Du lịch Bình Thuận - Biển xanh, cát trắng chờ bạn ghé thăm

Du lịch Bình Thuận có gì hấp dẫn? Ngay trong bài viết này, VOh sẽ bật mí đến bạn những điểm tham quan không thể bỏ qua tại vùng đất nắng gió này.

Bình Thuận có rất nhiều bãi biển đẹp hút mắt du khách, những cồn cát và nét văn hóa đậm sâu theo thời gian. Ngoài các bãi biển, du lịch Bình Thuận, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp độc đáo, mộng mơ mang nét rất riêng. Cùng VOH khám phá ngay nào!

Du lịch Bình Thuận mùa nào đẹp nhất ?

Bình Thuận là tỉnh ven biển nên mọi người nên đi vào mùa hè. Đây là thời điểm đẹp nhất trong năm với cồn cát rộng lớn, nước biển trong xanh. 

Vào mùa này, những cơn gió biển thổi từ khơi xa mang theo mùi vị nồng đậm của muối. Tất cả tạo nên một "view" hình không thể nào hoàn hảo hơn với những người đam mê chụp ảnh. Mùa hè cũng là lúc Bình Thuận có nhiều đặc sản để chiêu đãi du khách. Chúng đều có hương vị đặc trưng riêng, bạn đừng quên thưởng thức hết nhé. 

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-1

Cùng khám phá vùng đất mới: Bình Thuận

Bình Thuận là một tỉnh sở hữu khối văn hóa khổng lồ như lễ Katê của người Chăm, hội Nghinh Ông của người Hoa hay hội Dinh Thầy Thím của người Việt... Các lễ hội đã được tổ chức theo chuỗi để tăng sự kết nối, cũng chính là tuyên truyền cho du lịch tỉnh. 

Phương tiện đi du lịch  Bình Thuận?

Bình Thuận có những cung đường biển rất đẹp, để chiêm ngưỡng, khuyến khích mọi người nên đi bằng xe máy. Nếu ở xa, bạn có thể đi bằng ô tô cũng rất tiện. 

Có hai tuyến đường từ TP.Hồ Chí Minh đến Bình Thuận:

  • Tuyến đường dành riêng cho xe ô tô: từ nội thành Tp.HCM đi theo hướng hầm Thủ Thiêm -> Rẽ vào cao tốc, đi khoảng 55km -> Rẽ vào quốc lộ 1A đến thị xã Long Khánh, Đồng Nai -> Rẽ vào đường Hồ Xuân Hương -> Rẽ trái vào quốc lộ 1, đi 40km sẽ đến tỉnh Bình Thuận.
  • Tuyến đường cho mọi phương tiện: Từ nội thành TP.HCM đi theo hướng cầu Sài Gòn -> Tiến vào Xa lộ Hà Nội và đi khoảng 18km tới cầu vượt ngã tư Vũng Tàu -> Rẽ phải đi thêm 17km đến với quốc lộ 1 -> Đi khoảng 25km đến thị xã Long Khánh, Đồng Nai. Sau đó bạn đi theo chỉ dẫn như tuyến đường 1 phía trên.

Các địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận 

Tới Bình Thuận bạn nhất định không thể bỏ qua những điểm đến hấp dẫn như:

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu giống như một chiến hạm lớn, được bao bọc bởi rất nhiều khối đá với hình dạng khác nhau. Nơi đây thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong nằm rất xa đất liền. Hòn đảo còn rất vắng, nổi bật với khung cảnh bãi đá và thích hợp để check in với gió lộng nắng vàng.

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-2

Cù Lao Câu với làn nước trong và những hòn đá kỳ dị

Chùa Cổ Thạch

Chùa Cổ Thạch nằm cách thành phố Bình Thuận hơn 100km. Nơi đây vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ ban đầu. Nếu bạn là dân nhiếp ảnh, chắc chắn phải đến lưu lại những cảnh đẹp tuyệt trần này.

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-3

Chùa Cổ Thạch nhìn từ xa mang vẻ đẹp dung dị giữa đời thường

Bàu Trắng

Bàu Trắng thuộc địa phận xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, cách thành phố 65km về hướng Đông. Nơi đây có một mặt hồ lấp lánh nằm đền những triền cát cao ngút, hoa sen chen lá tạo nên khung cảnh trữ tình thơ mộng.

