Du lịch Nagoya, Nhật Bản có gì hay?

(VOH) - Thành phố Nagoya xinh đẹp là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách biết đến. Ngoài nổi tiếng là trung tâm công nghiệp ô tô, Nagoya còn rất giàu lịch sử và văn hóa.

Nagoya là thành phố lớn thứ tư của Nhật Bản và nằm chính giữa nước Nhật ở tỉnh Aichi. Nơi đây được biết đến là trung tâm của ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản và là nơi tọa lạc của các nhà máy tên tuổi lớn như Toyota, Honda và Mitsubishi. Ngoài là trung tâm công nghiệp sản xuất, Nagoya còn là cái nôi lịch sử và văn hóa samurai, ninja. Chính vì có nhiều điểm hấp dẫn nên Nagoya thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm.

Tham quan gì ở Nagoya?

  1. Lâu đài Nagoya

Đây có lẽ là một trong những địa điểm tuyệt nhất để tham quan tại Nagoya và là nơi thu hút chính đối với du khách. Lâu đài Nagoya thực sự là một viên ngọc quý của thành phố này và là lâu đài đầu tiên ở Nhật Bản được mệnh danh là Bảo vật quốc gia vào năm 1930.

Nơi đây chứa đựng đầy lịch sử, bạn sẽ được tìm hiểu và nhìn ngắm hiện vật trên mỗi tầng của lâu đài trước khi lên tầng cao nhất. Và đây cũng là nơi tổ chức biểu diễn samurai thường xuyên vào cuối tuần, bạn cũng sẽ bắt gặp các samurai đi dạo trong lâu đài, đừng quên chụp một tấm ảnh thật đẹp với một samurai hoặc một ninja. 

Bên cạnh đó còn có Cung điện Honmaru mới được xây dựng lại bằng gỗ theo phong cách kiến trúc samurai truyền thống. Bước vào bên trong, bạn sẽ thấy những cánh cửa trượt phủ sơn sắc sảo với hình những con hổ được bao phủ trong lá vàng. Nếu đi vào mùa hè, bạn còn được xem biểu diễn điệu nhảy truyền thống và tham gia lễ hội đặc sắc. Nếu bạn chỉ có thời gian để tham quan một nơi duy nhất ở Nagoya, hãy đến Lâu đài Nagoya.

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-1

  1. Đền Atsuta

Một địa điểm cực kỳ quan trọng khác, không chỉ ở Nagoya mà ở cả Nhật Bản, đó là đền Atsuta. Đây là một trong những đền thờ Thần đạo linh thiêng hàng đầu nước Nhật, và là ngôi đền lớn thứ hai trong cả nước. Đền Atsuta có trung tâm thờ cúng và một khu vực trưng bày Kusanagi no Tsurugai, thanh kiếm cổ vật được xem như một trong ba báu vật quốc gia linh thiêng. 

Đền Atsuta rất nhộn nhịp vào những tháng đầu năm. Trong thời gian này, rất nhiều người Nhật từ khắp nơi đổ xô đến đền thờ vào nửa đêm để cầu nguyện cho năm mới. Nếu bạn muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ náo nhiệt ở Nhật Bản, hãy ghé thăm đền Atsuta vào dịp này. Còn nếu muốn một kỳ nghỉ yên tĩnh, hãy đến đây vào các khoảng thời gian còn lại trong năm.

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-2

  1. Đền Osu Kannon và khu mua sắm Osu

Sau khi tìm hiểu văn hóa phong phú tại lâu đài Nagoya và đền Atsuta, hãy đến Đền Osu Kannon và khu mua sắm trong nhà Osu. Đền Osu Kannon là một ngôi chùa Phật giáo lớn. Bạn sẽ cảm thấy rất khác biệt khi bước chân vào ngôi đền này. 

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-3

Khu mua sắm Osu là một khu sắm trong nhà, được bao quanh bởi những con phố có mái che với các cửa hàng đầy màu sắc. Bạn có thể chọn mua một vài món quà lưu niệm, cũng như đồ điện tử, giày dép, quần áo, đồ ăn nhẹ, hoặc ghé vào một nhà hàng để thưởng thức nhiều món đặc sản. Tại khu mua sắm còn có một bức tượng Mèo “thần tài” Maneki rất lớn. Bạn có thể đến đây và chụp hình lưu niệm. 

