Du lịch Điện Biên - Hành trình hấp dẫn không thể bỏ qua

Du lịch Điện Biên vào thời điểm nào thích hợp tới đây? Tham quan những gì và ăn gì ở Điện Biên? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của VOH Online nhé!

Nằm trên vùng núi phía Bắc Việt Nam, Điện Biên là một địa danh nổi tiếng với rất nhiều di tích cách mạng, di tích lịch sử văn hóa của dân tộc. Đây chính là nơi ghi dấu chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc Việt Nam. Không những thế, nền văn hóa, phong tục tập quán đặc biệt của các dân tộc miền núi cũng là điểm hấp dẫn khi du lịch Điện Biên

Du lịch Điện Biên mùa nào đẹp nhất? 

Đi du lịch Điện Biên, bạn có thể tới vào bất cứ mùa nào trong năm. Bởi khí hậu nơi đây khá ôn hòa và ổn định, thuận lợi cho chụp ảnh và ngắm cảnh. 

voh.com.vn-du-lich-dien-bien-1

Điện Biên - Điểm du lịch mới mang vẻ đẹp lịch sử và thiên nhiên

Tuy nhiên để có thể tận hưởng chuyến đi trọn vẹn thì lựa chọn tốt nhất vẫn là vào dịp lễ hội đang diễn ra. Khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 là lúc các lễ hội lớn như lễ hội Hoa Ban, lễ hội kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức với nhiều ý nghĩa văn hóa. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tới vào tháng 9 để ngắm những cánh đồng lúa chín thẳng cánh cò bay. Hay tháng 11 để đắm mình vào sắc vàng của hoa dã quỳ. 

Phương tiện đi du lịch Điện Biên 

Mặc dù gần đây đã được cải thiện khá nhiều, nhưng vì nằm trên địa hình núi đồi nên đường đi Điện Biên khá khó, nhiều đường đèo, dốc quanh co. Bạn có thể lựa chọn du lịch Điện Biên bằng đường bộ hoặc đường hàng không:

  • Đường bộ có hai sự lựa chọn là đi bằng xe máy hoặc xe khách. Ở Hà Nội, hai bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình đều có các tuyến xe khách lên Điện Biên với giá vé khoảng 300 - 375 nghìn đồng một lượt. Nếu đi bằng xe máy, các bạn yêu thích phượt tự túc nên đi cung đường QL6 qua Sơn La - đèo Pha La Đin - Tuần Giáo - QL 279 - Điện Biên là thuận lợi nhất.
  • Đường hàng không: Bạn nên chọn máy bay hãng Vietnam Airlines với 900 ngàn đồng/lượt. Thời gian di chuyển khoảng hơn một giờ.

Khi đã đến nơi các bạn có thể tự do tham quan bằng xe máy hoặc taxi để có thể chủ động hành trình. Còn đi bằng xe khách hay máy bay, bạn nên thuê taxi hoặc bắt xe ôm để di chuyển vui chơi giữa các điểm du lịch, vì có rất ít dịch vụ thuê xe máy tại Điện Biên. 

Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng 

Điện Biên nổi tiếng với rất nhiều địa danh nên khám phá. Sau đây là một số nơi phổ biến, được tham quan nhiều nhất khi du lịch Điện Biên: 

Cánh đồng Mường Thanh 

Trước đây để tới cánh đồng Mường Thanh cần đi qua rất nhiều đèo núi, trong đó có đèo Pha Đin. Tuy nhiên hiện nay do có máy bay tới đây nên bạn có thể ngắm nhìn nó từ trên cao. 

Đồng bằng lúa rộng lớn này thuộc địa phận huyện Điện Biên. Chiều dài khoảng 25 km, chiều rộng từ 5-6 km (Nguồn từ wikipedia). Vào tháng 9, lúa chín rộ làm cánh đồng trở nên trù phú với một màu vàng bát ngát bốn bề. Bạn có thể tha hồ chụp ảnh mà không mất tiền vé.

Mường Lay        

Mường Lay là thị xã nhỏ, nằm về hướng Bắc Điện Biên. Tới đây, bạn sẽ được tận hưởng du ngoạn bằng thuyền trên hồ. 

Trên đường, du khách có thể tham quan thêm một số địa điểm gần đó như dinh thự Đèo Văn Long ở Lai Châu, hay mô hình nuôi cá lồng, câu cá trên sông Đà, leo núi lên hang Bản Bắc ở Mường Lay.