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-4

Bàu Trắng cách thành phố 65km

Đồi cát Mũi Né

Một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với tỉnh Bình Thuận. Được hình thành từ rất lâu, thiên nhiên đã ban cho nơi đây một bãi cát trải dài như vô tận, hơn hết còn xen những màu sắc như đỏ, vàng, trắng nhìn rất thích mắt. 

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-5

Vẻ đẹp của đồi cát Mũi Né 

Lâu đài rượu vang

Lâu đài nằm tại số 706B Mũi Né, nổi tiếng với lối kiến trúc cổ Châu Âu trang nhã, sang trọng. Khi đến đây, du khách sẽ được tham quan hai hầm rượu quý cùng quy trình sản xuất khép kín. Ngoài ra bạn còn được thưởng thức những dòng rượu quý trứ danh trên thế giới. 

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-6

Bên trong lâu đài là hầm rượu vang lớn

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, nằm cách thành phố khoảng 120km. Nơi đây gần như còn hoang sơ như một vùng biển xa xưa chưa dấu chân người như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa nước xanh trong vắt. 

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-7

Bãi Triều Dương của đảo Phú Quý

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam của Bình Thuận, nổi tiếng với những phiến đá đủ loại hình thù kỳ dị. Đây một điểm khá hoang sơ hẻo lánh, thu hút khách du lịch bởi ngọn hải đăng cổ kính nhất Việt Nam.

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-8

Những hòn đá kỳ dị và ngọn hải đăng cổ 

Biển Cổ Thạch

Bãi biển vẫn còn nét hoang sơ mang lại cho du khách cảm giác thanh bình. Không chỉ vậy, những hòn đá bảy màu thu hút nhiều khách du lịch khi tới đây. Vào tháng 2, tháng 3 hàng năm chính là "mùa săn rêu", khi có ánh nắng chiếu xuống sẽ ngả vàng tươi óng ánh.

voh.com.vn-du-lich-binh-thuan-9

Khung cảnh đẹp như tiên của Biển Cổ Thạch

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận 2 ngày 1 đêm

Ngoài những nơi đã nêu trên, bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều địa điểm đẹp khác như: Thác Lao Phào, gành son, hòn Sơn, suối Tiên Mũi Né… đều là những điểm du lịch hấp dẫn. Nếu muốn chụp ảnh, những địa điểm trên đều là những view đẹp khỏi chê khiến bạn bấm nháy liên tục đấy nhé. 

Những món ngon ở du lịch Bình Thuận?

Đến Bình Thuận nhất định bạn cần thưởng thức những món ăn ngon trứ danh này:

  • Chả mực Cà Ty.
  • Bánh canh chả cá.
  • Răng mực nướng.
  • Cốm hộc Phan Thiết.
  • Gỏi cá Phan Thiết.

Nhưng lưu ý khi du lịch Bình Thuận

Khi đi du lịch dù là tour hay tự túc bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ đồ dụng, vật dụng mang theo:

  • Vào mùa du lịch cũng chính là mùa nắng gắt ở Bình Thuận, du khách nên bôi kem chống nắng và khoác thêm áo, đội mũ, nón để bảo vệ làn da.
  • Nếu đi vào những lúc cao điểm, hãy đặt phòng và nhà hàng trước để tránh lãng phí thời gian vào việc tìm phòng.
  • Hãy lên kế hoạch trước khi đi để chuyến đi của bạn khoa học nhất có thể.

Với những thông tin trên, hãy lên kế hoạch thật chi tiết và sẵn sàng đến với Bình Thuận để dạo trên những cồn cát đầy nắng gió. Đảm bảo khi đến đây, bạn sẽ ấn tượng mãi về khung cảnh thơ mộng, nét văn hóa đặc sắc và nền ẩm thực trù phú đầy hấp dẫn. 

Nguồn ảnh: Internet

Thành cổ Bắc Ninh - địa điểm du lịch không thể bỏ qua: Sở hữu thiết kế lục giác độc đáo, thành cổ Bắc Ninh lọt top 4 thành đẹp nhất Bắc Kỳ. Nơi đây vừa là công trình quân sự vừa là địa điểm du lịch nổi tiếng.
Đi du lịch tại làng Thổ Hà - Bắc Giang có gì thú vị?Làng Thổ Hà thuộc tỉnh Bắc Giang mang nét đẹp truyền thống của làng quê Việt xưa cũ.