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-4

  1. Công viên đường sắt SCMaglev

Nếu là người yêu thích đi tàu, bạn cần phải đến ngay bảo tàng này. Toàn bộ căn phòng được trưng bày các mô hình khác nhau của tàu Shinkansen và các loại tàu địa phương. Bạn thậm chí có thể đi vào bên trong và xem nội thất của những con tàu đã được thay đổi theo thời gian ra sao. Bạn cũng được cung cấp thêm thông tin về công nghệ tàu Maglev tại đây. 

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-5

  1. Bảo tàng Toyota

Bạn có biết Nagoya là “quê” của Toyota không? Thành phố Toyota nằm bên ngoài Nagoya chính là nhà của hãng Toyota nổi tiếng. Ngoài Toyota, ở Nagoya còn có rất nhiều trung tâm công nghiệp khác. 

Nagoya là một thành phố nhất định phải ghé thăm nếu bạn “nghiện” xe hơi. Có ba bảo tàng Toyota ở Nagoya. Nổi tiếng nhất là Bảo tàng Công nghiệp và Công nghệ Toyota, nơi mô tả sự ra đời của Toyota. Tiếp đó là Bảo tàng Ô tô Toyota và cuối cùng là Bảo tàng Toyota Kaikan, nơi lưu trữ rất nhiều ô tô. Ba bảo tàng này đều rất thú vị và xứng đáng để bạn dành thời gian ghé thăm.

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-6

  1. Khu Sakae và Oasis 21

Sakae là một khu vực mua sắm chính và nằm ở trung tâm thành phố Nagoya. Đây là nơi có tất cả các mặt hàng quần áo từ mức giá rẻ đến trung bình, còn có một số cửa hàng bách hóa lớn, và các cửa hàng như H&M hay Forever 21. 

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-7

Gần đó là một công viên nhỏ có tên Công viên Hisayaodori. Đây thường là nơi tổ chức các lễ hội cuối tuần như lễ hội Brazil, lễ hội Thái Lan, lễ hội Giáng sinh và lễ hội bia. Ở cuối công viên là tháp truyền hình thành phố Nagoya, mặc dù không cao chót vót như Tháp Tokyo, nhưng cũng rất đẹp. 

Oasis 21 là trạm dừng xe buýt. Nghe có vẻ không mấy thú vị, nhưng điểm thu hút ở đây chính là hình dáng của nó. Oasis 21 có phần mái nhà thuôn dài khá giống UFO, du khách có thể lên đây ngắm cảnh đêm vô cùng đẹp.

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-8

  1. Bảo tàng Khoa học và Cung thiên văn Thành phố Nagoya

Bước chân vào bảo tàng này sẽ khiến bạn bất ngờ vì nơi đây cung cấp rất nhiều kiến thức về những thứ xung quanh bạn và toàn bộ vũ trụ. Bảo tàng khoa học được biết đến là một mô hình thiên văn lớn nhất thế giới, là nơi nghiên cứu học hỏi những điều huyền bí về trái đất. Mô hình thiên văn ở đây có đường kính 35m, tái hiện một cách trung thực bầu trời sao trong vũ trụ và giới thiệu về vũ trụ theo các chủ đề khác nhau.

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-9

  1. Cảng Nagoya 

Cảng Nagoya là một cảng vận chuyển quan trọng ở Nhật Bản, nhưng cũng là một nơi thu hút du khách đến tham quan. Ở đây có một trung tâm mua sắm nhỏ với các cửa hàng, nhà hàng, khu vực công viên ngoài trời và các sự kiện khác nhau thường được tổ chức vào những thời điểm nhất định trong năm. Ví dụ, trong suốt Tuần lễ Vàng (từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm) sẽ diễn ra lễ hội Yosakoi, còn vào Ngày của Biển (ngày thứ 2 tuần thứ 3 của tháng 7 hàng năm) sẽ có lễ hội mùa hè với bắn pháo hoa rất lớn.

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-10

  1. Vườn thú và vườn bách thảo Higashiyama

Vườn thú Higashiyama chứa đựng một thế giới động vật phong phú với nhiều loài động vật đa dạng. Nếu đã xem động vật chán chê, bạn có thể đi ngắm hoa anh đào trong vườn bách thảo. Đây là một nơi lý tưởng để ngắm hoa vào mùa xuân vì bạn sẽ không phải chịu cảnh chen chúc chật chội. Trong vườn cũng có một hồ nước rất lớn để bạn thuê thuyền đạp vịt. Và bạn có thể ngắm nhìn thành phố hoặc thưởng thức bữa tối lãng mạn tại Tháp Higashiyama.

