Du lịch Phuket, Thái Lan - 6 trải nghiệm tuyệt vời khiến bạn nhớ mãi

(VOH) – Phuket là một trong những nơi được thiên nhiên ưu ái với những mỹ cảnh đẹp khó cưỡng. Hãy cùng điểm qua 6 điểm đến ấn tượng nhất của thành phố Phuket này.

Phuket là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan. Nếu Bangkok mang sức hút hào nhoáng và sang chảnh, thì Phuket sẽ mang lại cho bạn cảm giác hoang dã, mạo hiểm và hài hòa với thiên nhiên. Nhiều người vẫn tưởng vùng núi đồi này chỉ có mỗi rừng núi và bãi biển, nhưng Phuket cũng có những khu vui chơi, resort, nhà hàng… sang trọng không thua kém Bangkok là bao.

  1. Một ngày trải nghiệm tại Phi Phi Islands

Hãy bắt một chuyến tàu cao tốc vào sáng sớm đến hòn đảo Phi Phi, nơi đây sẽ khiến chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn hẳn. Trên đường đến đảo, sẽ có một vài điểm dừng để bạn có thể lặn và ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp và óng ánh dưới đáy biển. Bạn cũng không cần phải lo lắng nếu như chưa từng lặn trước đó, bởi vì biển ở đây khá lặng và an toàn cho du khách. 

Khi đến đảo, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp với vẻ đẹp và sức hút khó tả của hòn đảo này. Từ dòng nước xanh biếc, trong vắt đến những cảnh vật xanh mướt, tươi rói xung quanh, và những hang động đều làm con người ta xao xuyến đến nao lòng. 

Có một loại hình thể thao mà bạn sẽ muốn thử khi đến đây, đó là bay dù lượn với động cơ (paramotor). Bay dù lượn giúp bạn ngắm nhìn vẻ đẹp của cả hòn đảo ngay từ trên không trung. Mọi vấn đề an toàn đều đã được đội ngũ các phi công và người hướng dẫn của Sky Club Asia đảm bảo, giúp bạn an tâm tận hưởng mà không lo ngại về mối nguy hiểm nào.

voh.com.vn-du-lich-tai-phuket-anh1

Mạo hiểm nhưng thú vị - Đó là cảm giác khi bạn chơi thử trò bay dù lượn với động cơ (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, còn có một hoạt động khác cũng mạo hiểm không kém. Đó là nhảy từ trên vách núi cao hơn 50 mét xuống biển. Trò chơi này không phù hợp cho tất cả mọi người, chỉ ưu tiên cho các  bạn tâm lý vững vàng và bơi tốt. Không ai chịu trách nhiệm cho bạn ngoài bản thân mình vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chơi nhé.

Sau khi trải qua một ngày dưới cái trời nắng gắt, hãy đến mát-xa thư giãn tại spa gần bãi biển. Nơi đây sẽ giúp cơ thể bạn thoải mái, các cơ bắp được thư giãn nhờ phương pháp mát-xa truyền thống của Thái với giá cả vô cùng hợp lý.

  1. Trải nghiệm cưỡi voi tại Kok Chang Kata Safari

Voi là một trong những biểu tượng của đất nước Thái Lan hàng trăm năm qua. Trong văn hóa đạo giáo Phật giáo, voi cũng từng được nhắc đến khá nhiều.

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng hứng thú khi quan sát những chú voi có quan hệ mật thiết như thế nào đối với ‘Mahut’ của chúng (những người cưỡi voi). Tuy có rất nhiều nơi để du khách trải nghiệm nhưng nhiều người vẫn chọn Kok Chang Kata Safari như lựa chọn đầu tiên. Bạn có thể đặt vé từ bất kỳ khu resort nào bạn ở, trong đó bao gồm việc đưa đi đón về thế nào.

voh.com.vn-du-lich-tai-phuket-anh2

Tuy không mới lạ nhưng đây lại là một loại hình du lịch khá ấn tượng (Nguồn: Internet)

  1. Tham quan tượng Phật khổng lồ

Nếu như bạn đang ở miền Nam của đảo Phuket thì bạn không thể bỏ lỡ qua điểm đến này. Một tượng Phật cao 45 mét được đặt trên đỉnh núi hướng về thành phố Phuket và các khu resort xung quanh.

voh.com.vn-du-lich-tai-phuket-anh3

Từ xa, bạn có thể trông thấy bức tượng Phật đang sừng sững trên đỉnh núi cao (Nguồn: Internet)

Cho dù bạn không theo đạo Phật hay thuộc về bất kỳ một đạo giáo nào khác, thì việc thăm thú các cảnh đẹp gần đấy cũng rất đáng để thử. Mặc dù không thu phí tham quan nhưng bạn cũng có thể đóng góp một ít tùy lòng hảo tâm. Và quan trọng là nơi đây mở cửa hầu hết các ngày trong năm từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối (trừ một số dịp quan trọng).

