Du lịch Đồng Tháp - Điểm dừng chân lý tưởng sau những ngày dài bận rộn

'Tháp Mười đẹp nhất bông sen - Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ' - Cùng VOH xuôi dòng sông nước, khám phá nét đẹp miền Tây trong chuyến du lịch Đồng Tháp nhé!

Du lịch Đồng Tháp đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với những ai yêu mến miền Tây sông nước. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp nên thơ mà con người còn rất thật thà và hiếu khách. Về với Đồng Tháp bạn sẽ tìm thấy một không gian hoàn toàn mới với màu xanh tươi mát, khác hẳn với nhịp sống ồn ào, vội vã thường ngày. Vậy hãy để VOH cùng bạn tìm kiếm những khoảng không xanh nơi đây nhé!

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp mùa nào cũng đẹp, nhưng để ngắm trọn vẹn cảnh sắc trữ tình của thiên nhiên nơi đây bạn nên đi vào mùa nước nổi. Mùa nước nổi kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch. Thời điểm này là lúc những vườn hoa Sa Đéc đua nhau khoe sắc. Đồng thời, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh những đàn cò nối đuôi nhau về tổ giữa khung cảnh chiều tà mộng mơ… Quả thực rất bình yên phải không?

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-1

Đến Đồng Tháp vào mùa sen nở là thời điểm đẹp nhất

Phương tiện di chuyển đến Đồng Tháp

Để chủ động di chuyển và tiện cho việc tham quan, tìm hiểu bạn nên chọn xe máy làm phương tiện đi lại. Ngoài việc di chuyển bằng xe máy, bạn còn một lựa chọn khá tối ưu, đó chính là xe khách. Có rất nhiều nhà xe cung cấp chuyến đi từ TP. Hồ Chí Minh tới Đồng Tháp với giá vé khá mềm giao động từ 90.000 đến 120.000 đồng một vé. 

Những địa điểm không thể làm ngơ khi tới Đồng Tháp

Đến với du lịch Đồng Tháp là đến với thiên nhiên đất trời. Du khách không chỉ được ngắm nhìn những cánh đồng sen bát ngát, những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay mà còn được thưởng thức rất nhiều các món ăn đặc sắc. Đồng Tháp quả là địa điểm lý thú để tận hưởng cuộc sống.

Nếu đã chuẩn bị đầy đủ rồi thì hãy cùng xách balo lên du lịch Đồng Tháp nào! Dưới đây là vài địa chỉ độc đáo mà VOH gợi ý cho bạn, cùng nhau tìm hiểu nhé!

Làng hoa Sa Đéc

Với những ai yêu hoa thì có lẽ đây là cơ hội tuyệt vời để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Có lẽ bạn sẽ choáng ngợp trước vô vàn màu sắc nơi đây. 

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-2

Bức tranh hoa nhiều màu sắc của vườn hoa Sa Đéc

Tháng 12 âm lịch là thời điểm làng hoa Sa Đéc đẹp và nhộn nhịp nhất vì đây là mùa thu hoạch chính trong năm. Bạn nên tới Sa Đéc vào dịp này để ngắm nhìn vườn hoa cũng như hòa mình vào không khí lao động của người dân.

Xẻo Quýt

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-3

Một góc khu du lịch Xẻo Quýt

Xẻo Quýt thuộc địa bàn Mỹ Long, huyện Cao Lãnh. Nơi đây từng là căn cứ địa kháng chiến của quân và nhân dân Đồng Tháp. Khi đất nước thống nhất, hòa bình, UBND tỉnh quyết định trùng tu và xây dựng Xẻo Quýt thành điểm du lịch sinh thái, di tích lịch sử thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm. 

Đồng Tháp Mười

Thêm một địa điểm gây thương nhớ nữa đó chính là Đồng Tháp Mười. Có lẽ hoa sen đã trở thành một nét đặc trưng cho vùng đất này. Vào khoảng tháng 8 đến tháng 11 chính là thời gian đẹp nhất để ngắm nhìn những cánh đồng sen bát ngát. 

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-4

Vẻ đẹp như tranh tại đầm sen Đồng Tháp Mười

Vườn quốc gia Tràm Chim 

Tiếp nối hành trình du lịch Đồng Tháp, nơi dừng chân tiếp theo chính là vườn quốc gia Tràm chim. Nơi đây với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp trù phú đã níu giữ biết bao bước chân của khách du lịch. Một trong những loài chim đặc trưng ở đây chính là Sếu đầu đỏ - Loài chim quý hiếm nằm trong sách Đỏ.

