ngày không xa, bạn sẽ có dịp ghé thăm vùng miền Tây sông nước hữu tình này.

Khu du lịch Đại Nam – Những điểm thú vị thu hút khách thập phương: Nằm cách Sài Gòn khoảng 40km tính từ trung tâm thành phố, Khu du lịch Đại Nam được xem là điểm đến phù hợp cho mọi người vào những ngày cuối tuần muốn 'lánh' Sài Gòn.
Chợ Bến Thành – Đi đi chờ chi, cùng khám phá ngôi chợ nổi tiếng: Đến Sài Gòn mà không ghé qua chợ Bến Thành là một thiếu sót! Bạn biết gì về ngôi chợ lâu đời này nào?