Du lịch Điện Biên - Hành trình hấp dẫn không thể bỏ qua 2

Mường Lay -  Phong cảnh hữu tình (Nguồn ảnh : dienbien.gov.vn)

Hồ Pá Khoang        

Hồ nước trong vắt này thuộc địa phận Mường Phăng, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Tới đây, bạn có thể tham quan các bản nơi người dân tộc Thái và Khơ Mú sinh sống. 

voh.com.vn-du-lich-dien-bien-4

Hồ Pá Khoang giữa lòng Điện Biên

Đồi A1       

Đồi A1 thuộc phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ. Nơi đây nổi tiếng với những chứng tích lịch sử còn sót lại sau cuộc chiến thắng thực dân Pháp. Giá vé vào đồi là 15.000 đồng một người 

voh.com.vn-du-lich-dien-bien-5Đồi A1

Đồi C1       

Đồi C1 cùng nằm trong khu di tích chiến thắng Điện Biên phủ với đồi A1. Bạn cũng có thể đến tham quan đồi với giá 15.000 đồng. 

Đèo Pha Đin 

voh.com.vn-du-lich-dien-bien-6

Đèo Pha Đin 

Đây là đèo núi hùng vĩ với độ dài 32km chạy trên quốc lộ 6. Bạn có thể chụp những bức ảnh hòa mình với thiên nhiên cực ấn tượng tại đây mà hoàn toàn không mất bất cứ chi phí nào. 

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ   

Bảo tàng nổi tiếng này tọa lạc trên phố 1, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Bảo tàng có 5 khu trưng bày, có tổng 122 bức tranh và 274 hiện vật liên quan đến chiến thắng lịch sử. Giá vé vào cửa là 15.000 đồng.   

  voh.com.vn-du-lich-dien-bien-7

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

A Pa Chải 

A Pa Chải là vùng cực Tây của Tổ quốc. Để lên được đây, các bạn bắt xe khách (Có thể gửi kèm xe máy) để đến trung tâm huyện Mường Nhé. Đi khoảng 70km nữa là vào đến Sín Thầu. Đi tiếp 10km nữa từ đồn biên phòng A Pa Chải. Thứ nổi bật nhất nơi đây là cột mốc lát đá hoa cương ghi 3 thứ tiếng.

voh.com.vn-du-lich-dien-bien-8A Pa Chải - cực Tây của Tổ Quốc

Kinh nghiệm du lịch Điện Biên        

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Điện Biên tự túc 3 ngày 2 đêm. Lịch trình gồm: 

  • Ngày thứ nhất: sáng khởi hành từ Hà Nội bằng xe khách. Trưa tới Điện Biên, vào check in khách sạn đã đặt trước. Ăn trưa và nghỉ ngơi một chút. Chiều đi tham quan khu di tích lịch sử Điện Biên như đồi A1, C1, nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên. Tối đi dạo chơi quanh khu vực khách sạn. 
  • Ngày thứ hai: sau khi ăn sáng, đi tham quan Mường Nhé và Cực tây A Pa Chải sau đó về Mường Lay. Buổi tối nghỉ lại thị xã Mường Lay. 
  • Ngày thứ ba: tham quan quan thị xã Mường Lay, quay lại tham quan động Pa Thơm, sau đó về lại thành phố Điện Biên nghỉ ngơi, mua sắm. Tối lên xe ra về.

Những món ngon ở du lịch Điện Biên 

Điện Biên nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú. Đến với nơi đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon như: mèn mén của người Mông, rau hoa ban, gà đen Tủa Chùa, chẳm chéo, gạo Điện Biên, gà nướng mắc khén, xôi nếp Hương, cá nướng,... và rất nhiều đặc sản khác.  

voh.com.vn-du-lich-dien-bien-9

Cá nướng - món ngon nổi tiếng tại Điện Biên 

Những lưu ý khi du lịch Điện Biên        

Khi đi du lịch Điện Biên bạn nên chú ý một số điều sau:

  • Mặc trang phục gọn gàng, kín đáo
  • Mang theo áo khoác chống lạnh vì nhiệt độ trên Điện Biên thấp 
  • Thuê khách sạn trước 1-2 tuần. Bạn nên đọc kĩ đánh giá để chọn khách sạn phù hợp nhất

Bài viết trên đã chia sẻ những điều thú vị về hành trình du lịch Điện Biên hấp dẫn nên đi một lần trong đời. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm các tỉnh du lịch lân cận như Sơn La hay Lai Châu. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ bên bạn bè và người thân!

Nguồn ảnh: Internet

Rừng Khe Rỗ - Bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng ở Bắc GiangBạn đang muốn khám phá vùng đất  mới, nơi có thể hòa mình vào thiên nhiên cũng như văn hoá bản địa? Hay đơn giản muốn tránh sự ồn ào, xô bồ cũng như khói bụi ô nhiễm của thị thành trong vài ngày?
Về thăm làng gốm Phù Lãng Bắc Ninh - Tự tay làm đồ gốmDu lịch làng nghề, tìm về với những giá trị truyền thống lâu đời đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua đó chính là làng gốm Phù Lãng ở Bắc Ninh.