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-5                   

    Sếu đầu đỏ – Loài chim quý hiếm cần được bảo tồn

Chùa Phước Kiển

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-6

Cận cảnh hoa sen khổng lồ tại chùa Phước Kiến

Chùa Phước Kiển nằm trên địa phận xã Hòa Tân, huyện Châu Thành. Chùa có trồng một loại sen khá lạ mắt với kích thước khổng lồ. Phải chăng ngoài yếu tố tâm linh đây cũng là một lý do để du khách chọn lựa đây là nơi tham quan khi du lịch Đồng Tháp chăng?

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-7

Du lịch tại Gáo Giồng

Khu du lịch Gáo Giồng được mệnh danh là lá phổi xanh của Đồng Tháp. Đây chính là nơi sinh sống của nhiều loài chim nước như trích mồng đỏ, diệc, điên điển… Nếu bạn ưa thích tìm hiểu và khám phá thì Gáo Giồng chính là địa điểm không thể bỏ qua khi tới Đồng Tháp.

Vườn quýt Lai Vung

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-8

Quýt sai trĩu quả còn trên cây

Những ngày gần Tết khi ghé thăm vườn quýt Lai Vung bạn sẽ nhận thấy  không khí xuân đang về khắp nơi đây. Những trái quýt căng tròn, mọng nước đang vươn mình đón nắng mai. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác thu hoạch quýt cùng các nông dân tại đây, chắc hẳn họ sẽ rất vui vẻ và hồ hởi đấy.

Kinh nghiệm du lịch du lịch Đồng Tháp  

Đường tới Đồng Tháp không quá vòng vèo, nhưng nếu gặp phải khó khăn bạn có thể hỏi người dân ở đây. Họ luôn nhiệt tình và rất hiếu khách. Giá thuê phòng tại đây cũng khá bình dân, chỉ dao động từ 200.000-500.000 đồng. Đặc biệt bạn không cần chuẩn bị đồ ăn quá nhiều, vì sẽ có nhiều đặc sản cho bạn thưởng thức đấy.

Những món ăn đậm chất miền Tây sông nước

Ẩm thực Đồng Tháp rất đa dạng, đa phần đều là các món ăn sông nước, dưới đây VOH xin giới thiệu tới bạn những cái tên nổi bật nhất: 

Cá lóc nướng lá sen non

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-9

Món cá lóc nướng lá sen non

Du khách đến Đồng Tháp hẳn không thể không thử món cá lóc nướng lá sen non. với nước chấm mắm me đặc sắc. Giá một con lóc nướng  chỉ dao động từ 130.000 tới 150.000 đồng và được bán nhiều tại các điểm du lịch khác nhau như Tràm Chim, Gáo Giồng..

Nem Lai Vung

Nem Lai Vung là món ăn quen thuộc với những người con Nam Bộ. Vị nem chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn, đọng lại trong lòng du khách ấn tượng khó quên.

voh.com.vn-du-lich-dong-thap-10

Nem Lai Vung món nem chua gây nghiện

Những lưu ý khi đến Đồng Tháp

Để có một chuyến đi hoàn hảo nhất bạn đừng quên một vài lưu ý nhỏ này:

  • Luôn chuẩn bị  đầy đủ áo dài, mũ, kem chống nắng khi tới Đồng Tháp vào mùa khô.
  • Còn mùa mưa thì không được quên kem chống muỗi và thuốc trị côn trùng cắn.
  • Và tuyệt đối không được quên mang máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bạn nhé!
  • Với những bạn di chuyển bằng ô tô tới Đồng Tháp nhưng lại muốn tự mình khám phá nơi đây thì cách đơn giản cho bạn chính là dịch vụ thuê xe máy theo ngày. Giá dao động chỉ từ 120k-150k. 
  • Một điều đặc biệt quan trọng nữa chính là thời điểm tham quan Đồng Tháp, để tận hưởng trọn vẹn nơi đây bạn nên tới vào mùa nước nổi (kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch).

Có lẽ, những gợi ý trên của VOH đã khiến bạn đứng ngồi không yên và muốn du lịch Đồng Tháp ngay phải không? Hãy mau tới đây để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Xách balo lên và cùng VOH khám phá mọi miền tổ quốc nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp 'sơn thủy hữu tình' của Núi Cấm An Giang : Được mệnh danh là 'Đà Lạt' của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, núi Cấm là một nơi thủy tú sơn kỳ mà vị khách phương xa nào cũng không thể bỏ qua khi ghé tới mảnh đất An Giang.
Nam Du – Vi vu hòn đảo xinh đẹp với chi phí cực hợp lý: Nam Du với những bãi biển hoang sơ, xinh đẹp, hải sản tươi ngon là lựa chọn lý tưởng cho một kỳ nghỉ ngắn ngày không quá tốn kém, xách ba lô lên và đi thôi!