  1. Tham quan đền Phra Thong

Ngôi đền Phật giáo này nổi tiếng về truyền thuyết bức tượng Phật bằng vàng nhô ra khỏi mặt đất. Tương truyền rằng tượng Phật đã bị chìm xuống đất và nằm yên bất động ở đó cả thời gian dài. Nhiều người đã cố gắng di chuyển pho tượng trong nhiều năm nhưng vẫn chưa ai làm được.

voh.com.vn-du-lich-tai-phuket-anh4

Bức tượng Phật cùng với câu chuyện về nguồn gốc ly kỳ (Nguồn: Internet)

Cũng có một số tranh luận xung quanh nguồn gốc của pho tượng Phật này. Nhiều người nói rằng trước đây có một con sông thay đổi hướng dòng chảy làm ngập cả vùng đất này, khiến cho bức tượng Phật bị vùi trong đất kể từ đó. 

Cho dù câu chuyện về nguồn gốc của bức tượng này như thế nào đi chăng nữa thì đây vẫn là một nơi thú vị phù hợp cho những người yêu thích sự kỳ ảo và bí ẩn. Nơi đây cũng là điểm đến đáng để ghé thăm và tìm hiểu về một số nền văn hóa đạo giáo tại một trong những ngôi đền đẹp và huyền bí nhất trên đảo Phuket.

  1. Tham gia lớp học nấu ăn Boathouse và thưởng thức ẩm thực Thái Lan

Nếu còn đang phân vân nên làm gì nữa khi còn đang trên đảo thì hãy thử ngay các lớp dạy nấu ăn Thái ven bờ biển của Boathouse. Các lớp diễn ra vào mỗi thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần để bạn có thể tự mình nấu các món ăn với nguyên liệu gia vị và công thức đặc trưng vị Thái. Sau các buổi học, bạn có thể thưởng thức những món ăn mình đã tự làm để có thể rút thêm kinh nghiệm cho mình. Đây quả là một trải nghiệm không tệ phải không nào?

voh.com.vn-du-lich-tai-phuket-anh5

Các lớp học sẽ do các đầu bếp có tay nghề đích thân đứng lớp để chỉ dẫn (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực phương Đông và phương Tây với nhiều món ăn lạ miệng và bài trí đẹp. Vậy hãy thử ngay 3 nhà hàng dưới đây xem sao nhé:

  • Nhà hàng Savoey ở Patong: nổi tiếng với những món ăn chế biến từ hải sản và lại nằm gần bên phố Bangla, nhà hàng phục vụ các món ăn từ hải sản tươi ngon với giá cả hợp lý. Buổi tối thường có một ca sĩ góp giọng để tạo thêm không khí cho bữa ăn tại nhà hàng.

  • Thong Dee The Kathu Brasserie tại Kathu: là nhà hàng được đánh giá cao trên web du lịch phổ biến hiện nay – Tripadvisor. Cũng giống như các nhà hàng Thái khác, giá cả ở đây thì không quá đắt và món ăn thì rất ngon và đậm vị. Ngoài ra, nhà hàng cũng có phục vụ các món Âu và Á khác ngoài món Thái ra.

  • Nhà hàng Baan Noy ở Chalong: đây là nhà nhà hàng được đánh giá cao nhất tại Chalong. Các món ăn tại đây được bày biện đẹp mắt, hương vị tươi ngon mà giá cả lại không thể hợp lý hơn.

  1. Tiệc tùng tại phố Bangla – con phố đêm huyền thoại của Patong 

Patong như sống lại mỗi khi về đêm, đặc biệt là trên con phố Bangla huyền thoại. Nơi có những quán bar ‘xập xình’ trong tiếng nhạc hàng tiếng đồng hồ, nơi nườm nượp những người qua lại hay đang nhảy nhót và hòa mình theo điệu nhạc. 

Là một du khách muốn trải nghiệm tất cả mọi thứ tại đảo Phuket (ngắm cảnh đẹp, chơi thể thao nước, tiệc tùng, mát-xa thư giãn,…) thì đây quả nhiên là nơi họ không thể bỏ qua. Bạn có thể dành trọn cả một buổi tối vui chơi và tận hưởng mà không phải lo âu về chi phí ngay tại con phố Bangla của Patong.

voh.com.vn-du-lich-tai-phuket-anh6

Phố Bangla là một nới thích hợp cho các bạn muốn tiệc tùng (Nguồn: Internet)

Tại Phuket, bạn có thể tìm thấy những ngôi đền thờ thú vị, những bãi biển xanh cát vàng và những đường bờ biển đẹp đẽ và long lanh. Tất cả đều khiến bạn không thể bỏ lỡ dù chỉ là một khoảnh khắc nào đó. Phuket là nơi đến của tất cả mọi người, từ những người thích tiệc tùng náo nhiệt đến những người say mê sự khám phá, rong ruổi trên những nẻo đường hoang dã.

Top 8 địa điểm du lịch Thái Lan 'hot' nhất hiện nay: (VOH) - Thái Lan đang trở thành tâm điểm du lịch hot nhất của khu vực châu Á hiện nay. Hãy tham khảo ngay 8 địa điểm du lịch Thái Lan dưới đây nếu bạn có ý định du lịch tại đất nước này nhé.

Trải nghiệm du lịch chốn tâm linh đến đỉnh núi Koyasan, Nhật Bản: (VOH) - Koyasan - Núi Koya (còn được gọi là Koyasan), ngọn núi linh thiêng này là một địa điểm hành hương quen thuộc và nổi tiếng nhất đối với những người theo đạo Phật giáo Shingon ở Nhật ...