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-11

Thời điểm lý tưởng du lịch Nagoya

Nếu bạn đến Nagoya vào mùa hè, thời tiết thường sẽ khá nóng. Còn vào mùa đông, trời trở lạnh với tuyết rơi nhiều.Thời gian tốt nhất trong năm để đến thăm Nagoya là vào mùa xuân và mùa thu. Đây là lúc thời tiết rất dễ chịu, thích hợp để đi bộ xung quanh thành phố và tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Nhưng mùa xuân là mùa cao điểm có rất nhiều khách du lịch, nên chi phí có thể hơi đắt. Nếu bạn không muốn chịu cảnh chen chúc trong đám đông, bạn có thể đến thăm Nagoya trong mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 hoặc trong mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2.

Làm sao để đến Nagoya?

Từ Tokyo đến Nagoya

  • Di chuyển bằng tàu Shinkansen từ ga Tokyo đến ga Nagoya có tuyến Shinkansen "Nozomi" hết khoảng 1 giờ 40 phút và 11.290 Yên.

  • Nếu đi máy bay thì có chuyến từ sân bay Haneda đến sân bay quốc tế Chubu và từ sân bay quốc tế Chubu đến ga Nagoya mất khoảng 1 giờ đi tàu điện. 

  • Đi bằng xe buýt cao tốc. Nếu bạn khởi hành từ Tokyo vào ban đêm thì sẽ đến Nagoya vào sáng hôm sau.

voh.com.vn-du-lich-Nagoya-12

Từ Osaka đến Nagoya

  • Từ Osaka đến Nagoya có rất nhiều cách đi. Nếu di chuyển bằng tàu Shinkansen "Nozomi", từ ga ShinOsaka đến Nagoya chỉ khoảng 50 phút và hết 6.760 Yên.

  • Nếu đi tàu điện, tuyến Kintetsu có tàu "Urban Liner" nối giữa Nagoya và ga Namba, Osaka, tốn khoảng 4,260 Yên và 2 giờ để đến Nagoya.

  • Xe buýt cao tốc cũng có tuyến giữa Nagoya và Osaka nên rất tiện lợi nhưng sẽ mất khoảng 3 giờ.

Lưu trú ở Nagoya

Nagoya được chia thành bốn khu vực: Meieki, Sakae, Osu và Kanayama. Những nơi lý tưởng nhất để lưu trú trong thành phố là:

  • Meieki (khu vực ga Nagoya). Khi đến Nhật, bạn có thể thấy mình đi tàu rất nhiều. Vì vậy khu vực gần ga Nagoya là một lựa chọn tuyệt vời. Ga Nagoya kết nối với nhiều điểm đến khác trong khu vực Shoryudo, Kansai và cả Sân bay Chubu.

  • Quận Sakae. Sakae là nơi tập trung các khu mua sắm và nhà hàng trong thành phố. Hầu hết các điểm du lịch như Oasis 21, Lâu đài Nagoya và Tháp truyền hình Nagoya đều nằm ở đây. Sakae cũng có một bến xe buýt lớn, kết nối trực tiếp với sân bay và các điểm đến khác ở miền Trung Nhật Bản.

Khi nói đến chỗ ở, Nagoya rẻ hơn Osaka và Tokyo. Tuy nhiên, giá cả vẫn có sự dao động tùy theo mùa. Đối với du khách du lịch tự túc và khách du lịch dài hạn, nên ưu tiên tìm những nơi ở với giá khoảng 2000 Yên, hoặc tiết kiệm hơn bằng cách chọn những khách sạn bình dân với mức giá rẻ. 

Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều địa điểm tham quan mới lạ ở Nagoya. Mặc dù không hào nhoáng như Tokyo hoặc có nhiều đền chùa như Kyoto, nhưng Nagoya lại mang một nét riêng rất độc đáo. Đến với Nagoya, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ “có một không hai”. 

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Tokyo, Nhật Bản: (VOH) - Du lịch Nhật Bản mà không đến Tokyo thì quả là một thiếu sót lớn. Hãy cùng bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Tokyo ngay thôi!
Hướng dẫn 'tất tần tật' du lịch Osaka, Nhật Bản: (VOH) - Thành phố Osaka ồn ào, náo nhiệt là một điểm đến vô cùng thú vị ở Nhật Bản. Bạn sẽ sẵn sàng xách ba lô lên và đi sau khi đọc xong bài viết này đấy!